Chủ quan viêm đại tràng – Nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ ung thư đại tràng cao

Chủ quan viêm đại tràng khiến cho rất nhiều người bệnh chịu nỗi đau dày vò, nỗi khổ rối loạn tiêu hóa. Thậm chí có rất nhiều trường hợp biến chứng thành ung thư đại tràng và tử vong. Đâu là lý do khiến cho người Việt chúng ta dưng dửng với bệnh và giải pháp ngăn ngừa bệnh tiến triển là gì?

Xem nhẹ và Chủ quan viêm đại tràng dẫn đến biến chứng UNG THƯ đại tràng

Theo thống kê, Việt Nam hiện có đến 15 triệu người bị mắc bệnh đại tràng, viêm đại tràng. Trong số đó có đến 4 triệu người bị viêm đại tràng mãn tính. Con số này cao gấp 4 lần với tỷ lệ mắc bệnh trên toàn thế giới. 

Nguyên nhân dẫn đến bệnh đại tràng gia tăng chủ yếu đến từ thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học làm cho bệnh đại tràng ngày càng gia tăng.

Tỷ lệ người mắc bệnh viêm đại tràng
Tỷ lệ người mắc bệnh viêm đại tràng

Không chỉ dừng lại ở đó, bệnh đại tràng nếu không được điều trị dứt điểm, dễ tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến ung thư đại tràng.

Theo Tổ chức ung thư toàn cầu 2018 (GLOBOCAN), ung thư đại tràng là loại ung thư phổ biến thứ 5 tại việt Nam chỉ sau ung thư gan, phổi, vú và dạ dày. 

Năm 2000, số ca mắc ung thư đại tràng chỉ là 5.400 ca, nhưng đến năm 2010 thì còn số tăng vọt hơn 13.000 ca và đặc biệt, năm 2018 đã vượt lên 15.000 ca. Có thể thấy con số đã gia tăng gấp 3 lần chỉ trong vòng 18 năm. Và hơn hết, số ca đã tử vong chiếm đến 9.300 ca, tỉ lệ 13,4/100.000 dân.

Ths. Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên trưởng khoa khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung Ương) cho biết:

“Tình trạng ung thư đại tràng đều xuất phát từ bệnh viêm đại tràng và CỐT LÕI sự gia tăng mạnh chóng mặt đến từ SỰ CHỦ QUAN của người bệnh. Khi mắc bệnh, nhiều người sẽ có những triệu chứng rất cơ bản như đau bụng, các cơn đau co thắt từ nhẹ đến nặng, rối loạn tiêu hóa, đại tiện hoặc rối loạn phân.

Tuy nhiên, những triệu chứng này nằm trong PHẠM VI CHỊU ĐỰNG ĐƯỢC của bệnh nhân, khiến cho họ trở nên chủ quan dẫn đến bệnh đại tràng trở nên mãn tính và cuối cùng là ung thư đại tràng. 

Có những người dù biết nhưng cũng chỉ điều trị bệnh một cách qua loa, không đúng cách hoặc bỏ dở liệu trình khiến tình trạng kéo dài dai dẳng”.

Ths-Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan
Ths-Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan

Dưới đây là một số phỏng vấn mà Trang tin y dược thu thập được sau khi phỏng vấn một số đối tượng từ thanh niên đến người già về sự hiểu biết về căn bệnh viêm đại tràng.

Chị Tuyền (Hà Nội, nhân viên văn phòng) bị viêm đại tràng nhiều năm:

“Mình phát hiện bệnh đại tràng cách đây 3 năm. Lúc đầu, mình bị đau bụng, tiêu chảy thì nghĩ là do ăn uống không khoa học. Mình chỉ ra hiệu thuốc mua một vài đơn thuốc về uống. Nói thật, mình không nghĩ mình bị mắc bệnh viêm đại tràng đại tràng đâu.

