Lắng nghe bí quyết đẩy lùi rối loạn nội tiết tố, kéo dài tuổi HỒI XUÂN ở tuổi trung niên

Rối loạn nội tiết tố tiền mãn kinh, mãn kinh là giai đoạn đầy thử thách đối với nhiều phụ nữ, về cả mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Nhưng, chị em hoàn toàn có thể vượt qua giai đoạn này một cách nhẹ nhàng, kéo dài những ngày tháng viên mãn, hạnh phúc nếu áp dụng đúng cách.

Khốn khổ vì tuổi mãn kinh

Cô Trần Thị Thu (47 tuổi, Vĩnh Phúc) luôn tự hào về mái ấm đã vun vén gần 30 năm qua. Thỉnh thoảng cũng có lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, nhưng cô và ông xã luôn tìm được cách hòa giải, không đẩy mọi chuyện đi quá xa làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. Ấy thế mà khi con cái đã cứng cáp, lập gia đình riêng, vợ chồng cô cũng đã nghỉ hưu, có nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc nhau hơn thì lại xảy ra những mâu thuẫn khó giải quyết.

Cô Thu cho biết từ độ tuổi thanh niên tới trước khi sinh con, cô có sức khỏe tốt, kinh nguyệt đều đặn và không gặp vấn đề sản phụ khoa gì. Sau khi sinh con và bước qua độ tuổi 35, kinh nguyệt bắt đầu có chút bất thường, thỉnh thoảng bị chậm kinh.

Những người đồng nghiệp ở độ tuổi sàn sàn với tôi đều trải qua những triệu chứng giống nhau. Trong khi những đồng nghiệp trẻ tuổi kêu lạnh khi điều hòa chỉ bật 22 – 23 độ C, thì chúng tôi lại thấy vô cùng nóng bức. Ngoài những cơn bốc hỏa, tôi hoàn toàn không biết nhiều hơn về thời kỳ tiền mãn kinh hay mãn kinh. Tôi và bạn bè đồng trang lứa cũng không thảo luận về nó, vui vẻ sống qua những biến động của cuộc đời”, cô Thu kể lại.

Bốc hỏa là một trong những triệu chứng rối loạn nội tiết tố khó chịu bậc nhất
Bốc hỏa là một trong những triệu chứng rối loạn nội tiết tố khó chịu bậc nhất

Qua tuổi 40, mọi thứ bắt đầu thay đổi rõ rệt hơn, những cơn bốc hỏa trở nên trầm trọng hơn trước rất nhiều. Cô Thu có thể bất chợt thấy đầu óc bị nóng bừng, vã mồ hôi bất cứ lúc nào, đặc biệt khi đang ngủ. Điều này khiến cô thường xuyên bị giật mình tỉnh giấc và khó ngủ trở lại. Chu kỳ kinh nguyệt của cô bị rối loạn, lúc mau, lúc thưa, lúc ít, lúc ồ ạt khiến cô cực kỳ khó chịu.

Bài thuốc Nội tiết Đỗ Minh được được bào chế 100% thảo dược tự nhiên, với nhiều thành phần quý được nghiên cứu, kiểm chứng bởi chuyên gia. [XEM NGAY]

Không chỉ vậy, tôi thường xuyên bị mọi người nhắc nhở bởi đãng trí, lúc quên cái này, lúc quên cái kia. Có lần đi công chứng giấy tờ cho cơ quan mà còn để quên cả giấy tờ gốc ở nơi công chứng, báo hại đi tìm khắp nơi, thậm chí còn bị khiển trách vì vô trách nhiệm”, cô Thu chia sẻ, “Vì thường xuyên mất ngủ, ngủ không đủ giấc nên tôi lúc nào cũng mệt mỏi, mất tập trung và chẳng thích thú làm điều gì cả. Tôi luôn thấy cáu kỉnh với mọi người xung quanh và tự biến thành một con người khó chịu, đáng ghét”.

