GIẢI MÃ Thành Công Của Bài Thuốc Xương khớp Đỗ Minh Giúp Hàng Ngàn Người Hết Bệnh

Xương khớp Đỗ Minh là một trong những giải pháp điều trị các chứng bệnh đau nhức, viêm sưng, thoái hóa xương khớp hiệu quả. Bài thuốc từng giúp hàng nghìn người thoát bệnh thành công. Vậy bài thuốc này có gì đặc biệt? Thành phần, công dụng và hiệu quả thực tế ra sao? Cùng Trang tin Y dược tìm hiểu qua bài viết sau.

Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc “XÓA SỔ” bệnh xương khớp thành công cho hàng nghìn người

Hiện nay, Xương khớp Đỗ Minh là một trong những giải pháp hàng đầu trong xử lý các bệnh lý về xương khớp như: Viêm khớp, gai cột sống, thoái hóa khớp,… Bài thuốc đã giúp hàng nghìn người điều trị thành công, khôi phục khả năng vận động và sinh hoạt bình thường. 

Xương khớp Đỗ Minh là giải pháp chữa trị bệnh xương khớp thành công cho hàng nghìn người
Xương khớp Đỗ Minh là giải pháp chữa trị bệnh xương khớp thành công cho hàng nghìn người

Nghệ sĩ Xuân Hinh là một trong số đó. Đầu năm 2019, nghệ sĩ có hiện tượng đau nhức, co cứng vùng vai gáy, có cảm giác lạo xạo khi cử động cổ. Những cơn đau nhức kéo dài liên miên khiến sinh hoạt và công việc diễn xuất bị ảnh hưởng khá nhiều.

Tuy nhiên, nhờ may mắn biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ Xuân Hinh đã điều trị thành công căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ. 

Nghệ sĩ chia sẻ: “Tôi biết đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường khi xem chương trình Khỏe thật đơn giản trên kênh VTV2. Thấy đơn vị uy tín, có bài thuốc hiệu quả nên tôi đến khám, dùng thuốc thử xem sao. Thuốc có dạng cao đặc nên cũng dễ dùng, đi diễn, tôi mang theo cũng tiện. Chỉ sau 2 tuần dùng thuốc, các cơn đau nhức của tôi đã thuyên giảm rõ rệt. Nhưng lương y Tuấn có khuyên tôi kiên trì dùng thuốc đủ liệu trình nên tôi cũng cố gắng uống thuốc hết 2 tháng. Nhờ vậy mà bệnh của tôi khỏi hẳn, lâu rồi không còn bị đau nữa.”

[Xem chi tiết chia sẻ của NS Xuân Hinh sau khi điều trị tại Đỗ Minh Đường]

Ngay cả những trường hợp mắc bệnh xương khớp lâu năm, từng điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không khỏi cũng có thể “thoát” bệnh thành công nhờ bài thuốc này. Cô Trần Thị Hằng (52 tuổi, Vĩnh Phúc) từng mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp, thoái hóa cột sống, phải chịu đựng cơn đau nhức, tê bì chân tay suốt 15 năm trời. Tuy nhiên, nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, cô đã chấm dứt các cơn đau nhức, khôi phục khả năng vận động bình thường.

[Xem ngay hành trình điều trị bệnh của cô Hằng]

Thậm chí, có những người bị đau nhức xương khớp nặng, từng có nguy cơ bại liệt suốt đời cũng có thể điều trị bệnh thành công, khôi phục khả năng vận động nhờ bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh. Điển hình như bác Nguyễn Thế Nghĩa (Hoàng Mai, Hà Nội).  

Bác Nghĩa từng bị đau mỏi xương khớp kéo dài dẫn tới hàng loạt biến chứng về xương khớp: Khô khớp, gai cột sống, thoái hóa cột sống. Đã từng có một khoảng thời gian, bác bị tê liệt tay, mất khả năng cầm nắm, cử động. Tuy nhiên, tình trạng này đã được khắc phục hoàn toàn kể từ khi bác sử dụng bài thuốc Nam Xương khớp Đỗ Minh.

[Xem chi tiết hành trình điều trị bệnh thành công của bác Nghĩa]

Và còn hàng nghìn người bệnh khác cũng từng điều trị bệnh xương khớp thành công nhờ Xương khớp Đỗ Minh.

Theo thống kê tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, tỷ lệ khỏi bệnh dứt điểm nhờ bài thuốc này luôn đạt trên 90%, trong đó:

  • 75,4% bệnh nhân phục hồi, dứt điểm các triệu chứng bệnh sau 2 – 3 tháng dùng thuốc.
  • 21,8% bệnh nhân điều trị dứt điểm bệnh sau 4 – 6 tháng dùng thuốc.
  • 2,8% bệnh nhân không đạt kết quả điều trị như mong muốn do không tuân thủ đúng chỉ dẫn, bỏ thuốc giữa chừng hoặc chế độ sinh hoạt kém khoa học.

LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN GẦN 20 NĂM KINH NGHIỆM’ TƯ VẤN CHI TIẾT

LIÊN HỆ NGAY!

Giải mã: Điều gì làm nên thành công của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh?

Nhờ hiệu quả đã được thực chứng trong suốt 150 năm qua, Xương khớp Đỗ Minh ngày càng được nhiều người bệnh tin tưởng, lựa chọn. Vậy điều gì khiến bài thuốc có thể đạt được thành công như vậy?

Thành phần, công dụng vượt trội 

Với mong muốn tìm ra giải pháp điều trị mọi thể bệnh xương khớp hiệu quả, an toàn với mọi đối tượng, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, hoàn thiện bài thuốc Nam gia truyền Xương khớp Đỗ Minh. Trải qua 150 năm được nghiên cứu, ứng dụng trong điều trị, bài thuốc đã và đang trở thành giải pháp được nhiều người bệnh xương khớp lựa chọn.

Bài thuốc trị bệnh xương khớp tại Đỗ Minh Đường

Trong quá trình nghiên cứu, các lương y đã bám sát theo nguyên lý điều trị trong Y học cổ truyền, đó là điều trị bệnh từ tận căn nguyên. Lương y Đỗ Minh Tuấn – Truyền nhân đời thứ 5 của nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết:

“​​Theo y học cổ truyền, các bệnh lý về xương khớp có căn nguyên từ việc bế tắc kinh mạch, khí huyết kém lưu thông bên trong cơ thể. Thêm vào đó, phong – nhiệt – hàn – thấp từ bên ngoài xâm nhập vào trong cơ thể, khu trú quanh gân, cơ, xương gây cản trở quá trình cung cấp dưỡng chất, khí huyết tới các khu vực này, lâu dần sinh bệnh. Bên cạnh đó, chức năng các tạng Tỳ, Can, Thận suy giảm, sức đề kháng yếu cũng là căn nguyên khiến người bệnh dễ mắc các bệnh về xương khớp hơn.

Để trị bệnh triệt để, cần xử lý bệnh từ căn nguyên, đả thông kinh mạch, kích thích khí huyết lưu thông, đẩy lùi tà khí, đồng thời bồi bổ các tạng và sức đề kháng bên trong cơ thể. Có như vậy, bệnh mới được loại bỏ hoàn toàn, không tái phát.”

Dựa trên nguyên tắc trên, các lương y đã sưu tầm các vị thuốc quý có tác dụng chữa bệnh xương khớp, bồi bổ cơ thể và hoàn thiện bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh với 3 phương thuốc nhỏ. Cụ thể thành phần, công dụng từng phương thuốc như sau:

1 – Thuốc đặc trị xương khớp

  • Thành phần: Hy thiêm, dây đau xương, đỗ trọng, xuyên quy, vương cốt đằng, gối hạc…
  • Công dụng bài thuốc: Đẩy lùi phong hàn, tà thấp – Các tác nhân gây bệnh ra khỏi cơ thể, giúp đả thông kinh mạch, khí huyết lưu thông, loại bỏ các triệu chứng bệnh xương khớp.

2 – Thuốc hoạt huyết bổ thận

  • Thành phần: Xích đồng, gắm, hoàng kỳ, cà gai, bồ công anh, tơ hồng xanh, bách bộ, hạnh phúc, ba kích…
  • Công dụng: Phục hồi chức năng thận, bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường giải độc. Bởi Thận chủ cốt tủy, có công dụng đưa dưỡng chất tới nuôi dưỡng xương khớp nên bài thuốc sẽ giúp làm mạnh gân cốt, tăng cường khả năng vận động cho người bệnh.

3 – Thuốc bổ gan giải độc

  • Thành phần: Diệp hạ châu, sài đất, kim ngân cành, bồ công anh, nhân trần…
  • Công dụng: Tăng cường chức năng gan, thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ đào thải tà khí phong, hàn, thấp, giảm nhẹ tổn thương tại xương khớp, tăng sức đề kháng.

