Bác sĩ trẻ Trần Hải Long không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn hết lòng vì người bệnh

Là một bác sĩ trẻ tốt nghiệp Học Viện Y dược Cổ truyền Việt Nam với tấm bằng loại ưu, sau gần 10 năm công tác gắn bó trong ngành y, bác sĩ Trần Hải Long không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn sâu rộng, cùng với năng lực quản lý, tinh thần trách nhiệm để phục vụ công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người Việt. Nhờ kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn vững vàng, bác sĩ Long hiện là bác sĩ chính tại Nhất Nam Y Viện, giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật. 

Nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao

Sinh năm 1990, sau khi tốt nghiệp Học Viện Y dược Cổ Truyền Việt Nam, bác sĩ Long tham gia công tác đảm nhiệm ở nhiều vị trí vai trò khác nhau. Như đảm nhiệm vị trí bác sĩ, Cố vấn chuyên môn tại tập đoàn Y dược Vietmec (2014 – 2017); Đảm nhiệm vị trí bác sĩ phụ trách khám chữa bệnh tại khoa YHCT thuộc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; Đảm nhiệm vị trí bác sĩ khám, chữa bệnh chuyên khoa Phục hồi chức năng Minh Đức,…

Trong những năm đầu mới ra trường, bác sĩ Long không ngừng nỗ lực tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chuyên môn. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt các công việc được giao, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, không ngại học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp. Nhờ vậy mà hiện nay khi đảm nhiệm vị trí bác sĩ khám chính cho nhiều đầu bệnh tại Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Long được các bác sĩ thế hệ đi trước khen ngợi và đánh giá cao.

Bác sĩ Long thăm khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện
Bác sĩ Long thăm khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện khi nhắc đến bác sĩ Long cho biết:

Bác sĩ Long dù tuổi còn trẻ nhưng kiến thức chuyên môn về YHCT rất vững chắc, sau nhiều lần trao đổi kinh nghiệm khám chữa bệnh cho bệnh nhân tôi khá ngạc nhiên về những gì mà bác sĩ Long học hỏi và ứng dụng được, phục vụ hiệu quả cho quá trình điều trị bệnh. 

Trong quá trình công tác, bác sĩ Long luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bất kể ngoài giờ hay trong giờ làm, lúc nào đơn vị có bệnh nhân, hoặc có trường hợp gấp, bác sĩ Long đều sẵn sàng có mặt để khám chữa cho bệnh nhân. 

Bằng lòng đam mê, sự tận tụy với nghề đã gắn kết bác sĩ với người bệnh, nhiều người bị bệnh mãn tính khó chữa cũng đã được bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị lấy lại được sức khỏe ổn định”.

Trong giai đoạn nghiên cứu các tài liệu y lý cổ, sưu tầm các bài thuốc chữa bệnh của các ngự y từ Thái Y Viện triều Nguyễn, bác sĩ Long có cơ hội tham gia cùng đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện. Tại đây, bác sĩ Long dành nhiều thời gian công sức nghiên cứu thành phần thảo dược, công thức phối ngũ, nguyên tắc điều trị bệnh,…

Từ đó có những đóng góp quan trọng trong việc cải tiến, nâng cao giải pháp điều trị bệnh ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện. Thời điểm thảo dược cung ứng tràn lan, nhập khẩu không rõ nguồn gốc, bác sĩ Long đã cùng Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) trực tiếp về tại các vườn biệt dược do Nhất Nam y Viện quy hoạch và phát triển để giám sát tiến trình trồng chăm sóc thảo dược của người dân đảm bảo đạt chuẩn chất lượng GACP – WHO.

Bác sĩ Long tham gia vào quá trình nghiên cứu trồng thảo dược
Bác sĩ Long tham gia vào quá trình nghiên cứu trồng thảo dược

Nhớ lại khoảng thời gian này, bác sĩ Long chia sẻ:

Không chỉ riêng cá nhân tôi, mà các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đều mong muốn đảm bảo chất lượng thảo dược, giúp Nhất Nam y Viện chủ động trong việc tự cung tự cấp thảo dược sạch, lành tính, an toàn không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. 