Uống hết thuốc tây thì khỏi được vài tuần rồi mình lại bị lại các triệu chứng và cơ thể cũng không được tốt. Đến cuối năm 2018, mình phải nhập viện vì đau bụng mới ta hóa là viêm đại tràng mãn tính giai đoạn 1”.

Anh Đường (Nhân viên văn phòng, Hà Nội)

“Bệnh đại tràng thì mình nghe nhiều và nắm được sơ sơ bệnh thôi. Hỏi mình đại tràng nằm ở đâu thì mình không rõ. Thi thoảng thấy bụng cũng đau âm ỉ, khó chịu, ăn uống khó tiêu nhưng nghĩ chỉ là triệu chứng bình thường làm sao mà bị bệnh đại tràng được.

Nói chung thì đau bụng cứ để đó là khỏi mình cũng không quan tâm lắm, chắc chắn bệnh không đến tìm mình đâu”.

Video: Vì sao người bệnh thờ ơ với bệnh lý đại tràng

Qua đó, chúng ta lại càng khẳng định thêm rằng, sự xem nhẹ bệnh đại tràng và tâm lý chủ quan của người Việt chính là thủ phạm chính dẫn đến bệnh đại tràng biến chứng nhanh chóng thành ung thư đại tràng. 

Đây cũng chính là nguyên nhân khiến người mắc ung thư về đại tràng lại cao như vậy tại Việt Nam.

Loại bỏ nguy cơ biến chứng ung thư đại tràng bằng bài thuốc YHCT

Theo bác sĩ Tuyết Lan chia sẻ, khi cơ thể xuất các triệu chứng đau bụng, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, phân có dính máu lâu ngày không khỏi… thì người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở điều trị để thăm khám và được bác sĩ hướng dẫn điều trị. 

Ngoại trừ ung thư đại tràng giai đoạn cuối, tỷ lệ sống sót của người bệnh bị ung thư đại tràng chỉ là 50%. Nhưng có đến 80% bệnh nhân phát hiện ung thư đại tràng đều ở giai đoạn muộn. Điều này rất nguy hiểm và khiến cho việc chữa bệnh trở nên vô cùng khó khăn.

Tình trạng bệnh viêm đại tràng dù mãn tính nếu được phát hiện kịp thời và có phương pháp điều trị hợp lý, hiệu quả thì HOÀN TOÀN có thể khỏi bệnh. Chính vì thế, người bệnh tuyệt đối không được thờ ơ để tình trạng viêm loét đại tràng diễn ra nặng vì rất khó điều trị dứt điểm, thậm chí là ung thư đại tràng.

Hiện nay, một trong những đơn vị chữa bệnh viêm đại tràng tốt nhất chính là Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Khi đến Trung tâm, bệnh nhân sẽ được đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, tận tâm thăm khám và hướng dẫn liệu trình điều trị.

Một số giải thưởng của Trung tâm Thuốc dân tộc
Một số giải thưởng của Trung tâm Thuốc dân tộc

Phác đồ điều trị chính bệnh viêm đại tràng là sử dụng bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn. Ngoài ra, bệnh nhân sử dụng thuốc còn có thể điều trị kết hợp thêm phương pháp Vật lý trị liệu như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt để rút ngắn thời gian điều trị, tuần hoàn khí huyết, lưu thông máu đến lục phủ ngũ tạng.

Hơn hết, bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn còn được đánh giá là giải pháp điều trị bệnh đại tràng rất tốt, được phát sóng giới thiệu trên trên kênh VTV2 Sống khỏe mỗi ngày trong chuyên mục “Hướng dẫn cách điều trị viêm đại tràng hiệu quả” cùng như được nhiều báo chí, truyền thông quan tâm.

Chương trình VTV2 Sống khỏe mỗi ngày - Đồng hành cùng Thạc sĩ chuyên khoa  tìm kiếm giải pháp điều trị bệnh đại tràng
Chương trình VTV2 và số phát sóng giới thiệu bài thuốc

Dưới đây là 4 điểm cộng khiến cho bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn của Thuốc dân tộc lọt vào “mắt xanh” của đội ngũ chuyên gia “Sống khỏe mỗi ngày” và đánh bại các đối thủ tân dược trên thị trường.