Ngoài ra, tùy theo tình trạng của mỗi người, bác sĩ nhà thuốc có thể gia giảm thêm thuốc ngâm rượu hoặc, thuốc giải độc chống viêm, đại bổ thận…

Mỗi bài thuốc nhỏ lại mang đến một công dụng khác nhau theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ (tức vừa điều trị bệnh vừa tấn công, bồi bổ sức khỏe, xương khớp). Nhờ vậy, bài thuốc không chỉ đẩy lùi các tác nhân gây hại mà còn tập trung vào bồi bổ cơ thể, nâng cao sức đề kháng, ngăn chặn sự xâm nhập của tà khí và phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả.

Công dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Phác đồ CHUẨN XÁC, PHÙ HỢP với từng cá nhân, thể bệnh

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn: 

“Tính cá nhân hóa trong điều trị là rất quan trọng bởi mỗi người lại mắc một thể bệnh xương khớp khác nhau như: Viêm khớp, khô khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,… Đồng thời, mức độ bệnh, tình trạng cơ địa, sức khỏe và khả năng hấp thụ thuốc của mỗi người một khác.

Vì vậy, chúng tôi luôn căn cứ trên kết quả thăm khám cụ thể của mỗi người để đưa ra lộ trình điều trị. Thuốc sẽ được gia giảm mang lại hiệu quả cao nhất, rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.”

Mỗi người khi đến Đỗ Minh Đường sẽ được khám theo phương pháp y học cổ truyền TỨ CHẨN (Vọng – nhìn; Văn – nghe/ngửi; Vấn – hỏi; Thiết – bắt mạch, sờ nắn xương khớp). Sau thăm khám có thể kết hợp xem phim chụp, chẩn đoán bệnh theo góc nhìn Y học cổ truyền.

Bên cạnh việc dùng thuốc Xương khớp Đỗ Minh, người bệnh có thể được tư vấn thực hiện vật lý trị liệu (xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu) kết hợp chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp để gia tăng hiệu quả điều trị. 

Phác đồ kiềng 3 chân giúp xử lý bệnh xương khớp toàn diện từ trong ra ngoài
Phác đồ kiềng 3 chân giúp xử lý bệnh xương khớp toàn diện từ trong ra ngoài

Chia sẻ về điều này, lương y Đỗ Minh Tuấn cho rằng: “Việc dùng thuốc được xem là “chìa khóa” chính trong việc loại bỏ tận gốc căn nguyên của bệnh, bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng. Tuy nhiên, việc dùng thuốc Nam có thể mang lại tác dụng cải thiện triệu chứng chậm nên chúng tôi sẽ tư vấn cho người bệnh thực hiện kết hợp châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp trong lộ trình điều trị.

Việc châm cứu bấm huyệt sẽ giải tỏa huyệt đạo, thông kinh, hoạt lạc, giải tỏa các điểm bị chèn ép, giúp bệnh nhân cải thiện triệu chứng, phục hồi khả năng vận động nhanh chóng hơn.”

Sự kết hợp giữa bài thuốc uống, vật lý trị liệu cùng chế độ ăn uống, tập luyện đúng cách sẽ hình thành phác đồ “KIỀNG BA CHÂN” vững chãi, mang lại hiệu quả toàn diện, nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh.

Đối tượng được chỉ định phác đồ:

  • Người ở gần cơ sở nhà thuốc Đỗ Minh Đường
  • Người bị tổn thương xương khớp, cột sống nặng do thoái hóa, thoát vị được chỉ định kết hợp
  • Người bị chèn ép dây thần kinh gây tê bì chân tay
  • Người mong cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp nhanh

BẠN QUAN TÂM MUỐN SỬ DỤNG BÀI THUỐC XƯƠNG KHỚP ĐỖ MINH

Thành phần thảo dược SẠCH, AN TOÀN với sức khỏe người bệnh

Khi sử dụng Xương khớp Đỗ Minh, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm, không lo gặp phải tác dụng phụ trong suốt quá trình điều trị. Đó là bởi 100% thành phần thuốc đều là nam dược sạch, lành tính, phù hợp với cơ địa người Việt. 

Đỗ Minh Đường cũng chủ trương phát triển các vườn dược liệu sạch theo mô hình hữu cơ, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO tại các tỉnh: Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội. Quy trình trồng, bào chế dược liệu được thực hiện nghiêm ngặt, KHÔNG dùng thuốc bảo vệ thực vật, KHÔNG trộn tân dược, tạp chất.

Bên cạnh đó, bài thuốc còn sử dụng một số dược liệu quý, được thu mua trực tiếp từ người đi rừng. Nhờ vậy, nguồn thuốc luôn được đảm bảo dồi dào và có chất lượng cao.

Vườn dược liệu sạch, đáp ứng tiêu chuẩn GACP - WHO do chính Đỗ Minh Đường phát triển
Vườn dược liệu sạch, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO do chính Đỗ Minh Đường phát triển

Có thể kể đến một số thành phần chủ dược trong bài thuốc:

  • Độc hoạt: Tác dụng chống viêm, giảm đau điều trị các bệnh đau nhức khớp, đau lưng gối, tê bì chân tay, co cứng…
  • Tang ký sinh: Là dược liệu quý được dùng để chữa phong thấp, đau lưng gối, tê bại chân tay
  • Xuyên khung: Có tác dụng trừ phong, hoạt huyết, hành khí, tiêu viêm, giảm đau
  • Hy thiêm: Giúp bổ huyết, giảm đau, trừ thấp, lợi gân cốt nên thường dùng trong điều trị xương khớp.
  • Hoàng bá: Tác dụng mang lại thanh nhiệt, dưỡng tâm, giải độc tiêu viêm

Dạng bào chế thuốc HIỆN ĐẠI, không mất công đun sắc

Một trong những lý do khiến bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn là dạng thức thuốc. Thay vì phải mất công đun sắc phức tạp như các loại thuốc Đông Y truyền thống, Xương khớp Đỗ Minh được các lương y cải tiến thành dạng cao đặc tiện lợi. 

Quá trình sắc thuốc, cô cao được thực hiện tỉ mỉ, đảm bảo nhiệt độ, lượng nước chuẩn. Nhờ vậy, hàm lượng dược chất trong thuốc được lưu giữ tối đa. Sau khi cô cao, thuốc được lưu trữ trong lọ thủy tinh, đảm bảo vệ sinh, người bệnh cũng có thể dễ dàng mang theo và sử dụng.

Chuyên gia, báo chí đánh giá cao bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Nhờ mang đến hiệu quả điều trị vượt trội, bài thuốc Xương khớp đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia YHCT cũng như nhiều tờ báo uy tín.

Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương) cho rằng: 

“Xương khớp Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã bám sát nguyên lý điều trị bệnh triệt để, tận gốc trong Y học cổ truyền. Hơn nữa, bài thuốc còn sở hữu công thức độc đáo, kết hợp tới 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, nhờ vậy mang lại hiệu quả nhanh, toàn diện hơn, vừa loại bỏ bệnh từ gốc, vừa nâng cao sức khỏe tổng thể cho người bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát. Tôi đánh giá đây là bài thuốc tốt dành cho bệnh nhân xương khớp.”

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương nhận xét:

“Tôi được biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã đầu tư xây dựng các vườn dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Như vậy, nguồn gốc, chất lượng dược liệu sẽ được đảm bảo, mang lại sự an toàn và hiệu quả điều trị tối ưu cho người bệnh. Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá rất cao bài thuốc về dạng bào chế. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã làm rất tốt trong việc hiện đại hóa y học cổ truyền bằng cách thay đổi thuốc thành dạng cao đặc tiện lợi, không mất công đun sắc như thuốc Đông Y truyền thống.”

Nhiều tờ báo cũng quan tâm và đưa tin về bài thuốc này:

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhiều tờ báo đưa tin, đánh giá cao
Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh được nhiều tờ báo đưa tin, đánh giá cao

Sự thành công của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã đưa tên tuổi nhà thuốc Đỗ Minh Đường ngày càng vang danh, giúp đơn vị này nhận được nhiều giải thưởng như:

  • Cúp Vàng: “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”
  • Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng thường xuyên được mời xuất hiện trên các chương trình truyền hình như: Sống khỏe mỗi ngày, Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – Kênh H1,… Vì vậy, Đỗ Minh Đường là một trong những địa chỉ điều trị hàng đầu dành cho bệnh nhân xương khớp cũng như người mắc các bệnh lý khác. Nhiều người nổi tiếng cũng đặt niềm tin, lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường để khám, chữa bệnh như: Nghệ sĩ Xuân Hinh, nghệ sĩ Văn Báu, diễn viên Nguyệt Hằng, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Thanh Tú,…

THÔNG TIN LIÊN HỆ NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Để được thăm khám, tư vấn phác đồ trị bệnh xương khớp với bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh, quý độc giả hãy liên hệ:

ĐĂNG KÝ KHÁM MIỄN PHÍ CÙNG LƯƠNG Y NHÀ THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Bình luận (101)

  1. Thu Ngân says: Trả lời

    Đỗ minh đường thấy nổi tiếng phết ấy nhỉ, không biết chi phí cho mỗi lần thăm khám xương khớp bên này có đắt lắm không vậy các tiền bối? Đang tính mấy nữa qua bên đó khám xem sao

    1. Văn Chiến 98 says: Trả lời

      Đỗ minh đường hỗ trợ thăm khám miễn phí cho mọi bệnh nhân nha bác. Bữa t mới đưa mế t qua khám xong này, khám bên đó bác chỉ cần trả tiền thuốc thôi. Còn tiền khám free. B có thể đọc qua về dịch vụ khám của họ ở đây nhé https://vietmecgroup.com/co-so-y-te/do-minh-duong

      1. Đỗ Hoàng Lâm says: Trả lời

        oh, thế thì tốt quá nhỉ bên đỗ minh đường hỗ trợ như vậy thì bảo sao khách không đến khám đông, ít ra cũng đỡ được cho bệnh nhân được phần nào luôn đó. Thế không biết giá thuốc xương khớp của bên đỗ minh đường này có đắt lắm không vậy bạn?

