Thoát khỏi chứng mất ngủ, bốc hỏa tiền mãn kinh nhờ giải pháp từ Y học cổ truyền

Giai đoạn tiền mãn kinh được xem là một “ngã rẽ” mới trong cuộc đời người phụ nữ, mang theo rất nhiều phiền toái, rắc rối khiến chị em mất đi vẻ đẹp từng trải, chín chắn, điềm đạm vốn có ở tuổi trung niên. Ở giai đoạn này, ngoài rối loạn tâm sinh lý, chị em phụ nữ còn phải đối diện với nhiều biểu hiện khó chịu, khiến sức khỏe và cơ thể mệt mỏi, đình trệ. Bạn có khi nào gặp tình trạng mất ngủ, bốc hỏa liên miên và thức dậy với một cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống? Bạn cảm thấy bản thân không làm chủ được cuộc sống của mình? Vậy thì cùng tìm ra giải pháp qua những chia sẻ  sau đây.

Trang tin trangtinyduoc.com là nơi cung cấp những thông tin hữu ích về sức khỏe được rất nhiều độc giả quan tâm, ủng hộ. Bên cạnh việc cung cấp thông tin tới từ những bác sĩ, chuyên gia, chúng tôi cũng đang nỗ lực để trở thành cầu nối, giúp độc giả có thể chia sẻ những kinh nghiệm khám chữa bệnh, cải thiện vấn đề sức khỏe của bản thân đến với nhiều người có trường hợp tương tự mình. Ngày hôm nay, với chủ đề bốc hỏa, mất ngủ giai đoạn tiền mãn kinh, trangtinyduoc.com lại may mắn khi được chị Nguyễn Đào Linh (48 tuổi – Đông Anh) phản hồi, muốn chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm cải thiện sức khỏe của mình đến những chị em phụ nữ trung niên khác.

Mất tự chủ chỉ vì thiếu ngủ, bốc hỏa tiền mãn kinh

Trao đổi với chị Đào Linh, chúng tôi được biết chị Linh hiện đang làm công việc kế toán tại một tập đoàn xây dựng, thu nhập khá và có một cuộc sống hạnh phúc với chồng và hai con. Chị Linh năm nay 48 tuổi, đã ngấp nghé 50, là một người phụ nữ trung niên có vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn, rạng rỡ, ai nhìn cũng mến. Tuy nhiên, chỉ mới 1 năm trước thôi, người phụ nữ này còn bị mọi người xung quanh nhận xét là khó tính, dễ nổi nóng, già hơn tuổi. Vậy câu chuyện của người phụ nữ này bắt đầu từ đâu? Điều gì đã khiến chị thay đổi nhiều đến như vậy?

Phần lớn phụ nữ trong độ tuổi trung niên đều sẽ gặp phải tình trạng “thao thức năm canh” do sự rối loạn của nội tiết tố tác động tới “bộ 3 quyền lực”: Não bộ – tuyến yên – buồng trứng. Chị Linh cũng không là ngoại lệ. Chị chia sẻ: 

“Vào khoảng năm ngoái, năm kia, tôi thường xuyên bị mất ngủ. Lúc đầu, giấc ngủ cứ chập chờn, đi vào giấc được khoảng 3, 4 tiếng là lại tỉnh, sau đó thì không ngủ lại được nữa. Dần dần, quen lệ nên ngày càng khó ngủ hơn, có nhiều đêm liên tục thức trắng mà không tài nào chợp mắt được. Đã vậy, người ngợm còn thường xuyên cảm thấy nóng bức, khó chịu.”

Với những triệu chứng như vậy, chị Đào Linh gặp rất nhiều phiền toái. Chị ngán ngẩm chia sẻ vì mất ngủ, thiếu ngủ mà cả ngày người cứ “như đi mượn”, cảm giác mất tự chủ, không kiểm soát được bản thân. Đi làm, chị thường xuyên mất tập trung. Công việc kế toán cần độ chính xác rất cao khi làm việc với các con số, nhưng có những lúc chị nhầm lẫn và phải bù cho công ty đến gần chục triệu đồng. Dù đã cố gắng tập trung, chú ý vào công việc nhưng vì mệt mỏi, choáng váng nên nhiều lúc chị vẫn thường xuyên nhầm lần, nhớ nhớ, quên quên, công việc cũng từ đó mà sa sút.

