Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sáp nhập Nhất Nam Y Viện: Nâng tầm khát khao “phục hưng” Y học cổ truyền

Nhất Nam y viện ra đời từ năm 2019, là đơn vị khám chữa bệnh mang theo sứ mệnh phục dựng những bài thuốc, phương pháp điều trị của Thái y viện triều Nguyễn, đồng thời nâng tầm giá trị Y học cổ truyền trong xã hội hiện nay. Để hoàn thiện sứ mệnh đó cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu cải thiện sức khỏe của xã hội, Nhất Nam y viện đã hợp nhất cùng Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị chăm sóc sức khỏe Da liễu bằng YHCT hàng đầu cho người Việt.

Để hiểu được rõ hơn về sự kết hợp này cũng như công tác thăm khám, điều trị, các dịch vụ của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, chúng tôi – nhóm phóng viên trangtinyduoc.com đã có buổi gặp gỡ, trao đổi với Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Y học cổ truyền Dân tộc, Danh y cao cấp tại Nhất Nam Y Viện.

Lý do Nhất Nam y Viện và Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sáp nhập làm một

Phóng viên (PV): Thưa bác sĩ Vân Anh, được biết bác sĩ là người trực tiếp thành lập và đặt nền móng cho đơn vị Nhất Nam y viện. Vậy bác sĩ có thể chia sẻ một chút về sứ mệnh, mục đích của Nhất Nam, những giá trị, dịch vụ đơn vị mang lại cho người dân?

Bác sĩ Vân Anh:

Để nói về quá trình gây dựng và phát triển Nhất Nam Y Viện, thực sự có rất nhiều những khó khăn. Ban đầu, vì không từ bỏ được con đường “phục dựng”, phát triển tinh hoa Y học cổ truyền nên sau khi về hưu, kết thúc công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương, tôi đã ngay lập tức chuẩn bị cho sự ra đời của Nhất Nam y viện. 

Nhất Nam y viện được ra đời vào ngày 30/03/2019, sau quá trình công tác của tôi tại Huế để tìm hiểu về nền Y học triều Nguyễn. Tại sao lại là triều Nguyễn? Trong suốt quá trình công tác của mình, tôi cũng đã nghiên cứu rất nhiều về thành tựu Y học dân tộc qua các thời đại. Tuy nhiên, nền Y học của triều Nguyễn khiến tôi cảm thấy đặc biệt hơn cả. Đây là triều đại có nhiều năm phát triển, gần gũi với cuộc sống hiện đại và có hệ thống Thái y viện với rất nhiều Ngự y có tiếng, tài hoa. Thái y Viện triều Nguyễn đã cho ra đời đến hàng trăm bài thuốc khác nhau, phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe của các bậc Đế Vương.

Bởi vậy, sau gần 40 năm gắn bó với YHCT, tôi nhận thấy bản thân có trách nhiệm phục dựng, đưa những gì tinh hoa nhất của Y học triều Nguyễn phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe người Việt hiện nay.  

Năm 2016, 2017, tôi có chuyến công tác tới Huế, làm việc trực tiếp với nhiều đơn vị như : Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, Hội Đông y tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, Thư viện Quốc gia Việt Nam… cùng nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá, lịch sử Cung đình Huế. Đặc biệt, tôi còn được gặp gỡ cụ Lê Thị Dinh (người cung nữ cuối cùng của triều Nguyễn, hầu hạ Hoàng Thái hậu Từ Cung, nhân chứng sống cuối cùng) và biết thêm rất nhiều điều về những bài thuốc dành cho chốn hậu cung.

Cũng trong thời điểm này, tôi được tiếp xúc với nhiều tài liệu cổ, ghi chép về nền Y học 150 năm triều Nguyễn. Trong đó, nhất định phải kể tới cuốn Ngự dược Nhật ký thuộc Châu bản triều Nguyễn. Đây cũng chính là tài liệu quan trọng đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình phát triển Nhất Nam y viện và phục dựng thành công nhiều bài thuốc cổ phương. 