Cô bắt đầu nghĩ tới giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh và đoan chắc rằng “mình già thật rồi”. Dần dần, cô Thu rơi vào trạng thái lạc lõng, bế tắc, đánh mất đi giọng nói và tâm hồn của mình. Đến bây giờ, người phụ nữ này vẫn cảm thấy hối hận vì những thay đổi của bản thân năm đó.

Nghỉ hưu sớm ở tuổi 45, cô nghĩ rằng sức khỏe và cảm xúc sẽ cân bằng trở lại, cô sẽ có nhiều thời gian để bù đắp cho ông xã và gia đình. Nhưng, nhân tính không bằng trời tính.

Trong 1 năm liền, số lần gần gũi của 2 vợ chồng cô chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dù ông xã chủ động gần gũi, nhưng cô chẳng có một chút xíu cảm hứng nào. Một phần vì thế, một phần vì vùng kín khô như rang cực kỳ khó chịu. Chồng càng chiều chuộng, vuốt ve, cô càng khó chịu, cáu gắt, thậm chí giận hờn vô cớ. Người chồng thường ngày nhẫn nhịn, hiền lành, yêu chiều vợ, qua những lần bị từ chối thẳng thừng mà trở nên lạnh nhạt, ít nói.

Với con và cháu nội, cô Thu cũng trở thành một hình tượng “hắc ám” khiến họ ái ngại khi lại gần. Cháu trai 4 tuổi hiếu động làm vỡ bát trong bữa ăn cũng bị cô mắng té tát, trách phạt. Con dâu nấu cơm cho hơi quá tay nước cũng bị cô nhăn mặt chê trách… Cô đã vô tình làm tổn thương những người mà cô luôn yêu quý mà không hiểu nguyên nhân do đâu.

Điều trị không dễ dàng

Cho tới khi ý thức được hậu họa của tiền mãn kinh, mãn kinh, cô Thu mới tìm tới các phương pháp điều trị. Bác sĩ chẩn đoán cô bị rối loạn nội tiết tố và cần phải điều trị để loại bỏ các triệu chứng khó chịu.

Trong vòng 2 tuần, tôi đã áp dụng liệu pháp thay thế hormone để cân bằng estrogen và progestogen. Sản phẩm là dạng bôi qua da nên rất tiện dùng. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là nhiều người nói chỉ cần sử dụng ít bữa là thấy hiệu quả ngay, nhưng tôi lại không thấy có gì thay đổi cả”, cô Thu kể lại.

Kem estrogen tiềm ẩn một số rủi ro cho sức khỏeKem estrogen tiềm ẩn một số rủi ro cho sức khỏe
Kem estrogen tiềm ẩn một số rủi ro cho sức khỏe

Sử dụng các loại thuốc chỉ là biện pháp ngắn hạn, cô Thu hiểu được những tác dụng phụ mà nó có thể mang lại nếu lạm dụng hoặc dùng kéo dài.

Thế rồi tôi chuyển sang dùng thực phẩm chức năng bổ sung sinh lý nữ và bổ sung thêm mầm đậu nành. Loại này không phải là thuốc nên có thể sử dụng lâu dài. Sau liệu trình 3 tháng thì thấy có cải thiện, nhưng không thấm tháp vào đâu. Tôi tạm ngừng sau 1 liệu trình, thì thấy mọi thứ vẫn tệ như cũ”.

Trong quá trình đi tìm cách để giúp mình chung sống được với giai đoạn mãn kinh, cô Thu tình cờ đọc được thông tin về một vị bác sĩ chuyên sản phụ khoa y học cổ truyền trên báo Tiền phong. Đó là thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Nguyên Trưởng khoa Phụ Bệnh viện YHCT TW, Nguyên Giám đốc chuyên môn Phòng khám Đông y Việt Nam. Bác sĩ này cũng đã xuất hiện trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 và nhiều bài báo khác.