Tình trạng mất ngủ bốc hỏa khiến chị Đào Linh không còn kiểm soát được cơ thể của mình
Tình trạng mất ngủ khiến chị Đào Linh không còn kiểm soát được cơ thể của mình

Về sức khỏe, kể từ khi gặp chứng bốc hỏa, mất ngủ, chị Linh cũng nhận thấy cơ thể của mình suy kiệt đi nhiều. Thần sắc kém tươi tỉnh, tim thường xuyên đập nhanh, hay bị hụt hơi, chóng mặt, choáng váng, huyết áp thất thường,… là những biểu hiện rõ nhất mà người phụ nữ này có thể nhận thấy. Chị cho biết: “Những ngày như vậy, tôi thực sự rất mệt mỏi. Đặc biệt, vào những ngày hành kinh, cơ thể thực sự rệu rạo. Thời gian đó, tôi thường xuyên xin nghỉ vì đi làm cũng sẽ không đảm bảo được công việc, làm chẳng được bao nhiêu mà lại bù gấp đôi, gấp ba.”

Tinh thần, cơ thể mệt mỏi khiến công việc và cuộc sống của người phụ nữ trung niên trở nên khó khăn hơn bao giờ hết

Do uể oải, mệt mỏi, không làm chủ được bản thân, tâm lý của chị cũng trở nên nhạy cảm hơn. Điển hình nhất, chị Linh thường xuyên nổi nóng với chồng con, đi làm lại hay cả nghĩ, dẫn tới xích mích không đáng có. Chồng chị thời gian ấy cũng nhận xét vợ thường xuyên “đá thúng đụng nia”, làm cho không khí gia đình trở nên rất căng thẳng.

Được một thời gian, chị Linh cảm thấy không thể chịu đựng nổi nữa và quyết định đi khám để tìm ra nguyên nhân cũng như hướng giải quyết. Chị chia sẻ:

“Lúc đầu tôi còn cảm thấy lo lắng vì sợ mình bị bệnh gì. Sau khi đi khám, được bác sĩ cho biết đó chỉ là một vài dấu hiệu của tiền mãn kinh, tôi cũng thở phào hơn một chút. Để cải thiện, bác sĩ có kê cho tôi sử dụng một số loại thực phẩm chức năng hỗ trợ, dặn dò chế độ ăn uống và tập luyện tại nhà. Tôi cũng đã mua hết những loại thực phẩm chức năng đó, cộng thêm một số loại vitamin, cố gắng duy trì thói quen ăn uống. Tuy nhiên, có vẻ tất cả đều không thực sự đem lại hiệu quả cho tôi.”

Tìm ra giải pháp từ Y học cổ truyền, dần “hóa giải” được bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh

Khi được hỏi về việc có từng nghĩ tới sử dụng liệu pháp nội tiết thay thế, chị Linh trả lời:

“Đúng là sau khi sử dụng thực phẩm chức năng thấy không hiệu quả, tôi cũng đã lân la dò hỏi và định sẽ chuyển sang dùng liệu pháp hormone tổng hợp bổ sung cho cơ thể. Tuy nhiên, sau khi được hội bạn thân tư vấn, khuyên nhủ, cùng với việc xem thêm các thông tin trên mạng, tôi nhận thấy việc sử dụng liệu pháp này rất dễ khiến bản thân bị lạm dụng, dẫn tới nhiều tác dụng phụ xấu. Bởi vậy, tôi nghĩ mình chỉ nên hướng tới những giải pháp khắc phục an toàn, không ảnh hưởng tới cơ thể, cơ địa.”

Chính vì vậy, chị Linh đã tìm hiểu để sử dụng thuốc Nam. Nhưng sau một thời gian, chị nhận thấy lá thuốc Nam chỉ giúp cơ thể chị cảm thấy dễ chịu và đỡ mệt mỏi hơn khi gặp phải chứng bốc hỏa, mất ngủ. Tình trạng mất ngủ cũng được cải thiện nhưng không đáng kể. Trong một lần đi lấy thuốc, chị vô tình trò chuyện với một người mẹ đơn thân hơn mình 1 tuổi đến lấy thuốc cho con. Nhận thấy chị này dù là mẹ đơn thân nhưng lại rất trẻ trung, tươi tắn, thân thiện, chị Linh có ngồi gần hỏi chuyện. Sau khi biết được chị Linh tới lấy thuốc để cải thiện vấn đề bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh, người mẹ đơn thân kia đã giới thiệu chị tới Phòng khám Đông y Việt Nam để gặp bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Chị đó cũng chia sẻ bản thân nhờ sử dụng thuốc của bác sĩ Hà kê cho nên mới có thể “nhàn thân” trải qua giai đoạn tiền mãn kinh đầy “khủng hoảng”.