Nhất Nam y viện ra đời với mục đích phục dựng lại mô hình Thái y Viện, đồng thời phát triển những bài thuốc cổ phương, có giá trị ứng dụng cao vào việc chăm sóc sức khỏe cho người Việt hiện nay, mở ra một hy vọng mới cho bệnh nhân, nhất là những người có sức khỏe kém, không thể thực hiện các biện pháp xâm lấn nặng nề, không sử dụng được các loại thuốc kháng sinh hay hóa dược mạnh. Nói cách khác, Nhất Nam y viện hướng tới việc sử dụng phương pháp Y học cổ truyền, những tinh hoa, giá trị cổ phương để giúp người bệnh được cải thiện sức khỏe một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Càng ngày, tôi càng nhận thấy rõ hơn về giá trị của những bài thuốc Y học cổ truyền chốn cung đình và cảm thấy khâm phục những gì mà các Ngự y của các triều đại đã làm được. Vì vậy, dần dần, Nhất Nam y viện đã mở rộng hơn, không chỉ kế thừa những tài nguyên từ Thái y viện triều nguyễn mà còn cả những triều đại khác.

Kể từ khi được thành lập cho tới nay, Nhất Nam y viện đã đem lại nhiều giá trị và đạt được nhiều thành tựu trong việc mang đến những giải pháp chữa bệnh cho cộng đồng. Đơn vị hiện tại đã và đang tiếp tục phục dựng, phát triển những bài thuốc cung đình để ứng dụng điều trị cho người bệnh. Một số bài thuốc được nhiều người biết đến từ đơn vị của chúng tôi như: Nhất Nam Cốt Vương Thang, Uy Long Đại Bổ, Nhất Nam Tiêu Thạch Khang. Không chỉ dừng lại ở đó, Nhất Nam y viện còn tiến hành sưu tầm, nuôi trồng, nhân giống các loại thảo dược quý nhằm chủ động về nguồn dược liệu cũng như đảm bảo chất lượng sản phẩm cho người bệnh, đặc biệt là tính an toàn.

Cũng vì mục đích mở rộng, kế thừa giá trị, tinh hoa Y học cổ truyền từ nhiều triều đại, Nhất Nam y viện đã cùng với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sáp nhập thành 1, nhằm phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe Da liễu cho người bệnh một cách tốt nhất.

Phóng viên (PV): Lý do Nhất Nam y viện sáp nhập cùng với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là gì và hiện tại Trung tâm này đang thực hiện xử lý những vấn đề Da liễu như thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được sáp nhập cùng với Nhất NamY Viện nhằm mục đích sử dụng những giá trị Y học cổ truyền, cụ thể ở đây là kế thừa những bài thuốc đã được ứng dụng trong cung đình, cho các vị Vua chúa, Hoàng thân Quốc thích, phát triển hơn và tạo thành những sản phẩm giúp cải thiện làn da, bệnh Da liễu cho người dùng. Từ khi được thành lập tới nay, trung tâm đã nhận được sự ủng hộ của nhiều người bệnh và càng có thêm động lực để phát triển vượt bậc hơn. 

Hiện tại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đang thực hiện khám chữa và điều trị, cải thiện tình trạng bệnh Da liễu (gồm viêm da cơ địa, vảy nến, tổ đỉa, á sừng, viêm da dị ứng, mề đay, viêm da tiếp xúc,…), Nám sạm – tàn nhang và Mụn. Chúng tôi sử dụng những bài thuốc, sản phẩm đã được hoàn thiện, phù hợp với người dùng, ứng dụng theo phác đồ cá nhân hóa với từng trường hợp, rút ngắn được thời gian trị liệu và gia tăng hiệu quả. 

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị chăm sóc Da liễu hàng đầu

Phóng viên (PV): Vậy hiện tại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã ứng dụng thành công những sản phẩm nào vào việc chăm sóc sức khỏe Da liễu. Ngoài ra, trung tâm có phát triển thêm những dịch vụ cần thiết nào không?

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh:

Hiện tại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã hoàn thiện và đang tiến hành ứng dụng những sản phẩm độc quyền sau đây:

  • Bộ sản phẩm thảo dược chăm sóc da Nám – tàn nhang Vương Phi.
  • Bài thuốc điều trị bệnh Da liễu, các vấn đề ngoài da An Bì Thang.
  • Bộ sản phẩm trị mụn nhọt, nuôi dưỡng da Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

Những sản phẩm trên đều đã được nghiên cứu bài bản, dựa trên những bài thuốc từng được sử dụng trong chốn Cung đình, nhằm mang lại hiệu quả, tác dụng tối ưu cho người dùng. Bên cạnh đó, mỗi bài thuốc, sản phẩm đều trải qua quy trình kiểm nghiệm lâm sàng, khảo sát thực tế gắt gao trước khi đưa vào ứng dụng rộng rãi. Điển hình là bộ sản phẩm Vương Phi, đã được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép lưu hành trên toàn quốc theo quyết định số 3848/2016/ATTP-XNCB.