CLICK XEM VIDEO: Chương trình Sống khỏe mỗi ngàyVTV2:

Sẵn có thời gian rảnh, cô Thu đã gọi điện theo hotline và xin tư vấn về tình trạng này rồi quyết định tới địa chỉ 123 Hoàng Ngân (Thanh Xuân, Hà Nội) để thăm khám trực tiếp.

Bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình của cô Giang

Sau khi khám bằng phương pháp tứ chẩn, kết hợp với các xét nghiệm nội tiết tố trước đó của cô Giang, bác sĩ Đỗ Thanh Hà chẩn đoán cô bị rối loạn nội tiết tố do các căn nguyên nhất định. Cô Thu gặp triệu chứng bốc hỏa rất nặng, cần xử lý luôn để tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết: “Bốc hỏa còn gọi là chứng đầu nhiệt, do can hỏa bốc lên, hoặc do thận âm bất túc. Thận thủy sinh can mộc, nên khi thận âm suy tổn, can âm sẽ không được nuôi dưỡng dẫn đến can thận âm hư hay âm hư hỏa vượng. Nếu âm thủy không thăng lên để hạ hỏa, thì hư hỏa sẽ bốc lên gây ra những cơn nóng bừng ở mặt đi kèm với đau nhức đầu, thường gặp nhất là vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ, bực dọc”.

Những cơn bốc hỏa vào ban đêm có thể gây khó ngủ, mất ngủ
Những cơn bốc hỏa vào ban đêm có thể gây khó ngủ, mất ngủ

Bài thuốc dành cho cô Thu sử dụng những thảo dược có công dụng hạ khí, điều hòa trung châu, an thần, hòa can, dưỡng can, như: Bán hạ, hậu phác, hoàng kỳ, hoàng liên, hoàng bá, đương quy, táo nhân, thục địa, ích mẫu, cam thảo đất, bạch linh… Đặc biệt, bài thuốc được gia giảm thêm các vị giúp giải uất, bổ âm, thanh nhiệt, bổ thận thủy để kiềm hỏa.

Chỉ sau gần 1 tháng dùng thuốc, cô Thu thấy các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm giảm dần, thưa hẳn. Tuy chưa thoát hẳn tình trạng này, nhưng mức độ bốc hỏa cũng đã nhẹ hơn. 2 – 3 tuần tiếp theo, cô không còn vật vã vì bốc hỏa nữa, dường như cô đã kiểm soát được nó. Lần đầu tiên kể từ khi xuất hiện những triệu chứng chịu của rối loạn nội tiết tố thời kỳ mãn kinh, cô đã có một đêm tròn giấc, không còn cảnh giật mình thức giấc với mồ hôi đầm đìa cơ thể.

Liệu trình điều trị của tôi là 5 tháng, khá dài. Nghe thấy thế thôi cũng đã ngại rồi. Nhưng tôi nghĩ rằng đã quyết định điều trị thì phải kiên trì. Vả lại, ở độ tuổi của tôi, nếu không chủ động chăm lo cho sức khỏe của mình thì e rằng mai sau sẽ làm phiền con cháu”, cô Thu tâm sự, “Loại bỏ được những cơn bốc hỏa vô duyên khiến tôi như trở lại chính mình. Tâm tính dịu lại, biết bình tĩnh và lắng nghe người khác hơn. Đây không phải tôi tự nhận, mà là chồng con tôi nhận xét thế”.