  2. Minh Triều says: Trả lời

    Tôi thấy nhiều người bảo dùng thuốc đông y nó hiệu quả chậm hơn thuốc tây phải không các bạn? Thuốc xương khớp đỗ minh hiệu quả nó như thế nào vậy, ai đang dùng cho xin ít ý kiến với nào

    1. Lex Xu says: Trả lời

      Chuẩn rồi bạn ạ, thuốc tây nhanh hơn đông y nhiều nha, nhưng không phải bệnh nào thuốc tây cũng chữa đc. Nhất là mấy bệnh xương khớp này đó, dùng thuốc nó phải hợp mới khỏi đc. Tôi cũng đang tìm hiểu thuốc xương khớp đỗ minh để mua về dùng đây b ạ

    2. Đoàn Thấm says: Trả lời

      Thuốc xương khớp đỗ minh là thuốc đông y mà, nên nó sẽ không có tác dụng nhanh được như thuốc tây đâu các bác ạ, nhưng về cơ bản thì hiệu quả thuốc khá là tốt. Trước kia tôi cũng có bị gai cột sống đến mức suýt không đi được, đi lấy thuốc nhiều nơi về uống không khỏi xong may có người giới thiệu cho bên đỗ minh đường rồi đi khám lấy thuốc về uống hơn 5 tháng. Tháng đầu thì về cơ bản thuốc chưa có hiệu quả lắm đâu các bác ạ, lúc đó nó mới chỉ gọi là thuốc mới bắt đầu ngấm vào cơ thể của mình thôi. Lúc đó tôi còn định không xài nữa, vì dùng chưa thấy hiệu quả nhưng nghĩ đến bác sĩ Tuấn đã khuyên nhủ là dùng thuốc phải kiên trì vì giai đoạn đầu thuốc mới chi ngấm vào cơ thể mình thôi. Thế là tôi cứ kiên trì dùng thôi. Sang tháng thứ 2 thì thuốc lúc đó bắt đầu có hiệu quả thật nha các bác. Những cơn đau đã dần dần giảm rồi, tuy nó vẫn còn đau nhưng những không còn đau nhiều như trc kia nuwac. Sag cuối t2 đến t3 thì những cơn đau dần được kiểm soát nhiều hơn, tôi lúc đó đã có thể khiêng những đồ đạc nhẹ rồi. Những cơn đau không còn xuasaat hiện thường xuyên, nó chỉ đau khi trái gió trở trời mà thôi. Xong tôi vẫn tiếp tục dùng cho hết liệu trình mà bác sĩ đã kê, đến h tôi cảm thấy mọi thứ đều đã đc kiểm soát một cách rất tốt

      1. Minh Phương says: Trả lời

        Ôi dùng lâu như vậy thế chắc phải dùng nhiều lắm ấy nhỉ, như vậy thì tôi lại sợ nó hại dạ dày quá các bác ạ. Nhiều người họ cũng khuyên không nên dùng thuốc nhiều cơ mà

    3. Hoàng Trần says: Trả lời

      Đó là thuốc tây thôi chú, thuốc đông y nó lành tính lắm chứ không có hại dạ non hay dạ dày gì đâu. Nên cứ yên tâm đi nha, tôi đây cũng dùng của bên đỗ minh hết gần 4 tháng có thấy cái tác dụng phụ nào đâu mà. Nếu dùng thuốc mà có tác dụng phụ thì chăc tôi nghĩ là do chú em không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ tôi ấy

  3. Đỗ Xuyên says: Trả lời

    Dùng thuốc xương khớp này có cần kiêng rượu bia hay cái gì không vậy, mình cũng đang đau vai gáy tính mấy hôm nữa qua đỗ minh đường khám lấy thuốc mà cũng đang lăn tăn vì làm ở nhà hàng nên tiếp khách thường xuyên, sợ lại không kiêng dc mấy cái vụ rượu bia đó

    1. Nguyễn Hữu says: Trả lời

      Dùng thuốc này kiêng khá nhiều nha ông. Trước tôi thấy ông bạn cùng chỗ làm nó kiêng ghê lắm. Rượu bia kiêng thì chắc chắn rồi, ngoài ra thì còn kiêng thêm các đồ ăn cay hay gì gì nữa ý tôi cũng không nhớ rõ nữa, nhưng đại khái là kiêng khá nhiều. Mà nếu bị bệnh rồi thì nên cố gắng kiêng mà dùng thuốc đi ông, tôi h cũng đag đau khớp chán vl. Mấy hôm nữa chắc cũng qua đỗ minh đường khám xem sao đây

      1. Vũ Thị Hà Vy says: Trả lời

        Đây đây, tui đang xài đây ông ơi. Tui nói ông nghe, nếu dùng thuốc đỗ minh đường mà muốn hiệu quả thì phải kiêng khá nhiều nhé. Hôm bữa tui có qua khám bác sĩ Lâm có chỉ rõ là phải kiêng hoặc ít nhất hạn chế các chất kích thích như rượu bia. Tui còn gái thì không hút thuốc chi chứ các ông thì hình như thuốc là bác sĩ cũng có bảo kiêng nha. Ngoài ra thì còn kiêng các loại đồ ăn như là kiêng đồ nếp, kiêng măng chua, cà pháo, chuối tiêu, đồ cay nóng, nhộng tằm, cá mè, thịt chó, thịt gà…Đồng thời phải có chế độ ăn uống sinh hoạt điều độ nha ông ơi. Thức khuya quá nó cũng ảnh hưởng tới sức khỏe của mình nè. Nên nếu mà ông làm ở đó bắt buộc phải dùng rượu bia không kiêng đc thì ít nhất cũng phải hạn chế thôi nhé, không nên uống quá nhiều. Chứ không là dùng thuốc nó cũng ko hiệu quả gì đâu

  4. Nam - Vnpt says: Trả lời

    Nhà thuốc đỗ minh đường có làm việc ngoài giờ hành chính không vậy các tiền bối? Muốn qua đó khám mà làm việc vs mấy ông tây nó không cho cả thời gian nghỉ luôn chán vcl luôn

    1. Trần Thu Hà says: Trả lời

      Đỗ minh đường không làm việc ngoài giờ hành chính đâu bác ơi. Bên đó khách đông lắm, nên bình thường người ta đã không có cả thời gian nghi ngơi rồi, làm ngoài giờ hành chính nữa có mà chết. Lịch khám bên đó hình như từ 8h00 -12h00 còn buổi chiều là 13h30 -17h30, bác xem lúc nào qua đc thì khám Đỗ minh đường không làm việc ngoài giờ hành chính đâu bác ơi. Bên đó khách đông lắm, nên bình thường người ta đã không có cả thời gian nghi ngơi rồi, làm ngoài giờ hành chính nữa có mà chết. Lịch khám bên đó hình như từ 8h00 -12h00 còn buổi chiều là 13h30 -17h30, bác xem lúc nào qua đc thì khám

      1. Ngọc Ánh says: Trả lời

        Nếu cậu không đi đc giờ hành chính thì có thể đi khám vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật nha cậu, bên đỗ minh đường người ta không làm việc ngoài giờ hành chính nhưng họ làm việc full tuần luôn đó. Cậu đến khám vào sáng t7 hoặc chủ nhật ấy, nó lúc đó đỡ đông hơn nữa. Nếu mà c không muốn đợi nữa thì cứ đăng kí khám trc, xong căn đến giờ khám thì qua đó khám thôi, làm như thế đỡ phải chờ lâu đó.

