Thầy thuốc ưu tú Lê Thị Phương với Đề tài khoa học nghiên cứu điều trị tăng huyết áp đầu tiên tại Việt Nam

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 2000, toàn thế giới có tới 972 triệu người bị tăng huyết áp, dự kiến đến năm 2025 sẽ có khoảng 1,5 tỷ người bị tăng huyết áp.

Tại Việt Nam, nếu như năm 2000 có khoảng 16,3% người bị tăng huyết áp, đến năm 2009 là 25,4%, thì sang năm 2016 số người mắc đã lên tới 48%. Đây là những số liệu cho thấy tình trạng bệnh nhân bị tăng huyết áp đang ở mức báo động đỏ.

Bệnh tăng huyết áp

Bệnh cao huyết áp đang ở mức báo động( Ảnh minh họa)

Trong những năm qua, các nhà khoa học, các bác sĩ trên thế giới cũng đã tiến hành nhiều đề tài nghiên cứu về bệnh tăng huyết áp để tìm ra những loại thuốc, phương pháp đặc hiệu cho bệnh này. Những thành công, tiến bộ y học trong điều trị tăng huyết áp là không thể phủ nhận, tuy nhiên vẫn còn đó những khó khăn và trở ngại mà có lẽ chúng ta cũng cần phải đợi thêm trong một thời gian nữa.

Hiện nay việc điều trị tăng huyết áp có rất nhiều phương pháp khác nhau bao gồm cả dùng thuốc và không dùng thuốc, vật lý trị liệu, châm cứu…. Trong đó tây y thường sử dụng một số loại thuốc trong điều trị như: thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế thụ thể giao cảm beta, thuốc ức chế thụ thể angiotensin II, thuốc chẹn kênh canxi, thuốc ức chế men chuyển dạng angiotensin, thuốc giãn mạch trực tiếp…

Tuy nhiên có một thực tế là hầu hết các phương pháp điều trị tăng huyết áp hiện nay đa phần đều bộc lộ mặt hạn chế nhất định, điển hình là việc chỉ tập trung giải quyết vào triệu chứng của bệnh mà chưa đi vào điều trị căn nguyên của bệnh. Vì thế mà qúa trình điều trị không cao, không giải quyết được tận gốc bệnh.

Bệnh tăng huyết áp

Các phương pháp điều trị huyết áp theo Tây y chỉ giải quyết được triệu chứng

Theo Nhà giáo ưu tú, PGS.TS Nguyễn Nhược Kim – PCT Hội Đông y Việt Nam thì bản chất của bệnh tăng huyết áp cũng như việc điều trị là cần giải quyết được tận gốc bệnh (những triệu chứng chỉ là “dấu hiệu” của bệnh phát ra bên ngoài) kết hợp với việc giải quyết những bệnh có liên quan (bởi đa phần những người bị tăng huyết áp thường bị một số bệnh liên quan đi kèm). Nếu chỉ chú trọng điều trị tăng huyết áp đơn thuần thì sẽ khó có thể giải quyết được triệt để bệnh.

Điều này tuy không mới nhưng hiện tại đa phần các phương pháp điều trị tăng huyết áp lại chưa giải quyết được vấn đề này. Đây cũng chính là lý do dẫn đến việc điều trị không hiệu quả, không giải quyết được tận gốc bệnh dẫn đến tỷ lệ tái phát cao, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Đứng trước thực tế đó, nhiều chuyên gia, bác sĩ tại Việt Nam cũng luôn trăn trở làm sao tìm ra câu trả lời cho bài toán điều trị hiệu quả bệnh tăng huyết áp. Trong đó, tiêu biểu là Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Thị Phương. Bà đã dành rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết của mình với đề tài nghiên cứu và điều trị tăng huyết áp bằng thảo dược đông y. Đề tài đã được công bố chính thức tại Sở KHCN Hà Tây năm 2000. Đây chính là đề tài khoa học mang tính chuyên môn và chuyên sâu đầu tiên tại Việt Nam. Thành công của đề tài này đã đánh dấu một sự thay đổi lớn trong việc tìm ra giải pháp mới điều trị hiệu quả bệnh tăng huyết áp.

Sở dĩ đề tài được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi vì đề tài đã đi vào nghiên cứu 2 vấn đề mấu chốt của bệnh tăng huyết áp mà hiện nay các phương pháp khác chưa đề cập nhiều là cơ chế đông máu và rối loạn chuyển hóa. Bên cạnh đó cũng cần chú trọng đến chế độ sinh hoạt một cách khoa học và hợp lý nhằm phòng ngừa và đẩy lùi bệnh tật. Đây có thể coi là mấu chốt của việc điều trị tăng huyết áp một cách hiệu quả tối ưu nhất.

Chữa bệnh tăng huyết áp

Cuộc sống tốt đẹp hơn khi hết bệnh tăng huyết áp( Ảnh minh họa)

Sau thành công từ đề tài nghiên cứu, Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Thị Phương đã hợp tác cùng Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam trong việc phát triển và hoàn thiện hơn về công thức bài thuốc trên cơ sở điều chỉnh cho phù hợp với thực tế điều trị. Thành công từ quá trình này đã cho ra bài thuốc đông y điều trị cao huyết áp với tên gọi Hạ Áp Hoạt Huyết Thang. Bài thuốc đi vào giải quyết tận gốc căn nguyên của bệnh kết hợp với bồi bổ ngũ tạng, tăng cường sức đề kháng. Vì thế mà trong suốt quá trình điều trị người bệnh không cảm thấy mệt mỏi, cơ thể suy kiệt mà trái lại còn ăn ngủ tốt hơn, cơ thể nhẹ nhàng và khỏe khoắn hơn.

Hiện tại, bài thuốc Hạ Áp Hoạt Huyết Thang được các chuyên gia ghi nhận đánh giá cao cũng như được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn và sử dụng với kết quả rất tốt.

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII chia sẻ: chỉ mong sao bài thuốc có thể đến được với đông đảo mọi người nhất là những bệnh nhân bị tăng huyết áp để giúp cho bệnh nhân thoát khỏi tình trạng bị tăng huyết áp hành hạ và có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đây cũng chính là mong mỏi lớn nhất của bà.

Mọi chi tiết về bài thuốc và phương pháp điều trị, vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM THỪA KẾ VÀ ỨNG DỤNG ĐÔNG Y VIỆT NAM

Hà Nội: Tầng 3, Tòa nhà Vietinbank số 91 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại : (04) 710 99 818 – 0974 026 239

HCM: Số 48B Đặng Dung, P.Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: (08) 710 99 818

Quảng Ninh: Số 116 phố Văn Lang, phường Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.