Gợi ý cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong tốt nhất

Ngoài việc điều trị trào ngược dạ dày bằng thuốc Tây y, nhiều người còn áp dụng các mẹo dân gian để tăng khả năng khỏi bệnh. Trong đó, mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong là phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay. Để biết được cách làm bài thuốc này mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong có tốt không?

Trào ngược dạ dày là bệnh lý về hệ tiêu hóa có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi. Khi mắc bệnh, bạn sẽ gặp phải các triệu chứng điển hình như ợ hơi, ợ chua, đau họng, buồn nôn… Nếu những triệu chứng này kéo dài sẽ gây khó chịu, mệt mỏi cho người bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy, phương pháp nào chữa bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Hiệu quả chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong như thế nào là mối quan tâm của nhiều người
Hiệu quả chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong như thế nào là mối quan tâm của nhiều người

Thực tế hiện nay có rất nhiều cách điều trị bệnh trào ngược dạ dày mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, nhiều người đã lựa chọn áp dụng mẹo dân gian chữa trào ngược dạ dày từ nghệ và mật ong. Bởi chúng vừa có khả năng điều trị bệnh, vừa đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Nghệ chứa hàm lượng cao hoạt chất Curcumin mang lại những tác dụng như:

  • Kháng viêm, hồi phục các ổ viêm loét dạ dày.
  • Kiểm soát tình trạng tăng tiết axit dịch vị dạ dày. Từ đó giảm thiểu đáng kể các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, rát họng cho người bệnh.
  • Các chất chống oxy hóa trong nghệ giúp ngăn ngừa biến chứng ung thư dạ dày.
  • Bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa.

Mật ong là thành phần được nhiều người sử dụng để điều trị chứng trào ngược dạ dày. Bởi chúng có khả năng kháng khuẩn mạnh giúp ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây hại cho dạ dày. Các vitamin B (B1,B2, B6) và khoáng chất trong mật ong có tác dụng kích thích khả năng tiêu hóa, giảm lượng axit dạ dày. Đồng thời giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

Vì những lí do trên, nghệ thường được kết hợp với mật ong để tăng khả năng chữa trị trào ngược dạ dày.

Công thức chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong nhanh khỏi bệnh nhất

Chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ và mật ong là mẹo dân gian được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bạn đọc nên áp dụng những công thức chữa trào ngược dạ dày từ nghệ mật ong mau khỏi bệnh nhất sau:

Dùng nghệ tươi và mật ong điều trị trào ngược axit dạ dày

Nghệ tươi sẽ có tác dụng giữ lại được nhiều hoạt chất hữu ích cho cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Người bệnh có thể chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong theo các bước dưới đây:

Chuẩn bị:

  • 50g nghệ tươi
  • 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Đem nghệ rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ
  • Cho nghệ vào máy xay sinh tố cùng với một chút nước, xay thật nhuyễn
  • Lọc bỏ bã lấy phần nước cốt nghệ
  • Cho mật ong vào nước nghệ, khuấy đều rồi sử dụng

Mỗi ngày sử dụng nước nghệ mật ong 3 lần vào các buổi sáng, trưa, chiều tối. Tốt nhất nên sử dụng trước bữa ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả cao.

Tinh bột nghệ và mật ong chữa bệnh trào ngược axit dạ dày

Ngoài việc kết hợp nghệ tươi và mật ong chữa trào ngược dạ dày, người bệnh cũng có thể thay thế bằng tinh bột nghệ. Đây là thành phần được bào chế bằng cách tán nhuyễn củ nghệ tươi thành bột mịn.

Tinh bột nghệ có tác dụng chữa trị bệnh tương đương nghệ tươi. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, chúng có thể bị lẫn một số tạp chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể. Do đó, người bệnh nên cẩn thận trong quá trình tìm mua bột nghệ. Chỉ nên mua ở những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng tốt.

Bạn đọc có thể tham khảo những bài thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản từ tinh bột nghệ và mật ong sau:

Cách 1: Pha nước tinh bột nghệ và mật ong để uống

Đây là phương pháp chữa trào ngược dạ dày từ tinh bột nghệ và mật ong tại nhà rất đơn giản, ai cũng có thể làm theo.