    2. Hoàng Thịnh says: Trả lời

      Đm, thế mà trc ko biết là phòng khám đỗ minh đường hỗ trợ cho bệnh nhân đặt lịch khám trc bảo sao hôm trc tôi qua đó chờ mãi, xong thấy có mấy ng đến sau họ cứ đi thẳng vào khám luôn>> À mà đặt lịch khám như vậy thì đặt kiểu gì vậy bạn

      1. Mai Minh Chiến says: Trả lời

        Muốn đặt lịch khám thì ông đi vào trong trang website của đỗ minh đường ấy, xong tìm đến cái link đặt lịch khám của bên đó mà đặt thôi. Hoặc là ông đi vào trong trang facebook có tích xanh của họ rồi nhắn tin, bằng không thì gọi thẳng vào số điện thoại phòng khám sẽ có nhân viên hỗ trợ và ghi lại thông tin rồi xếp lịch cho ông thôi. Link đặt lịch khám đây này https://dominhduong.org/dat-lich-kham

  5. Huỳnh Anh Nhật says: Trả lời

    Nghĩa là khi bị mấy bệnh xương khớp thì tất cả đều phải dùng cả 5 cái phương thuốc nhỏ của bài thuốc xương khớp đỗ minh đó hả các bạn? Dùng như vậy có khả thi không vậy, tôi đang bị thoái hoá khớp gối nhưng kiểu mới chớm thôi

    1. Trường CCQT says: Trả lời

      Bạn không thấy người ta nói có phác độ điều trị riêng cho từng bệnh nhân đó à, bác sĩ người ta sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh mà bạn đang gặp phải để từ đó gia giảm, điều chỉnh số lượng, liều lượng thuốc theo liệu trình sao cho phù hợp đó.

      1. Năm Tháng Bên EM says: Trả lời

        Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của từng bệnh nhân nha bạn ơi, nhưng mà hầu hết thì tôi thấy mọi , người đều phải dùng hết cả 4 loại, chỉ có là tùy vào từng trường hợp cụ thể thì liều lượng sử dụng nó sẽ khác nhau hay không thôi ấy. Bác sĩ có khuyên nếu thi thoảng di chuyển thấy đau thì có thể qua làm vật lí trị liệu nên tôi cũng có sang bên này mấy lần để làm, công nhận cũng hiệu quả phết

    2. Quân Khắc says: Trả lời

      Làm vật lí trị liệu bên này chi phí mất nhiều không bạn? Với cả bác sĩ làm có ok không, hôm t làm ở 1 chỗ cũng pk đông y mà làm 7 buổi xong đau vẫn hàon đau, chả đỡ mẹ gì, phí cả tiền

      1. Cake_190 says: Trả lời

        Chi phí không có đắt lắm đâu nha bạn ơi, châm cứu thì hết có 100k thôi, nếu bạn có làm thêm mấy dịch vụ khác thì thêm tiền thôi, nhưng cũng trên dưới 300 thôi k nhiều đâu, bữa tôi cũng mới qua làm đây. Kĩ thuật viên bên đỗ minh đường tay nghề cứng cáp nên làm thích lắm, làm xong 2 hôm mà người cảm giác đỡ đau mỏi, tê bì, ngủ ngon hơn hẳn

  6. Đinh Văn Sâm says: Trả lời

    Nghe nói đỗ minh đường hỗ trợ cho bệnh nhân book lịch khám với bác sĩ theo yêu cầu của bệnh nhân phải không các bác? Nếu thế thì nên khám với bác sĩ nào nhỉ? Bấc sĩ nào ở đây chữa trị xương khớp tốt vậy?

    1. Hoàng Mạnh Đức Tuấn says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, nhà thuốc bên đó hỗ trợ khám với bác sĩ theo yêu cầu nha. Mình cũng vừa mới đặt khám với bác sĩ Tuấn xong này, nghe nhiều người nói bác Tuấn khám tốt nên cũng book đại thôi chứ chưa biết như thế nào nữa.

      1. Trịnh Thị Minh says: Trả lời

        Khám với bác sĩ Tuấn là đúng rồi đó chế ơi, hôm trước tôi mới qua khám với bác Tuấn về nè. Bác ý khám tận tâm nhiệt tình lắm. Đến khám bác hỏi cặn kĩ chi tiết xem mình từng làm việc gì liên quan dẫn đến bị bệnh như vậy không. Xong rồi bác sờ nắn, đo nhịp tim bắt mạch các thứ. Ít nhất hôm tôi khám cũng phải gần 30 phút luôn đó. Bác tuấn khám chi tiết lắm chứ không khám lung tung qua loa như một số nơi đâu. Tôi thấy nhiều nơi khám mà chưa được cả 5 phút, chả biết hiệu quả thế nào chứ tâm lý như vậy là đã không thấy đc rồi. Mà bác sĩ Tuấn chuyên môn cao lắm nha bạn, hơn 20 năm làm trong nghề này luôn rồi á, nghe nói dòng họ nhà bác đều làm bên đông y nên bác học hỏi cũng nhiều lắm, đã thế bác cũng hiểu tâm lý bệnh nhân cực. Bạn tìm hiểu thêm về bác Tuấn ở đây nhé https://www.tapchidongy.org/luong-y-do-minh-tuan.html

    2. Lan says: Trả lời

      dki khám với bác sĩ Tuấn có đắt hơn so với khám với những bác sĩ khác không em ơi? Chị thấy h người ta hay kiểu khám với gs tiến si thì 500-600k còn với thạc sĩ và bs chuyên ngành nó sẽ rẻ hơn kiểu vậy.

      1. Vân Vân says: Trả lời

        Khám ở bên đỗ minh đường không mất chi phí thăm khám đâu bà nhé. Cho dù bà khám với bác sĩ nào thì cũng đều được miễn phí cả, bên đó họ hỗ trợ khám miễn phí cho mọi bệnh nhân với mọi loại bệnh trong phạm vi khám chữa đó. Đây là truyền thống từ xưa đến nay của họ rồi á

  7. Hải Anh says: Trả lời

    Tìm hiểu thấy đỗ minh đường tự trồng phát triển dược liệu như vậy thì cũng giúp bệnh nhân yên tâm được phần nào khi dùng thuốc nhỉ, chứ tôi thấy có mấy vụ đông y sử dụng dược liệu nhập khẩu bẩn vào trong khám chữa nghĩ mà thấy ghê quá các bác ạ

    1. Juniel says: Trả lời

      Chuẩn tôi cũng thấy vậy, khám đông y lúc nào tôi cũng thấy lo nhất là cái khoản dược liệu này thôi bác à. Bên này làm như vậy đc là ok rồi, bảo sao bệnh nhân tin tưởng đến khám đông phết. Hôm nọ lướt mạng vô tình xem được cả cái video quay vườn dược liệu của họ, xanh tốt mà rộng lắm, nhìn cũng thấy thích. Dược liệu bảo đảm vậy nên dùng thuóc cũng yen tâm. Thuốc sạch là hiệu quả nó cũng cao hơn hẳn rồi. Để link đây cho bác xem cùng này

  8. Hoàng Thị Hà says: Trả lời

    Trong 2 cơ sở của đỗ minh đường thì nên ưu tiên khám ở cơ sở nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân vậy các bạn?

    1. Minh Đức says: Trả lời

      Cái đó tùy vào bạn ở xa hay gần với cơ sở nào thì lựa chọn thôi, dưới miền nam thì tôi chưa đc khám, nhưng 2 cơ sở này là là chung một nguồn mà. Nên chắc người ta khám chữa như nhau thôi bạn ạ

  9. Ngọc Tuấn says: Trả lời

    Bữa mình có liên hệ qua fb của nhà thuốc đỗ minh đường, mình trao đổ với bác sĩ bên đó về tinh hình đau mỏi vai gáy, chụp bác sĩ xem kết quả mrri vs x quang thế à bác sĩ kê rồi gửi cho mấy liệu trình thuốc xương khớp sang mỹ, bên này hỗ trợ nhiệt tình lắm nha các bạn. Không tới 2 tuần là mình đã nhận được thuốc rồi. Họ đóng gói cẩn thận lắm, thuốc đến tay nguyên vẹn không bị hở hay đổ vỡ gì cả

    1. Đỗ Bắc Vân says: Trả lời

      Oh, người ta hỗ trợ gửi thuốc đi nước ngoài luôn đó hả anh? Chi phí gửi như vậy có đắt lắm không anh? Em lo mỗi tiền ship khi gửi kkkkk

      1. Linh Anh says: Trả lời

        Gửi đi nước ngoài thì chắc chi phí sẽ hơi cao đấy. Mà không phải cứ gọi là bác sĩ sẽ kê thuốc rồi gửi đâu. Họ phải call video khám xem chắc chắn bạn bị bệnh gì để đưa ra phác đồ cho phù hợp thì mới gửi thuốc cho bạn được đó. Chứ họ ko gửi lung tung đâu, bên đỗ minh đường làm ăn uy tín lắm. Nên bạn cứ thử nhắn tin vào facebook có tích xanh chính chủ của bên nhà thuốc ấy, nhân viên họ sẽ tư vấn rõ ràng cụ thể cho bạn

  10. Market Lam Sơn says: Trả lời

    Chắc phải đợi mấy hôm nữa dịch dã nó ổn đi rồi mới đi xuống dưới đỗ minh đường khám xem thế nào chứ khô khớp kiểu này là không ổn rồi, đi lấy thuốc nhiều nơi về mà không thấy khỏi gì cả

    1. Vũ Hà Trang says: Trả lời

      Ông đã thử cây xương rồng với đinh lăng chưa, đưa hai cái đó về sắc lên uống nó cũng hiểu quả lắm đấy. Tôi thấy nhiều người cũng khỏi với phương thuốc này mà, cứ thử xem lỡ lại hợp thì tốt

  11. misa says: Trả lời

    mẹ cháu bị gai cột sống mấy năm nay rồi điều trị thuốc tây bệnh viện kê mà cứ thấy hết thuốc là những triệu chứng đau như đau vùng cổ đau thắt lưng cứ tái lại hoài, nhìn mẹ đau cháu xót quá. Không biết có cô chú anh nào từng điều trị bằng bài thuốc xương khớp nêu trên không? Nếu thấy hiệu quả và an toàn thì cmt cho cháu biết để cháu đưa mẹ đến khám ạ.