Bài thuốc là sự giao thoa hoàn hảo của 2 nền y học HIỆN ĐẠI và y học CỔ TRUYỀN

Với mong muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm đại tràng, đội ngũ trung tâm Thuốc dân tộc đã kết hợp những ưu điểm của Đông y và Tây y lại với nhau. Dựa trên những nghiên cứu về sinh học, hóa học, bệnh lý, công nghệ hiện đại của y học và lý luận Y học dân tộc, đề tài nghiên cứu khoa học “Chữa bệnh viêm đại tràng bằng thảo dược Đông y” tạo nên bài thuốc đông y Tiêu thực Phục tràng hoàn.

Hơn hết, bài thuốc được chắt lọc những ưu điểm vượt trội của hơn 100 bài thuốc cổ phương ghi lại trong các sách dược liệu quý. Một trong số bài thuốc đó cần kể đến công thức bí truyền đặc trị viêm đại tràng của người Tày. 

Cơ chế điều trị hiện đại, mới lạ cùng với thành phần dược liệu tự nhiên quý hiếm

Tiêu thực Phục tràng hoàn đã khắc phục được tối ưu nhược điểm về thuốc Đông y như thời gian đun sắc lâu, hiệu quả chậm, không phù hợp với cơ địa người bệnh. Bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn đã vận dụng triệt để nguyên tắc “Biện chứng luận trị” của YHCT để đem lại hiệu quả tối ưu và tác động trong thời gian nhanh nhất.

Bằng cơ chế điều trị “4 trong 1”, với 4 chế phẩm riêng biệt đi theo cơ chế: Tấn công dứt điểm – Phục hồi chức năng đại tràng – Hạn chế tái phát. Từ đó, thuốc sẽ ngấm dần vào cơ thể và đi xử lý từng căn nguyên gây bệnh cũng như phòng bệnh tái phát, nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch. 

Thông tin về 4 chế phẩm của Tiêu thực Phục tràng hoàn
Thông tin về 4 chế phẩm của Tiêu thực Phục tràng hoàn

Các chế phẩm đều được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên có nguồn gốc an toàn và được Trung tâm sàng lọc, lựa chọn rất kỹ lưỡng, đều đạt chuẩn chất lượng trước khi đem đến các nhà máy để bào chế. Chính vì thế, độ an toàn ở mức tuyệt đối, không tác dụng phụ.

Trong số những vị thuốc, có 3 vị thuốc đặc biệt và chủ dược cần nhắc đến là cây Cháp che, cây Án mật, cây Si lung… 3 cây thuốc này có dược tính mạnh, kháng viêm, giảm đau niêm mạc đại tràng. Nhờ đó hiệu quả giảm đau và phục hồi chức năng đại tràng được rút ngắn.

Hiệu quả bài thuốc đã được chứng minh bằng kiểm nghiệm lâm sàng trên 500 người bệnh tại các bệnh viện lớn, nhỏ và đạt kết quả rất tốt như: 77.2% người bệnh hết hoàn toàn triệu chứng chỉ sau 60 ngày điều trị, sức đề kháng tăng cường và 100% bệnh công nhận bài thuốc lành tính, không tác dụng phụ.

Kết quả kiểm nghiệm thực tế của bài thuốc Tiêu thực phục tràng hoàn
Kết quả kiểm nghiệm thực tế của bài thuốc Tiêu thực phục tràng hoàn

Cách thức bào chế vô cùng hiện đại

Bài thuốc được nghiên cứu và ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc nên người bệnh sẽ được cam kết về mức độ hiệu quả và lành tính. 

