Sử dụng bài thuốc thảo dược của Đỗ Minh Đường chữa bệnh đại tràng: AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Bài thuốc Đại tràng Đỗ Minh nói riêng và các bài thuốc gia truyền của Đỗ Minh Đường nói chung có một điểm đặc biệt đó là toàn bộ thành phần thuốc đều là thảo dược sạch 100% được lấy từ vườn trồng riêng. Nhà thuốc này cam kết về chất lượng thuốc, an toàn với mọi đối tượng người dùng kể cả trẻ nhỏ. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – tiên phong trong việc phát triển dược liệu sạch

Việt Nam có một nguồn tài nguyên thảo dược phong phú. Tuy nhiên, theo thời gian, nguồn cung cấp ngày càng cạn kiệt do diện tích đất trồng thu hẹp. Nước ta phải nhập đến 90% dược liệu đến từ nước ngoài, chủ yếu là Trung Quốc. Vấn đề sẽ không có gì đáng nói nếu không có liên tiếp những vụ buôn bán dược liệu bẩn bị phanh phui.

Một bộ phận tiểu thương đã vì lợi ích cá nhân, sẵn sàng nhập buôn bán những loại thảo dược bẩn, kém chất lượng, pha trộn,…. Những vị thuốc thậm chí đã bị giã thành bã, lấy hết dưỡng chất cũng bị hét giá lên cao. Gây cho không ít người bệnh cảnh tiền mất tật mang, sức khỏe giảm sút.

Thêm vào đó, liên tiếp những hiện tượng “nhà tôi 3 đời”, từ những đơn vị đông y hoạt động trái phép, quảng cáo sai sự thật khiến người dân bức xúc. Nhiều người còn có tâm lý bài xích với y học cổ truyền, không còn tin tưởng nền y học nước nhà.

Nhận thấy một thực trạng như thế, đội ngũ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn đau đáu suy nghĩ: Làm sao để phát huy tiềm lực sẵn có của dược liệu Việt, cũng như lấy lại sự tin tưởng của mọi người?

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 đã chia sẻ: “Nước ta có nguồn dược liệu phong phú, tuy nhiên chưa được khai thác đúng cách. Tôi muốn làm góp phần nhỏ của mình vào thay đổi điều này, phát triển nguồn dược liệu nước nhà, mang đến cho người Việt những bài thuốc an toàn, hiệu quả nhất.”

Xuất phát từ mục đích đó, đội ngũ thầy thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, xây dựng mô hình vườn dược liệu SẠCH – AN TOÀN. Mang lại những lợi ích: 

  • Chủ động về nguồn thảo liệu, không bị ảnh hưởng bởi thị trường xuất nhập khẩu.
  • Kiểm soát nguồn, chất lượng dược liệu sử dụng trong các bài thuốc.
  • Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của thuốc, không pha trộn dược liệu bẩn, thành phần dư thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học, chất bảo quản.
  • Có thể sử dụng an toàn với mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh 3 tháng, người già yếu, người có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng yếu.

Sau một thời gian tìm kiếm, đơn vị đã quyết định chọn 3 khu vực sẽ canh tác vườn thuốc là:

  • Thôn Đồng Hòa, xã Đồng Tâm, Lạc Thủy, Hòa Bình
  • Làng Nghĩa Trai, xã Tân Quang, Văn Lâm, Hưng Yên
  • Thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, Gia Lâm, Hà Nội.

“Không bàn đến công thức gia truyền, cách thức điều chế cũng như dạng thuốc sử dụng,… điều khiến tôi ấn tượng nhất chính là nguồn dược liệu sạch mà Đỗ Minh Đường sử dụng. Bởi học chủ động được nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn nên những bài thuốc đưa ra có độ an toàn rất cao, không gây tác dụng phụ. Điều này rất đặc biệt, không phải nhà thuốc nào cũng làm được.” Nhận xét từ thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Hữu Tuấn – Phó giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm kỹ thuật cao bệnh viện YHCT Trung ương.

Đừng bỏ lỡ: Nghiên cứu về bệnh đại tràng mãn tính- Đừng chủ quan

25 loại thảo dược tự nhiên chữa đau đại tràng của Đỗ Minh Đường

Tất cả các nguyên liệu được sử dụng trong bài thuốc chữa đại tràng Đỗ Minh đều lấy từ vườn dược liệu của đơn vị, chia thành các nhóm theo công dụng cụ thể:

Bài thuốc đại tràng hoàn

Bài thuốc chứa các thành phần được kiểm chứng mang lại hiệu quả tốt trong điều trị đại tràng: Đặc trị viêm đại tràng mạn tính, các chứng tiết tả đông y, rối loạn đại tiện, hội chứng ruột kích thích, mót rặn kích,..