    1. nam thu says: Trả lời

      Cô điều trị thấy hiệu quả lắm nhé cháu, tuy nhiên việc điều trị thuốc đông y cũng như bài thuốc xương khớp này phải trong thời gian lâu dài. Thuốc không có tác dụng nhanh như thuốc tây mà thấm đều vào cơ thể điều trị từ trong ra ngoài nên sử dụng tầm 1 tháng đổ lên mới thấy tác dụng rõ rệt. Cô đã điều trị gai cột sống được 2 liệu trình và thấy những cơn đau thắt lưng hay vùng cổ đều cải thiện rõ. Hơn nữa những cơn đau lây lan dọc hai chân cũng bớt hẳn. Cô nghĩ nếu bệnh của mẹ cứ tái lại như vậy cũng không phải là cách hay, cháu nên đưa mẹ đến khám nhanh không nên để bệnh tiếp tục như vậy.

    2. trường nam says: Trả lời

      Tôi cũng là bệnh nhân cũ của nhà thuốc điều trị cách nay cũng 3 năm rồi cũng dùng bài thuốc này kết hợp với làm vật lí trị liệu xoa bóp bấm huyệt luôn tại nhà thuốc mà không có tái lại gì cả. Theo tôi thấy cơ chế điều trị của bài thuốc xương khớp này là điều trị tận gốc, điều trị từ tế bào gây hại gốc rồi mới từ từ phục hồi cơ thể. Do đó việc tái bệnh lại là điều rất khó, còn đối với thuốc tây chỉ điều trị những triệu chứng đau nhức tức thì, nên khi dứt thuốc sẽ dễ tái lại bệnh. Kết hợp điều trị thuốc với vật lý trị liệu sẽ giúp những ng bị mất cân bằng và không kiểm soát đc cơ thể do bệnh gây ra có thể hồi phục 1 cách dễ dàng hơn. Đọc bài này là hiểu rõ cơ chế điều trị của bài thuốc https://vietmecgroup.com/review-chi-tiet-bai-thuoc-xuong-khop-do-minh.html

  12. Thư Phi says: Trả lời

    Bài thuốc được làm từ những dược liệu gì mà lại có tác dụng tốt như vậy thế ak? Đó giờ em không có dùng thuốc nam thấy thuốc hay v e khá bất ngờ, đó giờ cứ nghỉ thuốc nam điều trị không bằng thuốc tây và cũng không cho lại kết quả tốt như vậy.

    1. Hiền thục says: Trả lời

      Bài thuốc được kết hợp từ 5 bài thuốc nhỏ được liệt kê ở trên đó chị. Mấy dược liệu này đều được nhà thuốc tự tay trồng ở 2 vườn dược liệu riêng nên rất an tâm về chất lượng và rất lành tính. Mới đầu điều trị thoái hoá lưng e cũng nghi ngờ lắm sợ review lố chứ chất lượng thì không đc vậy. Nhưng khi đến khám và sử dụng thuốc thì e thấy sức khoẻ đã tốt lên rất nhiều, kiên trì sử dụng đúng vs phác đồ điều trị của bác sĩ đưa ra thì chắc chắn bệnh sẽ hết. Đây là tuần cuối sử dụng thuốc của em, triệu chứng đau lưng và các khớp cổ, hông đã hoàn toàn không còn nữa. Có thể đi đứng bình thường không cần ng giúp đỡ. Thuốc tốt và cơ thể em hấp thụ với đáp ứng cũng tốt nữa chị ạ nên mới tiến triển tích cực được như thế

  13. MINH QUANG88 says: Trả lời

    Cho mình hỏi nhà thuốc đỗ minh đường chi nhánh HCM mở cửa từ mấy giờ đến mấy giờ vậy ạ? Mình có chuyến đi công tác 4 ngày 3 đêm ở Sài Gòn nên muốn biết giờ mở cửa của nhà thuốc để tiện ghé khám, hiện tại thì mình vẫn đang uống thuốc tây để điều trị đau nhức xương khớp nhưng thấy thuốc tây chỉ hiệu quả đc 3 ngày đầu còn những ngày sau vẫn đau như v. Nghe danh nhà thuốc đã lâu nên mình muốn tranh thủ ghé khám. Bạn nào biết giờ mở cửa thì trả lời bình luận dùm mình, mình cảm ơn.

    1. khôi vĩ says: Trả lời

      Nhà thuốc đỗ minh đường chi nhánh HCM mở cửa từ 8h đến 12h sáng và 1h30 đến 5h30 chiều đó bạn. Tôi thấy nếu bạn đi công tác mà muốn kết hợp khám như v thì sợ ảnh hưởng đến thời gian của bạn ấy. Nhà thuốc ĐMĐ lúc nào cũng đông bệnh nhân hết á nên nếu bạn đến mà không đặt lịch sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm việc của bạn. Cách tốt nhất là bạn nên liên hệ nhà thuốc qua hotline để đặt lịch khám trước 1 2 hôm, lúc đến là khám luôn khỏi phải chờ đợi.

    2. đậu đậu says: Trả lời

      Ngoài cách đặt lịch điện qua số hotline thì tớ thấy cậu nên đặt lịch qua link này cũng nhanh, chỉ cần điền form rồi bấm đặt lịch là sẽ có nhân viên sau 24h liên hệ lại xác nhận lịch vs cậu https://dominhduong.org/dat-lich-kham

    3. Thien huongg says: Trả lời

      Em thấy hình như đặt lịch ở link kia là có thể chọn luôn bác sĩ khám và điều trị đúng không ạ? Em cũng mới biết đến nhà thuốc và cũng cbi đi khám đau nhức xương khớp không biết có anh chị nào từng khám xương khớp ở nhà thuốc chưa? Cho em xin ít thông tin về bác sĩ của nhà thuốc để tiện đặt lịch đc không?

    4. cát tiên's says: Trả lời

      Đặt lịch là có thể đặt bác sĩ khám luôn đó bạn. Lúc mới điều trị xương khớp bên nhà thuốc đỗ minh đường mình có đi tìm hiểu về đội ngũ bác sĩ bên đây thì mình thấy thông tin của bác sĩ Tuấn, được biết bác sĩ có kinh nghiệm dày dặn trong việc điều trị đau nhức xương khớp cho các bệnh nhân nên mình cũng đăng ký để bác sĩ Tuấn khám. Bác sĩ rất giỏi và quan tâm đến bệnh nhân, bác sĩ sẽ căn dặn kỹ và nhắc nhở bạn thức hiện đúng phác đồ điều trị đã đưa ra để đem lại hiệu quả tốt nhất cho mỗi lần điều trị. Ngoài ra bác sĩ cũng sẽ kỹ lượng dặn dò những thức ăn nên ăn và không nên ăn để bạn biết. Nếu bạn có thắc mắc gì trong việc điều trị bác sĩ Tuấn cũng sẳn sàng gthich cho bạn nghe. Nếu bạn là bệnh nhân mới thì mình nghĩ bạn nên đặt lịch khám ở bác sĩ Tuấn.

      1. Hùng Cương says: Trả lời

        Bác sĩ Tuấn tốt thế chắc khó đặt lịch lắm hả bạn. Ví dụ như tuần này bác sĩ Tuấn kín lịch thì mình phải dời vào tuần sau hoặc tuần sau nữa sao?

  14. Chíp Nâu says: Trả lời

    Bài thuốc xương khớp đỗ minh này là thuốc dạng thang sắc lên r nấu như hồi xưa đúng không? Nhà thuốc có chỉ công thức nấu cho bệnh nhân không? Và thuốc nấu như vậy uống trong vòng mấy ngày vậy?

    1. Khánh Mĩ says: Trả lời

      Tất cả các loại của bài thuốc xương khớp đỗ minh đã được bào chế thành thuốc dạng cao r đó bạn. Không còn là thuốc dạng thang sắc ra r nấu lên nữa đâu. Thuốc nam giờ uống tiện lắm không cần phải phí công như xưa mà còn bảo quản dễ dàng không bị hư nữa.

    2. Toàn Thắng Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc dạng cao như vậy sử dụng như nào vậy bạn, có thể uống liền như thuốc tây được luôn đúng k? Mình cũng mới đổi qua dùng và điều trị thuốc đông y gần đây mà toàn dùng thuốc thang k hà mới nghe nhắc đến dạng cao này. Bạn có thể cho mình biết thêm ít thông tin để xem xét cho nên chuyển qua dùng bài thuốc này được k?

