Việt Nam lần đầu tiên phát triển thành công phần mềm WeUp ERP For Healthcare chuyên biệt cho lĩnh vực y tế sức khỏe

Việt Nam lần đầu tiên phát triển thành công phần mềm WeUp ERP For Healthcare chuyên biệt cho lĩnh vực Y tế – Sức khỏe. Đây hứa hẹn sẽ là bệ phóng đưa lĩnh vực Y tế – sức khỏe có những bước chuyển mình mạnh mẽ sau quãng thời gian gặp nhiều khó khăn. Cùng Trang tin Y dược tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Phần mềm quản trị doanh nghiệp y dược

Lĩnh vực Y tế – Sức khỏe: Cần hay không một phần mềm quản trị chuyên biệt ?

Lĩnh vực Y tế – Sức khỏe vẫn luôn được biết đến là một lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn và bất cập trong chất lượng chăm sóc và hiệu quả hoạt động. Cùng với sự phát triển của công nghệ và xu hướng bùng nổ cách mạng 4.0, nếu lĩnh vực này không có những bước tiến mới thì sẽ mãi lạc hậu và dậm chân tại chỗ. 

Một trong những tín hiệu tích cực đối với nhiều doanh nghiệp Y tế sức khỏe Việt Nam là ngày càng nhiều các đơn vị đem đến các giải pháp công nghệ giúp hỗ trợ giải quyết những bất cập trong công tác chăm sóc và vận hành. Trong đó, phần mềm quản trị ERP được xem là giải pháp cứu cánh nhiều doanh nghiệp Y dược Việt nâng cao khả năng thích ứng với những khó khăn trong quy trình vận hành của mình.

Phần mềm ERP lĩnh vực Y tế - sức khỏe
Lĩnh vực Y tế – sức khỏe: Cần hay không một phần mềm quản trị chuyên biệt

Tuy nhiên về hiệu quả của những sản phẩm này chỉ dừng lại ở mức độ thấp do không thực sự phù hợp với đặc thù của lĩnh vực Y tế – sức khỏe. 

Theo ông Nguyễn Quang Hưng, đại diện Bệnh viện Thuốc Dân Tộc chia sẻ: “ Sở dĩ nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Y tế – Sức khỏe dậm chân tại chỗ và không thực sự có những bước tiến đột phá đến từ việc áp dụng các sản phẩm công nghệ không thực sự phù hợp.

Tôi có thể lấy ví dụ từ việc áp dụng phần mềm quản trị ERP tại hệ thống Bệnh viện Thuốc Dân Tộc. Nhận thấy nhiều khó khăn trong quy trình vận hành và chất lượng chăm sóc, chúng tôi đã ứng dụng nhiều phần mềm ERP cho Bệnh viện của mình. Tuy nhiên, khó khăn thực sự đến từ việc những phần mềm này quản lý theo hướng tổng thể và không có nhiều những tích hợp riêng biệt cho đặc thù tại hệ thống bệnh viện như: quản lý hồ sơ bệnh nhân, quản lý quy trình chăm sóc bệnh nhân, quản lý hàng tồn kho,…

Vấn đề sẽ thực sự nghiêm trọng khi quy mô bệnh viện mở rộng với số lượng bệnh nhân đến thăm khám gia tăng. Chúng tôi thực sự bế tắc trong việc tối ưu hóa quy trình quản trị đặc thù của mình, những phần mềm quản trị ERP ở Việt Nam hiện tại không đáp ứng tốt nhu cầu. Chúng tôi cần đến những giải pháp quản trị mang tính chuyên biệt cho hệ thống bệnh viện”

Cũng theo một khảo sát nhỏ của Trang tin Y dược, có đến 90% trong tổng số 100 các cơ sở Y tế sức khỏe đồng ý rằng những phần mềm quản trị ERP trên thị trường không thực sự đáp ứng nhu cầu của họ. Cũng có không ít doanh nghiệp Y dược được hỏi đã quyết định từ bỏ sử dụng Phần mềm quản trị ERP vì không đem lại nhiều kết quả tốt so với chi phí đầu tư bỏ ra.

May mắn cho các doanh nghiệp Y tế sức khỏe nói chung là tại thời điểm 2021 này, Việt Nam đã phát triển thành công phần mềm chuyên biệt dành riêng cho các doanh nghiệp Y tế – Sức khỏe – WeUp ERP For Healthcare.

WeUp Group lần đầu tiên phát triển thành công phần mềm WeUp ERP For Healthcare cho lĩnh vực Y tế – Sức khỏe

Mới đây, WeUp Group đã phát triển thành công sản phẩm phần mềm quản trị ERP For Healthcare dành riêng cho các doanh nghiệp Y tế – Sức khỏe. Phần mềm này đánh dấu sự kiện lần đầu tiên tại Việt Nam phát triển thành công một phần mềm quản trị chuyên biệt cho lĩnh vực Y tế – Sức khỏe. Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp giúp nhiều doanh nghiệp giải quyết vấn đề thực sự khúc mắc trong quy trình vận hành và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

phần mềm chuyên biệt Y tế - sức khỏe
ERP For Healthcare – Phần mềm chuyên biệt đầu tiên trong lĩnh vực Y tế – sức khỏe