  • Bạch truật: Là một vị thuốc bổ, tác dụng chữa viêm loét đại tràng, suy giảm chức năng gan, ăn chậm tiêu, nôn mửa, sốt, viêm ruột mãn tính.
  • Sa nhân: Dược liệu phổ biến trong đông y Việt, chữa bệnh đại tràng, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.
  • Mộc hương: Khử trùng, kháng vi rút, chống co thắt đại tràng, hỗ trợ diệt khuẩn và tiêu hóa, thuốc bổ và chữa làm lành đại tràng.

Các thành phần khác: Đại hoàng, khổ sâm, cây lược vàng, bạch linh, lá mơ,…

Dạng thuốc: Viên hoàn (cao miếng)

Liều dùng: Người lớn uống 2 viên /ngày sáng chiều, pha vào trong nước ấm tan ra hoặc nhai nuốt trực tiếp, uống sau ăn 30 phút. Trẻ em dưới 10 tuổi dùng theo chỉ định của lương y.

Bài thuốc chống viêm giải độc

Bài thuốc quy tụ những dược liệu có chức năng thanh thấp nhiệt, chống viêm diệt khuẩn giảm đau, sáp trường chỉ tả, diệt khuẩn tăng cường lợi khuẩn, tái tạo tuần hoàn thần kinh mạch máu và niêm mạc ruột tổn thương.

  • Hoàng bá: Dùng để điều trị chữa bệnh lỵ, tiêu chảy, tiểu ra máu, thanh nhiệt, trị táo thấp, tá hỏa, giải độc.
  • Hoàng liên: Trong đông y, hoàng liên vị đắng, lạnh. Có tác dụng thanh tâm nhiệt, trị tiêu hóa không tốt, viêm ruột, đau bụng nôn mửa
  • Liên kiều: Liên kiều có tác dụng giúp hạ huyết áp, làm tăng lưu lượng máu trong quá trình tuần hoàn của cơ thể. Liên kiều có tác dụng bảo vệ gan, giải nhiệt, cầm nôn, lợi tiểu, cường tim… Thành phần rất tốt để bồi bổ cơ thể, tăng cường đề kháng.

Các thành phần khác: Bồ công anh, kim ngân hoa, cỏ sữa, rau sam, mộc hoa trắng, khổ sâm, sinh địa….

Dạng thuốc: Cao đặc

Liều dùng: Người lớn uống 2 viên /ngày sáng chiều pha vào trong nước ấm tan ra hoặc nhai nuốt trực tiếp, uống sau ăn 30 phút. Trẻ em dưới 10 tuổi dùng theo chỉ định của thầy thuốc chuyên môn.

Bài thuốc kiện tỳ ích tràng

Thành phần thảo dược có tác dụng kiện tỳ ích khí tăng đề, tăng cường miễn dịch hệ tiêu hóa, nâng cao sức khỏe đề kháng.

  • Đẳng sâm: được sử dụng làm thuốc bổ. Có tác dụng với những bệnh như đi tiêu phân sống, lỏng hoặc nát, ăn không tiêu, sắc mặt nhợt nhạt, tiếng nói nhỏ, chân tay mỏi yếu, thở ngắn, mệt mỏi,…
  • Hoàng kỳ: Tăng cường hệ miễn dịch, chậm quá trình lão hóa của tế bào và ngăn ngừa oxy hóa, tốt cho tiêu hóa.
  • Đương quy: Theo nghiên cứu, đương quy có tác dụng chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, lợi tiểu kháng khuẩn, giảm đau an thần, điều hòa chức năng gan,..

Những thành phần khác: Thăng ma, sài hồ, hoài sơn,ý dĩ nam, đương quy, cam thảo nam, bạch biển đậu …..

Dạng thuốc: Viên hoàn (cao miếng)

Liều dùng: Người lớn uống 2 viên /ngày sáng chiều pha vào trong nước ấm tan ra hoặc nhai nuốt trực tiếp, uống sau ăn 30 phút. Trẻ em dưới 10 tuổi dùng theo chỉ định của thầy thuốc chuyên môn.

Trong một liệu trình điều trị đại tràng tại Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ được sử dụng cả 3 bài thuốc trên. Các thầy thuốc sẽ căn cứ vào từng biểu hiện của bệnh đại tràng, cơ địa sức khỏe mà gia giảm liều lượng phù hợp. Mỗi dược liệu đều có tính vị, công dụng khác nhau, được phối ngũ theo công thức QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ, giúp phát huy công dụng bài thuốc cũng như đảm bảo độ lành tính cho người dùng.