Những đặc điểm được hoàn thiện, đưa vào các sản phẩm, bài thuốc này cũng đã được tính toán nhằm nâng cao mức độ phù hợp, chất lượng và thỏa mãn đầy đủ nhu cầu của người bệnh. Có thể kể đến như:

  • Những bài thuốc, sản phẩm đều được nghiên cứu dựa trên nền tảng vững chắc, có giá trị cao là những bài thuốc đã được bào chế, sử dụng trong Hoàng cung.
  • Những bài thuốc, sản phẩm trên đều sử dụng thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu khai thác, chọn lọc tới khâu sản xuất, tách chiết, bào chế tại nhà máy. 
  • Những bài thuốc, sản phẩm trên đều được tối ưu tác dụng nhờ vào cơ chế tác động toàn diện, giải quyết từ nguyên nhân tới triệu chứng, đi theo đúng nguyên tắc điều trị, cải thiện sức khỏe của Y học cổ truyền.
  • Những bài thuốc, sản phẩm trên đều được tính toán để kết hợp những dược liệu cần thiết, được bổ sung những vị thuốc quý nhằm nâng cao giá trị, chất lượng. Không chỉ chăm sóc, bảo vệ, nuôi dưỡng, phục hồi làn da, sản phẩm còn hướng tới cải thiện một số vấn đề theo nhu cầu về sức khỏe của người dùng.
  • Những bài thuốc, sản phẩm trên đều được bào chế tinh gọn, tiện dụng, phù hợp với nhịp sống, sinh hoạt của người dùng hiện nay, giúp nâng cao trải nghiệm điều trị của mỗi khách hàng khi sử dụng phương pháp YHCT.

Bên cạnh đó, sau quá trình được ứng dụng rộng rãi, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và đánh giá cao từ các chuyên gia YHCT, Vương Phi, An Bì Thang và cả Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã được báo chí, truyền thông giới thiệu rất nhiều tới người bệnh. Mới đây, kênh truyền hình sức khỏe VTV2 cũng đã trực tiếp giới thiệu về các bài thuốc, sản phẩm của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trên các chương trình tư vấn sức khỏe của Đài Truyền hình.

Các chuyên gia, bác sĩ tại trung tâm đều được đào tạo chuyên nghiệp, là những tiến sĩ, thạc sĩ có kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu, khám chữa bệnh Da liễu cho nhiều trường hợp khác nhau. Bên cạnh đó, với đạo đức làm nghề, sự tâm huyết, nhiệt tình với người bệnh, trung tâm chúng tôi luôn nhận được những tình cảm rất đặc biệt từ phía khách hàng, những lời cảm ơn, chia sẻ chân thành trên các trang mạng xã hội, thông tin.

Ngoài những bài thuốc, sản phẩm trên, hiện tại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng đã tiến hành nghiên cứu và phát triển dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu, dành cho khách hàng có nhu cầu về Da liễu thẩm mỹ. Dịch vụ chăm sóc da được thực hiện bởi các kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và luôn tận tâm chăm sóc khách hàng.

Với quy trình khám chữa bệnh tinh gọn, chúng tôi luôn hướng tới việc làm sao để khách hàng có cảm giác được tôn trọng, được phục vụ chu đáo nhất. Trong thời điểm dịch bệnh, trung tâm có triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người bệnh, dịch vụ khám chữa và tư vấn online qua fanpage và điện thoại. Ngoài ra, với những khách hàng không có nhiều thời gian, bận rộn, nhưng vẫn muốn thăm khám trực tiếp, chúng tôi sẽ hỗ trợ để khách hàng được đặt lịch khám trước với bác sĩ chuyên khoa. Sau khi tới trung tâm, khách hàng không cần chờ đợi lâu mà sẽ được sắp xếp gặp và trao đổi với bác sĩ theo đúng lịch hẹn.

Phóng viên (PV): Cảm ơn bác sĩ Vân Anh với những chia sẻ vừa rồi!

Từ những thông tin đến từ Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, chúng ta có thể thấy hiện nay, Nhất Nam y viện đã hoàn thiện hơn với việc sáp nhập cùng đơn vị Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, trở thành “một con rồng lớn” trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với phương pháp Y học cổ truyền. Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được đánh giá là đơn vị chăm sóc sức khỏe Da liễu bằng YHCT hàng đầu cả nước và hiện đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi các bệnh lý ngoài da hoặc cải thiện vẻ đẹp làn da của chính mình một cách tự nhiên, an toàn. Độc giả có nhu cầu thăm khám hoặc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc Da liễu của trung tâm, có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.