Theo đó, giai đoạn này tất cả mọi người đều dành nhiều tâm huyết công sức nghiên cứu bài bản quy trình trồng, chăm sóc cây thuốc, thu hái và sơ chế bằng công nghệ hiện đại. Điều này đảm bảo thảo dược giữ trọn dược tính, phát huy tối đa công dụng. 

Có lẽ vì cùng chung một mục đích là làm sao chữa trị bệnh an toàn và hiệu quả bền vững mà tất cả các bác sĩ Nhất Nam y Viện đều cùng nhau cố gắng, nỗ lực hết mình không ngại mệt mỏi”.

Là một vị bác sĩ trẻ, Bác sĩ Long không những khám chữa được nhiều đầu bệnh như xương khớp, sỏi thận, nam khoa, dạ dày, tai – mũi – họng mà còn sử dụng thành thạo phương pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt, điện châm,… cho người bệnh. Song song với các nhiệm vụ được giao, khi có thời gian rảnh, bác sĩ Long sẽ tham gia quay các video ngắn, LivesTream chia sẻ cách chăm sóc sức khỏe tại nhà, cũng như các mẹo hay ho trong việc phòng và chữa bệnh tại nhà an toàn hiệu quả. Cũng vì lẽ đó mà bác sĩ Long rất được lòng nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn khám và chữa bệnh mỗi khi đến với Nhất Nam Y Viện.

Không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh bằng YHCT chất lượng

Từ khi công tác và làm việc tại Nhất Nam Y Viện, bác sĩ Long như thổi một ngọn gió mới trong việc thổi bùng niềm đam mê nhiệt huyết với công việc, thúc đẩy dịch vụ khám chữa bệnh bằng YHCT tại đơn vị ngày một đi lên. Theo đó, bác sĩ Long không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn của mình bằng cách tham gia nhiều lớp tập huấn trong việc cung cấp dịch vụ, kỹ thuật khám chữa bằng Đông Y kết hợp ứng dụng kết quả khám lâm sàng, cận lâm sàng để chữa bệnh cho bệnh nhân.

Điều này được đồng nghiệp, các bác sĩ chuyên môn cao như bác sĩ Vân Anh, bác sĩ Lê Phương đánh giá cao.

Khi được hỏi về năng lực chuyên môn của bác sĩ Long, bác sĩ Lê Phương Nhất Nam Y Viện cho biết:

Là một đồng nghiệp của bác sĩ Long, cũng như là người đã có hơn 40 năm khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, tôi đánh giá cao tinh thần không ngừng phấn đấu của Long. Bác sĩ Long luôn mong muốn mang đến cho bệnh nhân một dịch vụ khám chữa bệnh tốt và trọn vẹn nhất, không chỉ chữa đúng bệnh mà còn đem đến sự hài lòng thoải mái đối với người bệnh. Cũng vì lẽ đó mà bác sĩ Long không ngại đi làm sớm về khuya dành nhiều thời gian tâm tư trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Nhất Nam Y Viện. 

Trong quá trình khám chữa bệnh, hay là trao đổi kinh nghiệm kiến thức chuyên môn của nhau, bác sĩ Long luôn cầm bên mình một cuốn sổ tay và 1 cây bút. Có bất cứ thông tin gì quan trọng hoặc có suy nghĩ gì cần hỏi, cần trao đổi với tôi và các đồng nghiệp, bác sĩ Long liền ghi chép lại. Đây là 1 thói quen rất tốt, giúp bác sĩ Long dần dần cải thiện kiến thức chuyên môn của mình, cũng như tích lũy thêm cho bản thân nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh quý giá”.

Với sự nỗ lực của bản thân, bác sĩ Long được ban lãnh đạo Nhất nam Y Viện bổ nhiệm chức vụ Giám đốc phòng khám Nhất Nam Y Viện. Ở cương vị mới, bác sĩ Long tiếp tục có những thay đổi, cải tiến về cơ sở vật chất khám chữa bệnh từ phòng khám đến các thiết bị máy móc hỗ trợ điều trị cho người bệnh,…  Không những vậy, các bác sĩ, kỹ thuật viện liên tục được cập nhật kiến thức chuyên môn kỹ càng cho từng đầu bệnh, đảm bảo trong quá trình khám chữa có thể hỗ trợ cho người bệnh một cách chuyên sâu và toàn diện nhất.