Không chỉ có vậy, chỉ sau nửa liệu trình điều trị, các triệu chứng khó chịu khác của cô Thu cũng đã được cải thiện rõ rệt:

  • Da sáng, mịn, bớt khô và bớt nám sạm
  • Tóc không còn rụng nhiều như trước, mỗi ngày chỉ rụng trên dưới 20 sợi
  • Không còn ngứa rát vùng kín khi quan hệ
  • Cơ thể giàu năng lượng, không còn mệt mỏi hay dễ hụt hơi
  • Ngủ được liền mạch hơn 5 tiếng mỗi đêm (trước chỉ ngủ chập chờn, không sâu giấc)

Sau khi kết thúc điều trị với phương pháp của bác sĩ Đỗ Thanh Hà và có một kết quả viên mãn, cô Thu luôn giữ được thói quen khám sức khỏe định kỳ và thực hiện những xét nghiệm cần thiết cho phụ nữ độ tuổi U50. Điều ngạc nhiên là sức khỏe tổng thể của cô rất tốt và không gặp vấn đề gì sản phụ khoa.

Cô Thu cho hay: “Dù biết bác sĩ Đỗ Thanh Hà là chuyên gia uy tín, đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp, nhưng ban đầu khi dùng thuốc, tôi vẫn hơi lăn tăn về hiệu quả thực của nó. Đây cũng là tâm lý chung của những khách hàng đã từng đặt niềm tin vào nhiều phương pháp điều trị nhưng lại bị thất vọng vì không đạt được như ý.

Bởi vậy, tôi đã đi kiểm tra, xét nghiệm định kỳ 1 năm 2 lần. Tôi cũng thực hiện thêm các xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư, nhưng may mắn là các chỉ số của tôi hoàn toàn bình thường. Tôi mừng lắm, cuối cùng, tôi đã đạt được thành quả nhờ tìm đúng thầy, đúng thuốc”.

Cô cho biết thêm trong quá trình điều trị, cô luôn được bác sĩ Đỗ Thanh Hà tận tình giúp đỡ, hỗ trợ và động viên. Ngoài việc dùng thuốc, bác sĩ Đỗ Thanh Hà còn tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt và giải đáp nhiều thắc mắc của cô Thu về sức khỏe phụ nữ. Điều đó hỗ trợ rất nhiều cho kết quả điều trị rối loạn nội tiết tố mà cô Thu đánh giá là “mỹ mãn”.

Đối với không ít chị em bằng tuổi, giai đoạn hồi xuân chỉ diễn ra nhanh như cơn gió. Nhưng với tôi thì khác, nhờ bác sĩ Đỗ Thanh Hà, tôi đã biết yêu bản thân và quý trọng mọi người xung quanh, nên dù đã gần 50 rồi mà tâm hồn tôi lúc nào cũng lạc quan, yêu đời và lan tỏa năng lượng tích cực”, cô Thu chia sẻ.

Bên cạnh cô Giang, đã có 9.268 chị em điều trị rối loạn nội tiết tố thành công nhờ bài thuốc thảo dược thiên nhiên của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Bài thuốc có những ưu thế hiếm có như:

  • Điều trị bệnh từ gốc, ngăn chặn tái phát
  • Loại bỏ nhanh chóng những triệu chứng khó chịu do rối loạn nội tiết tố gây ra
  • Giúp bổ can, thận (thận âm, thận dương), cân bằng âm dương
  • Thúc đẩy cơ chế tự chữa lành của cơ thể
  • Phác đồ điều trị cá nhân hóa, bài thuốc được gia giảm linh hoạt
  • Thời gian điều trị tiêu chuẩn, từ 3 – 6 tháng
  • Sử dụng 100% thảo dược tự nhiên từ vườn chuyên canh GACP-WHO
  • Được bào chế tại nhà máy chuẩn GMP-WHO
  • An toàn, không tác dụng phụ
  • Sử dụng cho nhiều đối tượng

XEM THÊM: Bà mẹ trẻ Thanh Hà đã thoát khỏi rối loạn nội tiết tố sau sinh nhờ cách này

Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối do rối loạn nội tiết tố nữ, hãy liên hệ ngay để được thạc sĩ, bác sĩ tư vấn MIỄN PHÍ:

Phòng khám Đông y Việt Nam

ĐỌC NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.