Cụ thể, bài thuốc được đun sắc liên tục trong 8 giờ và sau đó cô đặc tinh chất khoảng 24 đến 30 tiếng rồi chiết lấy tinh chất. Với cách bào chế này, thảo dược sẽ loại bỏ được những chất độc hại mà vẫn giữ lại được những dược tính.

Bài thuốc được hàng nghìn người tin dùng

Bên cạnh chứng minh hiệu quả kiểm nghiệm lâm sàng, Tiêu thực Phục tràng hoàn còn chứng minh bằng việc giúp hàng nghìn người bệnh khỏi bệnh. Không những thế, còn nhận được những phản hồi tích cực từ người bệnh trên khắp mọi miền đất nước.

Chị Tuyền (Hà Nội) từng tham gia phỏng vấn của Trang tin y dược và có sự chủ quan về bệnh viêm đại tràng nên phải chung sống với bệnh nhiều năm. Nhưng sau khi biết đến bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn của Thuốc dân tộc, bệnh tình tình của chị đã thay đổi đáng kể. Không những thế, chị còn được bác sĩ chia sẻ nhiều điều hơn về bệnh.

BN Lê Tuyền chia sẻ về bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
BN Lê Tuyền chia sẻ về bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Hay chia sẻ của cô Cúc (Sài Gòn) bị viêm đại tràng mãn tính nhưng khỏi bệnh nhờ liệu trình Tiêu thực Phục tràng hoàn kết hợp xoa bóp, bấm huyệt.

Cách chữa này cũng được rất nhiều người bệnh yêu thích vì đem đến hiệu quả nhanh lại không gây đau đớn, vừa chữa bệnh đại tràng vừa chữa kèm các bệnh lý khác rất tốt. Như NS Thu Hà và Chiến Thắng đều khỏi viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, phục hồi sức khỏe rất tốt nhờ dùng bài thuốc kèm theo chữa bệnh không dùng thuốc.

Cả 2 đã để lại những phản hồi rất tốt về hiệu quả điều trị tại Trung tâm.

Chia sẻ từ NS Chiến Thắng., Thu Hà
Chia sẻ từ NS Chiến Thắng., Thu Hà

Có thể thấy rằng, Tiêu thực Phục tràng hoàn là bài thuốc đông y đặc trị viêm đại tràng rất tốt, giúp loại bỏ triệu chứng từ trong ra ngoài, không lo tái phát. Nhờ những ưu điểm và hiệu quả đã chứng minh được mà cách chữa này được đánh giá rất cao, trở thành 1 trong số ít các giải pháp được Bộ y tế cấp phép lưu hành trong thời gian dài như vậy. 

Bài thuốc cũng đã xuất sắc vượt qua 4 bài kiểm định chất lượng theo hướng dẫn của Hội nghị Quốc tế ICH, giúp người bệnh thêm phần an tâm lựa chọn.

Xem chi tiết 4 bài test kiểm tra chất lượng qua video

Một số lưu ý hạn chế bệnh viêm đại tràng gia tăng

Sự chủ quan về bệnh viêm đại tràng để lại rất nhiều hệ lụy như bệnh mãn tính hay ung thư đại tràng. Vì thế, người bệnh cần chú ý một số lời khuyên của chuyên gia sau đây:

  • Có một thói quen ăn uống đúng giờ hợp lý.
  • Chỉ ăn thức ăn chín, đã nấu kỹ và hợp vệ sinh.
  • Không nên ăn nhiều đồ dầu mỡ, chất béo, thực phẩm cay nóng hay các chất kích thích gây tổn thương đại tràng.
  • Cần tìm hiểu các kiến thức về bệnh đại tràng, viêm đại tràng và mức độ nguy hiểm của bệnh.
  • Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến các sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Sự thờ ơ, chủ quan viêm đại tràng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Bạn cần yêu thương bản thân của mình nhiều hơn để “nâng cấp chất lượng cuộc sống” và hạn chế bệnh tật. Hãy thăm khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh ban đầu cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành.

Nếu quan tâm đến bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất.

Có thể bạn quan tâm: 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.