Thấy vậy, chị Linh cũng về nhà và tìm hiểu thêm thông tin. Chị tìm hiểu về phương pháp điều trị với Y học cổ truyền, tìm hiểu về bác sĩ Đỗ Thanh Hà và cách điều trị của bác sĩ. Nhận thấy có khá nhiều người cải thiện được rối loạn tiền mãn kinh nhờ bác sĩ Hà, chị đã liên hệ và hẹn khám thử một buổi để nghe bác sĩ tư vấn kỹ hơn về tình trạng của mình.

Sau khi được bác sĩ Hà thăm khám, chị Linh nhận thấy những vấn đề mình gặp phải trở nên rõ ràng hơn, đồng thời cũng hy vọng phương pháp Y học cổ truyền có thể mang lại hiệu quả tốt hơn trong việc cải thiện sức khỏe của mình. 

“Bác sĩ Hà có cho tôi biết tình trạng của tôi theo Đông y thuộc thể thận tinh hư tổn do thận âm hư, thường xuyên gặp chứng mất ngủ, chóng mặt, đau đầu kèm theo kinh ít, thường đến trước kỳ. Ngoài ra, bàn chân, bàn tay hay nóng nên lan tỏa khắp cơ thể gây khó chịu, bứt rứt. Thấy bác sĩ Hà phân tích bệnh đều chính xác nên tôi rất yên tâm. Sau đó, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho tôi để xử lý và còn chia rõ phác đồ điều trị theo từng giai đoạn, giúp tôi hiểu được ở mỗi giai đoạn mình cần làm gì. Kể từ đó, tôi dùng thuốc của bác sĩ Hà và đã thực sự cải thiện được từng vấn đề sức khỏe của mình, bao gồm cả chứng mất ngủ, bốc hỏa.”

Cụ thể, sau tháng đầu tiên dùng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà, chị Linh đã nhận thấy việc đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngay cả chứng bốc hỏa cũng không còn xuất hiện thường xuyên như trước. Tới tháng thứ hai, kinh nguyệt của chị dần đúng ngày và xuất hiện đều, không còn tình trạng rong kinh mà thời gian trước vẫn thỉnh thoảng khiến chị khó chịu. Cùng với đó, chị Linh cũng dần cải thiện được sức khỏe và thần sắc. 

Tinh thần ngày càng vui vẻ, thoải mái hơn. Chồng chị cũng nhận thấy rõ từ khi sức khỏe của vợ được cải thiện thì tâm trạng của chị cũng trở nên ôn hòa, dễ chịu, cả gia đình lại có thể chia sẻ và cởi mở hơn với nhau, các thành viên lại được xích đến gần nhau hơn nữa.

Hết tháng thứ ba sử dụng thuốc của bác sĩ Hà, chị Linh đã hoàn toàn thoát khỏi chứng mất ngủ, bốc hỏa. Da dẻ tươi sáng, mịn màng và có sức sống hơn. Khi làm việc, chị có thể hoàn toàn tập trung và hoàn thành công việc thuận lợi. Các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cũng dần được cải thiện khi chị Linh trở nên ôn hòa và thoải mái hơn.

Chia sẻ thêm về cảm nhận sau khi điều trị chứng mất ngủ, bốc hỏa tiền mãn kinh với bác sĩ Đỗ Thanh Hà, chị Linh bày tỏ sự hài lòng:

“Vì đã tìm hiểu từ trước nên tôi biết bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc cải thiện sức khỏe cho chị em phụ nữ. Ngoài ra, bác sĩ Hà cũng là người rất giỏi việc kết hợp, ứng dụng các thảo dược tự nhiên nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người bệnh. 

Ths.Bs Đỗ Thanh Hà là người đã trực tiếp đồng hành và giúp đỡ chị Linh thoát khỏi chứng mất ngủ bốc hỏa tiền mãn kinh
Ths.Bs Đỗ Thanh Hà là người đã trực tiếp đồng hành và giúp đỡ chị Linh thoát khỏi chứng bốc hỏa, mất ngủ tiền mãn kinh

Bác sĩ Hà cũng đã rất tận tâm, nắm bắt rõ từng trạng thái của tôi trong quá trình điều trị. Ngoài ra, bác còn hướng dẫn cách xoa bóp, bấm huyệt tại nhà để thư giãn, thả lỏng cơ thể, cách ăn uống, sinh hoạt và những việc cần làm để duy trì trạng thái ổn định giấc ngủ. Tôi thực sự rất hài lòng và muốn chia sẻ để chị em gặp tình trạng giống mình có thể biết tới bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà.”