    3. Bông says: Trả lời

      dạng cao bạn chỉ cần pha với nước ấm đợi tan ra hẳn rồi uống thôi ấy. Vì nhà thuốc cũng muốn hỗ trợ những bệnh nhân có lịch làm việc dày đặt không thể nấu canh thuốc được nên đã bào chế thành dạng cao đặc như vậy ấy. dược liệu cũng không khác gì thuốc thang nên công dụng và hiệu quả cũng như vậy, nghe thì mới đầu lạ không biết dùng sao chứ khi dùng lại thấy nhà thuốc chu đáo hiểu được khó khăn của bệnh nhân ấy.

      1. Lan Anh says: Trả lời

        Thuốc dạng cao thế ny vị có đắng ngắt như thuốc dạng sắc ngày xưa không các bác? Đắng uống ghê mồm lắm huhu

  15. Đình Khang says: Trả lời

    Nhà thuốc có hỗ trợ ship thuốc về nhà không ạ? Mình điều trị thoái hoá cột sống bằng bài thuốc xương khớp được 2 liệu trình rồi giờ cũng gần hết thuốc rồi mà đang không có ở Hà Nội để lấy thuốc, nếu nhà thuốc hỗ trợ ship thuốc thì hay quá. Nếu không có hỗ trợ để đến lúc về Hà Nội lấy thuốc thì đã bỏ thuốc 1 tuần, uống không liền mạch sợ bệnh không khỏi ?

    1. bửu dinh says: Trả lời

      Nhà thuốc có hỗ trợ vận chuyển thuốc cho bệnh nhân á bạn. Bạn có thể liên hệ với nhà thuốc ở Hà Nội để được tư vấn, sau đó bạn chỉ cần để lại sdt nơi bạn đang ở nhà thuốc sẽ vận chuyển liệu trình thuốc tiếp theo cho bạn.

    2. Ng Dong Ho says: Trả lời

      Thanh toán như nào vậy cậu? Có cần đặt cọc trước không? Và vận chuyển như này có an toàn không có được kiểm tra hàng trc khi trả tiền không?

    3. Mizh Tragg says: Trả lời

      Không cần cọc tiền đâu em, em có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức thanh toán ấy. 1 là chuyển tiền trc 2 là thanh toán sau khi nhận hàng. Dù là thanh toán theo cách nào nhà thuốc đều cho kiểm thuốc nên em yên tâm. Nhà thuốc uy tín nên không sợ lừa đảo đâu nhé, kiểm thuốc mà thấy bị thiếu hay rơi vỡ hỏng hóc thì cứ gọi vào số hotline, người ta sẽ hỗ trợ đổi trả cho mình. Chính sách vận chuyển của đỗ minh đường minh bạch, rõ ràng lắm nên không phải lo đâu

    4. vạn duyên says: Trả lời

      Em thì khuyên anh nên bank tiền trước vì như vậy sẽ được hỗ trợ tiền ship lúc nhận thuốc, chỉ cần kiểm thuốc là đc, không lu bu tiền bạc. Còn nếu mà thanh toán sau khi nhận thì mình phải trả thêm tiền ship nữa. Giờ xăng lên giá phí vận chuyển tăng tiết kiệm được gì thì nên tiết kiệm ạ.

  16. Lưu Kim Yến says: Trả lời

    Tiền của 1 liệu trình thuốc xương khớp đỗ minh khi điều trị thoái hoá đốt sống cổ là bao nhiêu thế ak? Thường thì mấy thuốc được đăng báo như này là có tiếng lắm chắc sẽ đắt lắm nhỉ? Em cũng cực khổ đó giờ đi làm bưng bê từ sớm nên giờ đau nhức từa lưa, thoái hóa đốt sống lưng hành khổ 2 năm nay, tiền thì cũng tốn vào thuốc hết mà chắng thấy bệnh tình khá lên chút nào. Thấy bài thuốc hay như vậy e cũng muốn thử dù còn chút cơ hội nhỏ nhoi thôi nên có anh chị nào đã đến khám có thể cho em biết chi phí điều trị ra sao để e gom góp điều trị cho hết.

    1. thảo mii says: Trả lời

      Chi phí điều trị bài thuốc xương khớp đỗ minh rơi trung bình tầm 3 đến 4 triệu đồng 1 tháng, tớ thấy thuốc có mức giá như vậy cũng hợp lí vì nhìn mặt bằng chung thì giá cả cũng giao động từ con số đấy. Thuốc tốt nên bạn nên xem xét điều trị vì thà bỏ tiền để điều trị bài thuốc này cho ra 1 kết quả như mong muốn chứ dùng nhiều bài thuốc mà bệnh vẫn vậy nó còn tốn tiền hơn. Tiền nào của nấy mà bạn, với bài thuốc như này tiền bao nhiêu mình cũng chi để khỏi bệnh.

    2. minh luân says: Trả lời

      Nhà thuốc có hỗ trợ điều trị bệnh cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đó bạn. Lúc khám tại nhà thuốc đỗ minh đường là mình phải xoay tiền khắp nơi mượn bạn bè. Vì mình điều trị lâu dài nên nhà thuốc cũng xem xét hỗ trợ 1 ít chi phí điều trị cho mình.

  17. Tinh Minh Tran says: Trả lời

    Quy trình khám bệnh của nhà thuốc như thế nào vậy? Có cần đem theo gì khi đi khám xương khớp không? Và nhà thuốc có yêu cầu gì khi đi khám không vậy ạ?

    1. Nghia Le says: Trả lời

      Quy trình khám bệnh cũng đơn giản lắm ấy bạn, bạn chỉ cần đến đăng ký thông tin tại quầy lễ tân. Sau khi lấy thông tin thì bạn qua ghế ngồi chờ và sẽ được sắp xếp lên gặp bác sĩ, ai tới trước sẽ lên khám trước, trường hợp bệnh nhân đặt lịch trước sẽ được ưu tiên.

    2. Pé Quỳnh says: Trả lời

      Theo tớ thấy thì không cần mang theo thứ gì đâu, mà để quá trình khám diễn ra tốt nhất với chuẩn xác nhất thì tớ khuyên cậu nên mang theo mấy tấm hình chụp x quang về xương khớp đến để hỗ trợ các bác sĩ chuẩn đoán tốt hơn, kê thuốc cũng chuẩn hơn

    3. trần nhật minh says: Trả lời

      Nhà tui có người dính covid nên kh đến trực tiếp nhà thuốc được, có cách nào khám bệnh được không :(( chứ mấy năy cổ với lưng cứ đau buốt, xoay cổ cũng khó khăn, cứ để vậy sợ vài hôm nữa không xoay nổi cổ nữa

    4. con ong nâu nâu says: Trả lời

      Nhà thuốc có hỗ trợ khám onl qua video call đó bạn, nếu mà quá đau chịu không nổi thì bạn nên liên hệ nhà thuốc sớm để khám, trao đổi trực tiếp với bác sĩ qua video, nói rõ triệu chứng tình hình đau nhức với bác sĩ, để bác sĩ có phương án và liệu trình thuốc phù hợp. Bạn để lại số điện thoại cho nhà thuốc để nhà thuốc liên hệ. Mình thấy khám onl như vậy cũng ok lắm ấy bạn có thể thử, bác sĩ cũng tư vấn nhiệt tình, chu đáo lắm

  18. mai linh says: Trả lời

    Mẹ em bị viêm khớp dạng thấp đã lâu mới phẫu thuật 3 năm trước nhưng mấy nay lại có chịu chứng đau lại, khớp cũng cứng kh có đi lại được. Em sợ là di chứng sau phẫu thuật để lại quá. Không biết bài thuốc xương khớp đỗ minh này có thể dùng cho ng sau khi phẫu thuật không ạ, với tình trạng của mẹ e như vậy có điều trị đc không? Đã có anh chị nào gặp trường hợp như mẹ e thì để lại cmt giúp em, em cảm ơn ạ.

    1. cuong phan says: Trả lời

      Tình trạng của mẹ bạn như vậy là khá nguy hiểm đấy. Tôi thấy bài thuốc này vẫn có thể điều trị cho những bệnh nhân hậu phẫu thuật được, tuy nhiên bạn nên đưa mẹ đến nhà thuốc để các bác sĩ thăm khám và đưa ra kết luận cho chính xác

    2. Quý Lâm says: Trả lời

      Ba tớ cũng từng bị như vậy nhưng không phải là di chứng sau hậu phẫu thuật mà là đến 1 thời gian nhất định nào đó bệnh cũng sẽ tái phát lại, viêm khớp dạng thấp vẫn chưa thể điều trị dứt điểm đc đâu. Ba tớ sau khi bị tái lại vẫn đang điều trị theo liệu trình thuốc xương khớp ở bên đỗ minh đường thấy sau 1 tháng sức khoẻ đã khá lên, bạn có thể sử dụng bài thuốc này cho mẹ bạn để không ảnh hưởng đến sức khoẻ về sau và không có tác dụng phụ.