100% bài thuốc đến từ thành phần thảo dược, sau hơn 150 năm áp dụng, Đỗ Minh Đường chưa ghi nhận bất kỳ phản hồi nào của bệnh nhân về tác dụng phụ mà thuốc mang lại.

Nâng tầm hiệu quả điều trị đại tràng nhờ cách bào chế, phối ngũ

“Mỗi một vị thuốc sẽ có những cách bào chế và sử dụng khác nhau. Chỉ cần sai một lượng nhỏ khi cân đo cũng khiến tác dụng mang lại khác đi. Chính vì thế, tất cả các khâu chuẩn bị như sơ chế, bào chế đều phải kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra sai sót. Đảm bảo khi đến tay người dùng, thuốc phải đảm bảo chất lượng.

Định lượng dược liệu là một phần, nhưng cách phối ngũ cũng quan trọng. Thay vì để bệnh nhân tự đun sắc thuốc, sẽ tồn tại rủi ro như nhiệt độ không đảm bảo, nguồn nước không sạch, ấm đun nước không chuẩn,… Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến dược tính. Vì thế, Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ sắc sẵn thành viên hoàn, cao đặc có thể dùng ngay. Người bệnh không cần đun sắc mà nhà thuốc vẫn đảm bảo về dược tính cần có.” Lương y Tuấn chia sẻ.

Việc bào chế đúng quy chuẩn giúp phát huy tối đa dược tính, loại bỏ độc tố, giúp bảo quản dễ dàng. Giúp bài thuốc đại tràng Đỗ Minh có tính điều trị cao mà vẫn AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ.

Sơ chế

Đây là bước đầu tiên khi sau khi dược liệu được thu hoạch từ vườn:

  • Người làm vườn chọn lọc những phần dùng để làm thuốc, loại bỏ phần thừa để đảm bảo không lẫn tạp chất.
  • Làm sạch: Tùy mỗi loại cây mà sẽ có cách làm sạch khác nhau như rửa, sàng, sẩy, chải,….
  • Cắt thái: Thảo dược được cắt thành những khúc nhỏ, thái mỏng, giúp quá trình bào chế dễ dàng hơn.

Phơi, sấy khô

Sau khi thu được dược liệu sạch, đã qua sơ chế, bước tiếp theo các lương y sẽ đem đi phơi sấy để duy trì dược tính, tránh nấm mốc. Sẽ có những cách làm khô sau:

  • Sử dụng ánh nắng mặt trời để làm khô tự nhiên. Tùy từng loại dược liệu sẽ có thời gian khác nhau.
  • Phơi trong bóng râm: Phần lớn với những vị thuốc có chứa tinh dầu sẽ áp dụng cách này. Vì tinh dầu dễ bay hoặc biến chất khi gặp nắng.
  • Phơi sương: Để qua đêm và thu lại vào sáng sớm.

Bào chế

Bài thuốc chữa đại tràng của Đỗ Minh được chưng cất và cô đặc 48h trong nồi nhiệt kín, theo công thức GIA TRUYỀN của dòng họ. Đảm bảo loại bỏ hết độc tính có trong dược liệu, cùng như tăng khả năng thẩm thấu, rút ngắn quá trình điều trị. 

Thành quả thu được sẽ là dạng cao cô đặc và cao miếng, có thể dùng ngay, vị ngọt thơm nhẹ của cây cỏ.

Như vậy, với thành phần sạch đến hoàn toàn tự nhiên, trải qua quá trình cân đo, bào chế kỹ càng. Bài thuốc đại tràng của Đỗ Minh Đường đảm bảo đủ tiêu chí AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ, người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Đánh giá

Bài thuốc chữa đại tràng của Đỗ Minh Đường nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực về độ lành tính cũng như tiện lợi. Có thể kể đến như:

Chú Nguyễn Văn Bình (55 tuổi, Hải Dương) bị viêm đại tràng vi thể kèm xuất huyết đã 5 năm. Đã có thời gian chú sụt 7kg trong vòng 2 tháng, ăn uống không tiêu, một ngày đi ngoài 5,6 lần, phân nát kèm máu, người xanh xao, thường xuyên ốm vặt. 

Chú chia sẻ: “Bệnh của tôi đã thử dùng thuốc tây, thực phẩm chức năng, mẹo dân gian để chữa nhưng không hiệu quả. Bệnh hết đau chỉ được một thời gian, sau đó lại tái phát, cơn đau vẫn y nguyên như thế. Tôi biết đến Đỗ Minh Đường là nhờ một người quen giới thiệu, nên đến xem thử. Ông Tuấn cao tay lắm, chỉ nói chuyện với bắt mạch vài câu là ông ấy đã đọc ra được bệnh, giống như bệnh viện nói. Sau đó tôi được kê 3 tháng thuốc về uống. Chắc do cơ địa hợp với thuốc tốt, mỗi ngày tôi đều thấy chuyển biến tích cực. Nên nói 3 tháng với người ngoài thì lâu, nhưng với tôi nhanh lắm. Đến bây giờ ngưng dùng thuốc tôi vẫn thấy người khỏe mạnh, ăn đồ lạ cũng không bảo gì.”