Trong buổi trò chuyện với chị Linh, chúng tôi còn biết thêm được rất nhiều thông tin về bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Bản thân chị nhận thấy khi thực hiện dùng thuốc của bác sĩ Hà để điều trị sẽ rất yên tâm, đó là bởi cách thực hiện điều trị của bác rất cẩn thận, chu đáo tới từng chi tiết. Có lần, chị Linh từng bày tỏ sự quan ngại của mình về việc thuốc Y học cổ truyền hiện nay tràn lan thuốc bẩn, kém chất lượng, thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bác sĩ Hà chỉ cười và nói: “Dùng thuốc ở đây thì yên tâm. Tôi làm nghề hơn 40 năm nay, chưa để ai phải than phiền về chất lượng thuốc mình kê cho họ. Thuốc của Phòng khám Đông y Việt Nam đến tay chị em đều phải là dược liệu đạt chuẩn chất lượng, được lưu giữ cẩn thận chứ tuyệt đối không dùng bừa bãi.”

Dược liệu an toàn khiến chị Linh cũng như nhiều chị em phụ nữ cảm thấy yên tâm khi sử dụng bài thuốc

Ngoài ra, theo phác đồ điều trị của chị Linh cũng có thể nhận thấy, bác sĩ Đỗ Thanh Hà sử dụng bài thuốc của mình để điều trị theo từng thể bệnh riêng, cũng có nghĩa mỗi trường hợp sẽ có một phác đồ riêng, đúng với tình trạng mà họ gặp phải. Đặc biệt, phương pháp này trở thành một điểm cộng với những trường hợp phụ nữ tiền mãn kinh vì giai đoạn này thường gặp rất nhiều vấn đề, tùy vào cơ địa, không phải ai cũng như ai.

Chị Linh còn cho biết, những dược liệu mà bác sĩ Hà kê, sau khi trở về và sử dụng, chị cũng đã tìm hiểu qua. Theo chị nhận định, thuốc của bác sĩ Hà sử dụng những vị thuốc giúp cải thiện, điều hòa, ổn định nội tiết tố tự nhiên bằng cách hỗ trợ chức năng, hoạt động của buồng trứng và tử cung. Một số vị có tính an thần, giúp cải thiện hệ trục thần kinh, điều hòa giấc ngủ. Hơn nữa, ở những giai đoạn sau này, khi tái khám, bác sĩ Đỗ Thanh Hà cũng chia sẻ với chị Linh sẽ tiến hành gia giảm và cân đối thêm những vị thuốc có tính hoạt huyết, điều kinh, dưỡng Tâm – Can – Tỳ – Thận cho chị.

Bác sĩ Đỗ Thanh Hà xử lý từ căn nguyên, giúp người bệnh đạt được hiệu quả đúng theo nhu cầu điều trị

Vì thế, có thể thấy được, bài thuốc này được ứng dụng phù hợp cho nhiều cơ địa khác nhau dựa vào việc kích thích phản ứng của cơ thể, hỗ trợ cải thiện hệ thống nội tiết một cách tự nhiên nhờ tác động tới hệ trục thần kinh – tuyến yên – buồng trứng. Với điểm này, bài thuốc thực sự đã trở thành giải pháp “đánh bại” việc bổ sung nội tiết tố tổng hợp dễ gây ra nhiều tác dụng phụ cho sức khỏe.

Không chỉ khắc phục được các triệu chứng khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh, bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà còn chứng minh công dụng giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe của chị em phụ nữ tốt hơn. Từ đó, vấn đề tâm sinh lý đều được ổn định theo nhu cầu người dùng. Liên hệ tới Phòng khám Đông y Việt Nam, đơn vị này cho biết hiện tại, chị em tới điều trị các vấn đề rối loạn tiền mãn kinh vẫn rất đông và bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã giúp hơn 8.368 trường hợp đã cải thiện các vấn đề của họ.

Một số phản hồi từ phía khách hàng được Phòng khám Đông y Việt Nam cung cấp

Được biết thêm, bác sĩ Thanh Hà cũng đã từng tham gia nhiều chương trình sức khỏe của VTV2 để cố vấn và chia sẻ về việc sử dụng YHCT chữa bệnh Phụ khoa. Chị em nếu cần tham khảo thêm có thể theo dõi những chia sẻ của bác sĩ Hà và hiểu hơn về phương pháp này qua số đặc biệt chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” dưới đây.

Để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ MIỄN PHÍ từ bác sĩ Đỗ Thanh Hà và có cơ hội thoát khỏi các vấn đề tiền mãn kinh gây ảnh hưởng tới cuộc sống, bạn đọc có thể liên hệ theo thông tin sau:

Phòng khám Đông y Việt Nam

Lưu ý: Bác sĩ Đỗ Thanh Hà chỉ khám chữa tại cơ sở Hà Nội

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.