  19. đam đỗ says: Trả lời

    Nếu bị viêm khớp mãn tính thì có sử dụng được bài thuốc xương khớp đỗ minh hay không? Chi phí khám bệnh tại nhà thuốc như thế nào vậy mọi người?

    1. quốc được says: Trả lời

      Bài thuốc xương khớp đỗ minh này chuyên điều trị các bệnh về xương khớp do đó xương khớp mãn tính cũng có thể dùng bài thuốc này đó bạn. Bạn cứ đến khám bác sĩ sẽ tư vấn kỹ về vấn đề và liệu trình dùng thuốc cho bạn. Mình thì dùng tầm 5 liệu trình với mấy buổi vật lý trị liệu bệnh viêm khớp mãn tính cũng suy giảm không ít, giờ không còn đau nhức hay tê cứng khớp nữa. Mình thấy bài thuốc này nhiều ng dùng lắm đợt đó mình cũng đc gthieu mới đến đỗ minh đường điều trị.

    2. Phan An says: Trả lời

      Nhà thuốc ko có lấy tiền khám bệnh của bệnh nhân á bạn, bạn không phải chi trả tiền khám, lúc thanh toán tiền bạn chỉ cần trả tiền thuốc và tiền những buổi châm cứu bấm huyệt nếu bạn có làm thôi ấy. Bạn có thể tham khảo thêm ở đây https://camnangbenhdalieu.com/gia-dich-vu-kham-chua-benh-tai-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-n3659.html

  20. hello kitty says: Trả lời

    bên đmđ này nghe vẻ uy tín phết đây nhỉ. Không chỉ Xuân Hinh qua đây điều trị đâu mà hôm nọ tôi còn đọc được cả bài cuả nghệ sĩ Văn Báu bị thoát vị đĩa đệm cũng sang đây chữa đây này. Toàn nghệ sĩ nổi tiếng thế thì độ uy tín khỏi bàn rồi, cứ an tâm mà tin tưởng thôi https://dominhduong.org/nghe-si-van-bau-chia-se-hanh-trinh-dieu-tri-thoat-vi-dia-dem-tai-do-minh-duong-2646.html

  21. Le tam says: Trả lời

    Thuoc cua do minh duong la thuoc dong y ma minh nghe bao thuoc dong y thoi gian dieu tri lau hon thuoc tay, hieu qua cung se cham hơn có dung la vay khong nhi? Minh muon lam the nao cang nhanh khoi cang tot chu cai benh thoai hoa khop nay hanh ha minh lam roi

    1. Phan Tú says: Trả lời

      Thuốc đông y thời gian sử dụng lâu hơn thuốc tây là đúng rồi bạn ạ. Cơ chế của thuốc đông y là ngấm chậm, từ từ, ngấm sâu điều trị tận gốc rồi mới đến triệu chứng, còn thuốc tây nó làm giảm triệu chứng ngay từ đâu nên khi dùng sẽ thấy hiệu quả nhanh nhưng thực chất cái gốc của bệnh vẫn chưa được loại bỏ. Thuốc đông y nó ngấm từ từ nên khi dùng sẽ thấy hiệu quả chậm, thời gian sử dụng cũng lâu hơn nhưng bù lại trị được tận gốc rễ của bệnh khả năng tái bệnh cũng rất ít. Thêm cái nữa là nó lành tính không gây tác dụng phụ nhiều như thuốc tây. Nếu đã xác định sử dụng thuốc đông y thì phải thật kiên trì chứ còn muốn nhanh khỏi thì chịu thôi, có tìm thuốc giời bạn ạ

      1. Hoàng Văn Mạnh says: Trả lời

        Thời gian điều trị của thuốc đông y đúng là lâu thật nma nó hiệu quả phết đấy bác ạ. Trước tôi bị thoát vị đĩa đệm mà dạ dày yếu nên cũng không dám sử dụng thuốc tây đành phải rẽ sang đông y xem như nào. Sang đmđ khám thì đúng là phải sử dụng liệu trình 5 tháng thật luôn. Mới tháng đầu dùng thì đúng là chưa có hiệu quã gì rõ rệt thật phải tới tháng t2 t3 cơn đau bắt đầu giảm hẳn, phần lưng còn có thể xoay nhẹ được. Tới tháng t4 là vận động nhẹ nhàng được rồi, đi lại cầu thang các thứ cũng không còn nặng nhọc nữa. Sang tháng thứ 5 thì gần như ổn hẳn rồi bê vác đồ nhẹ là ok. Tới giờ dừng thuốc được gần năm rồi cũng không thấy đau nữa chỉ thi thoảng trái giỏ trở trời còn hơi nhức nhưng không đáng kể. Ban đầu dùng thuốc đông y tôi thấy cũng nản nhưng giờ điều trị xong rồi nhìn lại cảm thấy thật xứng đáng nên khuyên thật với bác cứ đông y mà dùng, hơi lâu tí nma hiệu quả tốt lanhftính, không gây tác dụng phụ, tôi bệnh dạ dày mà dùng thuốc vẫn ngon lành cành đào đây này

  22. Bùi Diễm Quỳnh says: Trả lời

    Mọi người ai điều trị bên này rồi cho em hỏi muốn mua thuốc thì làm thế nào ạ, mình ra hiệu thuốc mua ngta có bán không hay phải đến trực tiếp mua vậy ạ?

    1. Minh Hiếu says: Trả lời

      Thuốc của đỗ minh đường thì không bán tại các hiệu thuốc ngoài đâu, muốn mua thì gọi vào 1 trong hai số này 0984650816 – 0932088186 để bác sĩ tư vấn rồi kê thuốc gửi về cho, còn không thì qua trực tiếp 1 trong 2 địa chỉ này của nhà thuốc mà mua bạn nhé
      – Số 37A, ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
      – Số 179, đường Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, HCM

      1. Mun bé says: Trả lời

        sao đmđ không phân phối ra các hiệu thuốc trên toàn quốc nhỉ? Làm vậy không phải khách hàng dễ mua thuốc hơn nhà thuốc cũng sẽ bán được nhiều thuốc hơn còn gì

        1. Kim Ngân_98 says: Trả lời

          Thuốc của đỗ minh đường là thuốc đông y gia truyền phân phối đi nhỡ ngta ăn cắp công thức thì làm sao. Với cả khi mua thuốc của đỗ minh đường cũng phải qua bác sĩ thăm khám tư vấn, dựa vào tình trạng của từng người mà bác sĩ họ sẽ cân đo đong đếm lượng thuốc cho phù hợp chứ có phải nói mua là mua được luôn đâu. Hơn nữa tôi thấy phân phối độc quyền như này hay ở chỗ hạn chế được tình trạng mua phải hàng giả hàng nhái, mua bên ngoài linh tinh nhỡ đâu mua phải hàng dởm tiền mất tật mang chứ chẳng đùa. Nói chung nhà thuốc họ cũng tính toàn cả rồi không đi đâu mà thiệt

  23. Vinh Gia says: Trả lời

    Dùng thuốc này có cần chú ý chế độ ăn uống gì không nhỉ, em nghe mọi người bảo dùng thuốc đông y thì phải kiêng khem ghê lắm

    1. HujiKun says: Trả lời

      Phải chú ý chứ bạn ơi, kiêng ác ấy. Bạn kiêng đồ nếp, đồ cay nóng, thịt chó, thịt bò nói chung là các loại thịt đỏ…. đặc biệt là mấy chất kích thích. Với cả mình được bác sĩ dặn bị bệnh xương khớp thì cố gắng bổ sung canxi với ăn nhiều cá và các loại hạt. Chế độ ăn càng nghiêm ngặt thì càng giúp mình mau khỏi chứ thuốc đông hay tây y mà chả phải kiêng. Mình vừa dùng thuốc của đỗ minh đường vừa kết hợp ăn uống lành mạnh, tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn mà giờ cái bệnh thoái hóa khớp gối của mình thuyên giảm bao nhiêu rồi

      1. Thúy Nguyễn says: Trả lời

        Chị ơi cho em tham khảo chế độ ăn của chị được không ạ, em cũng bị thoái hóa khớp gối tình trạng nhẹ đang bắt đầu điều trị bên đỗ minh đường ạ

  24. NT Hồng Hạnh says: Trả lời

    Chào bác sĩ. Bố cháu năm nay 60 tuổi, tình trạng của bố cháu: các khớp cổ chân, cổ tay,ngón tay hay bị sưng tấy, đau nhức đặc biệt khi thời tiết giao mùa. Năm ngoái khi đi khám thì được kết luận bị viêm đa khớp. Bố cháu đã điều trị thuốc tây được năm nay nhưng bệnh không thuyên giảm, thậm trí còn trở nặng hơn. Cho cháu hỏi với tình trạng như này liệu có thể chuyển sang điều trị thuốc đông y không ạ. Mong được bác sĩ tư vấn. Cháu cảm ơn ạ