Có thể nói, những nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển phần mềm của WeUp Group đáng được khen ngợi, khi mà trong suốt nhiều năm qua, các đơn vị công nghệ đều không thực sự “mặn mà” với lĩnh vực nhiều thách thức như Y tế – Sức khỏe, ngay cả với những ông lớn công nghệ. Tuy nhiên, chính bản lĩnh và tinh thần chinh phục những thử thách đã khiến StartUp trẻ này có cho mình những thành công nhất định với sản phẩm ERP For Healthcare.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ cũng như đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Y tế – Sức khỏe, ERP For Healthcare sở hữu nhiều ưu điểm khá nổi bật so với nhiều phần mềm ERP trên thị trường. Điều này đến từ việc WeUp đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng và chuyên sâu về quy trình vận hành tại từng doanh nghiệp Y tế – sức khỏe, do đó đã phát triển thành công một giải pháp giải quyết tận gốc nhiều bất cập và khó khăn của các doanh nghiệp trong ngành.

Phần mềm WeUp ERP For Healthcare nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh

Đánh giá về hiệu quả khám chữa bệnh, nhiều doanh nghiệp Y dược đồng ý rằng, ERP For Healthcare giúp họ nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh tại cơ sở của mình. Điều này đến từ việc ERP For Healthcare tích hợp khá nhiều tính năng đặc thù dành riêng cho hệ thống bệnh viện, phòng khám như: Hồ sơ bệnh án điện tử, đặt lịch khám, quản lý hàng tồn kho, thông báo nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc,…

Hiệu quả khám chữa bệnh phần mềm ERP
ERP For Healthcare sở hữu nhiều ưu điểm giúp nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh

Theo Bác sĩ Trần Hải Long- Phòng khám Nhất Nam Y Viện có chia sẻ rằng: “ Với tính năng hồ sơ bệnh án điện tử, đội ngũ bác sĩ chúng tôi có thể dễ dàng tra cứu về thông tin, tình trạng bệnh nhân, từ đó đưa ra được phương án điều trị thích hợp, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp chúng tôi chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, khi nó tích hợp thông báo nhắc nhở uống thuốc, các bệnh nhân của chúng tôi không còn quên dùng thuốc theo đúng khung giờ vàng trong điều trị”.

Về hiệu quả trong quy trình vận hành

Có thể nói ERP For Healthcare đã giúp nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tối ưu hóa quy trình quản trị của mình, khi phần mềm này cho phép tích hợp toàn bộ dữ liệu trong một phần mềm duy nhất. Điều này đã giúp các bộ phận, phòng ban trong doanh nghiệp Y tế – Sức khỏe xử lý dễ dàng và nhanh chóng mọi số liệu liên quan, tiết kiệm hàng giờ làm việc so với nhiều phương pháp thủ công như sổ sách, nhập liệu Excel. 

Ngoài ra theo ghi nhận của Trang tin Y dược tại một số bệnh viện, phòng khám lớn đều cho thấy rằng, quy trình khám chữa bệnh của những cơ sở này đã trở nên chuyên nghiệp và không còn tình trạng ùn tắc. 

Cũng theo lời của ông Nguyễn Quang Hưng, giám đốc Viện Thuốc Dân Tộc: “Điều này đến từ việc ERP For Healthcare tích hợp tính năng đặt lịch khám trên hệ thống, khi mà khách hàng có thể chủ động trong việc lên lịch đến khám chữa bệnh. Chỉ nói riêng tính năng này đã giúp Bệnh viện giải quyết bài toán quá tải trong khám chữa bệnh nhiều năm qua. Đồng thời, tính năng này ở ERP For Health còn giúp chúng tôi đơn giản hóa mọi thủ tục hành chính, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí vận hành”.

Phần mềm ERP For Healthcare lĩnh vực Y dược
Bệnh viện Thuốc Dân Tộc là một trong những đơn vị lựa chọn sử dụng ERP For Healthcare

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, đội ngũ WeUp đã phát triển thành công phần mềm quản trị ERP For Healthcare, mở ra cơ hội nâng cao hiệu quả hoạt động cho nhiều doanh nghiệp Y tế – sức khỏe tại Việt Nam. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về phần mềm WeUp ERP For Healthcare – phần mềm chuyên biệt đầu tiên cho lĩnh vực Y tế – Sức khỏe. 

Mọi thông tin về Công ty Cổ phần Truyền Thông và Công nghệ WeUp các bạn quan tâm có thể liên hệ:

Website: weupgroup.vn
Hotline:  08 2245 8899 
Email: contact@weupgroup.vn
Địa chỉ: Tầng 18, tòa nhà Viwaseen, số 48 Tố Hữu, phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Vietmec.com ra đời cung cấp thông tin đa dạng chủ đề liên quan đến sức khỏe, y tế
Ra Mắt Vietmec.com – Hệ Sinh Thái Thông Tin Y Tế, Sức Khỏe Hàng Đầu
Với nhu cầu tham khảo, tìm kiếm thông tin sức khỏe trên Internet ngày càng nhiều như hiện nay, Vietmec.com đã được ra mắt dưới định dạng website nhằm hỗ…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.