Chị Nguyễn Thị Mai (33 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị đại tràng co thắt cũng phải hơn 1 năm. Hồi đấy mới sinh, không dùng được thuốc tây, mà đau không thể chịu được, tôi mới lên hội nhóm nhờ giúp đỡ. Thế là được giới thiệu tới Đỗ Minh Đường, nhà thuốc uy tín vì đã được cấp phép hoạt động. Trong thời gian dùng thuốc, tôi cũng đang cho con bú, hơi lo nhưng được nhà thuốc giải thích, tôi yên tâm. Dùng không thấy tác dụng phụ gì cả, không bị tắc sữa, con cũng không có dấu hiệu bất thường. Hết 2 tháng thuốc là bệnh đã hết rồi. Tiện nhất việc không phải đun sắc, chứ nghĩ đến cảnh chăm con rồi sắc thuốc, tôi nghĩ thôi đã muốn bỏ.”

Những phản hồi của bệnh nhân qua tin nhắn, trên các trang mạng xã hội:

Nên đọc: Chuyên gia và người bệnh đánh giá về hiệu quả của đại tràng Đỗ Minh

Về thời gian điều trị, mỗi bệnh nhân sẽ có một lộ trình điều trị riêng, tùy vào thể trạng, biểu hiện bệnh, khả năng hấp thụ thuốc. Để biết chính xác bản thân sẽ mất bao lâu để điều trị đại tràng, bệnh nhân nên đến trực tiếp đơn vị để có phác đồ và câu trả lời mong muốn.

Tuy nhiên, vì 100% thành phần đến từ thảo dược thiên nhiên, không có kháng sinh như thuốc tây, nên hiệu quả sẽ chậm hơn đôi chút.

 Bệnh nhân cần chuẩn bị trước tâm lý, tránh vì quá suốt ruột mà vội đánh giá hay nản lòng. Hiệu quả có thể đến muộn, nhưng CHẬM CHẮC.

  • Thông thường, đối với những trường hợp đại tràng ở dạng viêm, co thắt nhẹ, mới bắt đầu biểu hiện. Có thể chỉ cần 1,2 tháng dùng thuốc là khỏi. 
  • Nhưng đối với những trường hợp đại tràng mãn tính, kéo dài nhiều năm, kèm theo những biểu hiện nặng như xuất huyết, vết viêm loét lớn, đại tràng bị ăn mòn nghiêm trọng. Thì cần ít nhất 3, 4 tháng mới đạt hiệu quả như mong muốn, các dược tính cần thời gian để ngấm và làm dịu các vết thương trước khi tái tạo. Rất khó trường hợp bị bệnh 2 đến 5 năm, mà dùng thuốc chỉ sau vài tuần là khỏi ngay. Vì thế, người bệnh cần kiên trì và nghe theo chỉ dẫn của lương y. 

Chính nhờ những đóng góp cho nền y học nước nhà, cũng như người bệnh. Đỗ Minh Đường đã vinh dự được trao tặng những giải thưởng cao quý như:

  • Giải thưởng Cúp Vàng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo năm 2017“.
  • “Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020” do Viện Khoa học Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa kết hợp Trung tâm Bảo vệ Người tiêu bình chọn.
  • Lương y Đỗ Minh Tuấn được trao giải “Thầy thuốc Nam tiêu biểu” từ Hội Nam y Việt Nam trao tặng.
  • Năm 2022: Lương y Đỗ Minh Tuấn được phong tặng danh hiệu “Tinh Hoa Y Học Cổ Truyền” bởi Hội Nam Y Việt Nam

Nếu bạn đang gặp vấn đề về bệnh đại tràng, muốn tìm một phương pháp chữa bệnh an toàn, không tác dụng phụ. Bạn có thể tham khảo liệu trình điều trị bệnh đại tràng và trực tiếp đến thăm khám tại Đỗ Minh Đường. Nếu ở xa, nhà thuốc có hỗ trợ gọi điện qua số hotline để tư vấn và đặt lịch. Việc tư vấn, khám bệnh, sắc thuốc, gửi thuốc về tận nhà sẽ hoàn toàn miễn phí. 

Thông tin nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

TRAO ĐỔI VẤN ĐỀ CỦA BẠN VỚI CHUYÊN GIA NGAY TẠI ĐÂY

Dành cho bạn đọc:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.