    1. Huyền Uni says: Trả lời

      Được đó bạn ơi đưa bố qua khám ngay thôi. Mẹ mình trước cũng tình trạng y như bố bạn vậy đó, mang qua đỗ minh đường khám rồi điều trị uống một lèo liệu trình 3 tháng là đỡ nhiều luôn. Trộm vía mẹ mình mới ở mức độ nhẹ, mới có triệu chứng cái là mình đưa đi khám rồi lấy thuốc uống luôn nên nhanh khỏi chứ có người để lâu bị nặng rồi uống thuốc cả nửa năm giời ấy, vậy nên là bạn đưa bố qua khám càng sớm càng tốt nhé, qua đó các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết nhiệt tình cho không phải lo đâu

      1. Thu Huế says: Trả lời

        @huyen uni chị ơi thuốc này tiền sử cao huyết áp, tiểu đường liệu có sử dụng được không vậy ạ? Bố em cũng bị viêm khớp sợ để lâu phát triển thành viêm đa khớp nên em muốn mang bố đi điều trị mà khổ cái bố em bệnh lí bệnh nền cũng nhiều không biết có sử dụng được thuốc không

        1. Trần Mạnh Hoàng says: Trả lời

          Thuốc của đỗ minh đường là thuốc đông y lành tính nên mình nghĩ vẫn sử dụng được. Bạn đưa bác qua nhà thuốc khám xem sao, với tình trạng bệnh như thế bác sĩ cũng sẽ cân nhắc mà tăng giảm lượng thuốc và sẽ có phác đồ điều trị riêng, an toàn, phù hợp cho bác đấy

  25. Hồng Anh says: Trả lời

    Giờ làm việc của đỗ minh đường thế nào vậy nhỉ, cao nhân nào qua đây khám rồi cho mình xin thông tin với

    1. Tài Kubin Kubin says: Trả lời

      Giờ mở cửa người ta để sẵn ở web, vào là thấy luôn đó má. Giờ làm việc của phòng khám sáng: 8h00 -12h00, chiều: 13h30 -17h30 tất cả các ngày trong tuần đấy. Khổ mấy cái thông tin này người ta public hết mà chả chịu tìm hiểu

      1. Nanh says: Trả lời

        Ôi phòng khám mở cửa cả t7 cn luôn thế này thì tiện quá, dân văn phòng như em đi làm cả tuần chỉ tranh thủ mỗi t7 cn là qua khám được thôi. Em cũng phải tranh thủ cuối tuần qua khám cái lưng, mà không biết qua đây khám có cần hẹn lịch trước không vây ạ?

        1. Nguyễn Thị Thêm says: Trả lời

          Nếu c qua khám vào t7 cn thì đặt lịch khám cũng được tại t7 cn bên này hơi đông á, đặt lịch khám trước thì đỡ phải đợi mất thời gian. Đặt lịch khám thì c gọi vào số hotline của nhà thuốc 0984650816 – 0932088186 hoặc là vào link này để điền thông tin cũng được https://dominhduong.com/dat-lich-kham-benh

  26. Đức Đạt says: Trả lời

    Đọc thấy bảo thuốc bên đỗ minh đường khác với thuốc nam ngày xưa là được cô đặc sẵn rồi không cần đun sắc gì. Nếu thế thật thì tiện quá rồi tiết kiệm được bao nhiều thời gian đun nấu cồng kềnh nhẹ hết cả người

    1. Freaky D says: Trả lời

      Đúng rồi thuốc này người ta sắc và cô đặc lại thành dạng cao tinh chất với viên cao cho mình luôn rồi. Khi nào uống chỉ cần lấy ra hòa với nước nóng là uống được thôi. Nghe bào cái này là các bác sĩ đun sắc cho mình từ dược liệu nguyên bản sau đó mới cô đặc lại thành cao. Mà uống kiểu này còn dễ thẩm thấu vào dạ dày tốt hơn là dạng thuốc sắc ra nữa

      1. Vanhquachanh says: Trả lời

        Ôi dồi tiện thì tiện chứ cô đặc trước kiểu này chả biết có phải thuốc thật không hay lại trộn ti tỉ loại vào. Thuốc nam bây giờ làm giả nhiều lắm đọc mấy vụ trên mạng mà hãi

        1. Nguyễn Ngọc Lan says: Trả lời

          Thuốc mua đâu chứ mua bên đỗ minh đường thì khỏi lo bác eiiii. Nhà thuốc này làm ăn uy tín đó giờ, được vtv2 rồi truyền hình hà nội đưa tin suốt mà. Quy trình cô đặc thuốc thành dạng cao cũng được nhà thuốc công khai luôn thật hay giả bạn vào xem là biết

          1. Lê Thuý says:

            Nhà thuốc đã công khai quy trình chế biến thuốc thế này thì an tâm quá rồi còn gì. Gớm khổ dạo này cứ thấy mấy vụ uống phải thuốc nam giả, không rõ nguồn gốc rồi nhập viện mà sợ khiếp. Toàn mấy ông thầy lang nhìn mặt phán bệnh, chữa lợn lành thành lợn què thôi. Đỗ minh đường có bs uy tín, thuốc nguồn gốc cũng rõ ràng thế này cứ yên tâm mà ủng hộ chứ còn gì nữa

  27. Kim MinJeong says: Trả lời

    Mình thấy thuốc xk đmđ bao gồm 4 loại thuốc, mình bị thoát vị đĩa đệm thì nên uống loại nào vậy ạ, hay phải uống cả 4 loại ạ?

    1. Luyến k23 says: Trả lời

      thuốc xương khớp của đmđ gồm 4 bài thuốc nhỏ là thuốc đặc trị bệnh xương khớp, thuốc bổ gan giải độc, thuốc hoạt huyết bổ thận và thuốc kiện tỳ ích tràng. Nó là 4 bài thuốc nhó gộp lại thành bài thuốc lớn, mỗi loại đều có công dụng, chức năng khác nhau nên khi kê thuốc các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng bệnh của từng người mà gia giảm, kết hợp các loại thuốc sao cho phù hợp. Nói chung là uống loại loài, uống mấy loại và bao nhiêu thì sẽ do các bác sĩ kê theo tình trạng bệnh của mình, còn việc của mình chỉ cần uống theo đúng chỉ dẫn thôi.

      1. Phương Thảo says: Trả lời

        Bạn ơi thế là mình chỉ uống thuốc thôi ạ, mình thấy các bên khác còn kết hợp xoa dầu với châm cứu gì đấy nữa không biết bên đỗ minh đường có không nhỉ?

        1. Bích Trân says: Trả lời

          Đmđ có hết đấy bạn ơi, các bác sĩ cũng sẽ căn cứ theo tình hình bệnh mà sẽ kê thêm thuốc xoa bóp giảm đau, bình thường mình thấy cái này ai đau lắm mới dùng thì phải. Còn châm cứu bấm huyệt thì nó là loại hình vật lí trị liệu có bao gồm trong phác đồ điệu trị luôn rồi, mình thấy mn điều trị bên này đều làm taamg 6-7b buổi đấy

          1. ĐV Hải Nam says:

            Giá rổ châm cứu bấm huyệt bên này thế nào nhỉ, tôi thấy giá thị trường trung bình cũng phải 400-500k 1 buổi không biết bên đmđ có đắt không

          2. Trịnh Mai Thư says:

            Em thấy giá bên này phăng chăng, không quá đắt đâu, giao động tầm 2-300/buổi. Em bị thoái hóa đốt sống cổ dùng liệu trình thuống 3 tháng với 6 buổi vật lí trị liệu bên này. Cũng may nhà gần nên chịu khó qua châm cứu bấm huyệt mà làm tới buổi thứ 3 là thấy đỡ đau nhức mỏi người hơn rõ rệt rồi đấy. Kĩ thuật viên bên này làm sướng lắm

  28. An Nhàn says: Trả lời

    Ôi bên đmđ này có bác sĩ Tuấn khám thích lắm. Bác chuyên môn tốt mà khám nhiệt tình thôi rồi, nghe mn kể tốt nghiệp y cổ truyền cơ mà, dạo trước còn được làm cố vấn sức khỏe trên vtv2. Mình qua đây khám mấy lần toàn đặt lịch bác khám cho thôi, bác nhiệt tình chu đáo mà đúng kiểu người có chuyên môn nói chuyện đâu ra đấy khác hẳn mấy ông lang băm dởm. Ai có ý định điều trị ở đây mình khuyên cứ đặt lịch vs bác sĩ Tuấn nhé, chi sẻ cho mọi người ít thông tin về bác đọc cùng này https://www.tapchidongy.org/luong-y-do-minh-tuan.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đau nhức xương khớp có thể xảy ra bởi sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong cơ thể
Người đau xương khớp kiêng ăn gì, nên ăn gì? Lời khuyên từ bác sĩ
Đau xương khớp kiêng ăn gì, nên ăn gì tốt? Theo các chuyên gia, người bị đau nhức xương khớp phải biết bổ sung các nhóm thực phẩm lành mạnh…