Bác sĩ Long tích cực trao đổi kinh nghiệm chuyên môn khám chữa bệnh với đồng nghiệp
Bác sĩ Long tích cực trao đổi kinh nghiệm chuyên môn khám chữa bệnh với đồng nghiệp

Để giúp Nhất Nam Y Viện ngày càng phát triển, giúp nhiều người thoát khỏi bệnh tật hơn nữa, Bác sĩ Long đã có những thay đổi phân công nhiệm vụ cho từng bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên của đơn vị. Đồng thời thực hiện tốt công việc quản lý các hoạt động như đảm bảo thảo dược phối ngũ cho từng bài thuốc, xử lý các vấn đề phát sinh trong khám chữa bệnh,…

Bác sĩ Long chia sẻ:

Nếu như trước đây tôi dành toàn thời gian trong công tác khám chữa bệnh, nhưng từ khi đảm nhiệm chức vụ Giám đốc phòng khám Nhất Nam Y Viện, bên cạnh trau dồi kiến thức chuyên môn tôi còn phải nghiên cứu thêm các kiến thức về Luật, Thông tư, Nghị định, Nghị quyết và các công văn liên quan,… đảm bảo mọi thứ được vận hành đúng quy trình nhất, đem đến sự an tâm tin tưởng cho người bệnh khi đến khám chữa tại Nhất Nam Y Viện”.

Riêng trong quá trình làm việc, khi gặp phải các trường hợp bệnh nhân khó, bác sĩ Long sẽ cùng ngồi lại với các bác sĩ Nhất Nam Y Viện để trao đổi với nhau, nhằm đưa ra chẩn đoán và phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời. Bản thân bác sĩ Long cũng được cấp trên phân công hướng dẫn các bác sĩ mới vào nghề, kinh nghiệm chưa vững, giúp họ có thêm kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn của bản thân phục vụ cho quá trình tư vấn, thăm khám chữa cho người bệnh.

Bác sĩ Long tham gia thảo luận về dinh dưỡng trong Y học cổ truyền
Bác sĩ Long tham gia thảo luận về dinh dưỡng trong Y học cổ truyền

Đặc biệt, thời gian gần đây bác sĩ Long cũng tham gia cùng đội ngũ chuyên gia bác sĩ Nhất Nam Y Viện hỗ trợ với Trung tâm Dinh Dưỡng Nhất Nam Y Viện nghiên cứu và xây dựng các lộ trình dinh dưỡng trong điều trị bệnh. Đây được xem là bước chuyển tích cực hỗ trợ người bệnh tối ưu hóa thời gian điều trị diễn ra hiệu quả bền vững hơn.

Nhất Nam Y Viện được biết là đơn vị khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền, được xây dựng và mô phỏng phòng khám như Thái Y Viện triều Nguyễn. Đặc biệt các giải pháp điều trị bệnh tại đây đều được nghiên cứu và phục dựng từ tinh hoa y học triều Nguyễn, đáp ứng được nhiều đầu bệnh khác nhau như xương khớp, tai – mũi – họng, phụ khoa, nam khoa, dạ dày, sỏi thận,… phù hợp với nhiều đối tượng người bệnh, không gây tác dụng phụ.

Với sứ mệnh giúp người bệnh khỏe mạnh, điều trị bệnh an toàn hiệu quả bền vững mỗi một bác sĩ Nhất Nam Y Viện luôn đề cao tinh thần trách nhiệm của bản thân, không ngừng nỗ lực nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Và bác sĩ Long là 1 trong những bác sĩ trẻ điển hình của đơn vị, luôn đi đầu trong việc kết hợp y học hiện đại là căn cứ cho quá trình điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền. Nếu bạn có nhu cầu thăm khám chữa bệnh bởi bác sĩ Trần Hải Long tại Nhất Nam Y Viện, bạn liên hệ qua thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.