Pha nước bột nghệ và mật ong là mẹo dân gian trị trào ngược dạ dày hiệu quả
Pha nước bột nghệ và mật ong là mẹo dân gian trị trào ngược dạ dày hiệu quả

Chuẩn bị:

  • 3 thìa tinh bột nghệ
  • 1 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 cốc nước ấm

Cách thực hiện:

  • Hòa tan tinh bột nghệ vào cốc nước ấm.
  • Sau đó cho mật ong vào nước bột nghệ, khuấy đều rồi thưởng thức.

Mỗi ngày duy trì uống 3 lần trước khi ăn khoảng nửa tiếng. Sử dụng đều đặn trong vòng 1 tháng sẽ thấy thuyên giảm triệu chứng trào ngược.

Cách 2: Chữa trào ngược dạ dày bằng viên bột nghệ với mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200g tinh bột nghệ
  • 100ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên thật nhuyễn thành một hỗn hợp sền sệt, không bị vón cục.
  • Sau đó vo tròn thành những viên nhỏ có kích thước bằng đầu ngón tay.
  • Để từng viên vào hộp thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh sử dụng dần.

Mỗi ngày sử dụng từ 6-8 viên chia làm 3 lần uống. Người bệnh nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút để cải thiện tình trạng bệnh.

Một số lưu ý khi chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong

Điều trị trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong là phương pháp mang lại hiệu quả cao không gây hại cho người bệnh. Tuy nhiên để tăng khả năng khỏi bệnh, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ sử dụng nghệ với liều lượng vừa phải để trị trào ngược dạ dày. Nếu lạm dụng quá mức sẽ gây ra tình trạng buồn nôn, đầy bụng, tiêu chảy
  • Những mẹo chữa trào ngược dạ dày từ nghệ và mật ong chỉ phù hợp điều trị ở giai đoạn đầu mới mắc bệnh. Trường hợp bị trào ngược mức độ nặng vẫn cần sự can thiệp của các phương pháp điều trị hiện đại.

Nên đọc

Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong chỉ sử dụng với các trường hợp mắc bệnh nhẹ
Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong chỉ sử dụng với các trường hợp mắc bệnh nhẹ
  • Trong quá trình điều trị không nên tự ý kết hợp với các nguyên liệu khác nhau để làm thuốc. Nếu muốn thay đổi người bệnh nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia.
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và trẻ nhỏ không nên trị trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong.
  • Nếu điều trị bệnh tại nhà bằng nghệ và mật ong xuất hiện bất kỳ phản ứng nào. Người bệnh cần ngưng sử dụng ngay, lập tức đến các cơ sở y tế để được khám và chữa trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.
  • Bệnh nhân bị trào ngược dạ dày, có dấu hiệu đau dạ dày nên bổ sung các loại thực phẩm mềm như canh, cháo, súp… Các loại rau, củ, quả chứa nhiều vitamin và chất xơ như súp lơ, cà rốt, khoai lang… Những thực phẩm này không chỉ giúp người bệnh tiêu hóa tốt hơn mà còn nâng cao sức khỏe cơ thể.
  • Người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Kiêng các loại thực phẩm chứa nhiều muối, chất phụ gia. Bởi những loại đồ ăn này sẽ gia tăng tình trạng trào ngược axit dạ dày, khiến bệnh kéo dài không khỏi.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, các chất kích thích, nước ngọt, đồ uống có gas… Chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày, làm cản trở tốc độ khỏi bệnh.
  • Ngoài việc chữa trào ngược bằng nghệ mật ong, người bệnh nên thường xuyên tập thể dục, rèn luyện thể thao. Hoạt động này vừa nâng cao sức khỏe cho người bệnh vừa giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Luôn giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng, stress quá độ. Vì đây là những nguyên nhân gây nên bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn đọc những cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ mật ong hiệu quả nhất hiện nay. Mẹo dân gian từ nghệ và mật ong có tác dụng cải thiện tình trạng buồn nôn, ợ chua, đau rát họng do trào ngược. Tuy nhiên người bệnh chỉ nên áp dụng những bài thuốc này trong giai đoạn đầu. Trường hợp trào ngược dạ dày mức độ nặng, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị sớm.

Xem thêm

Mỗi ngày người bị trào ngược dạ dày chỉ nên sử dụng ít hơn 3g bột nghệ
TOP 4 cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột nghệ tốt nhất hiện nay
Tinh bột nghệ là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng điều trị trào ngược axit dạ dày. Thành phần Curcumin trong nghệ giúp giảm nhanh các…

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.