“Chất lượng vàng” 10 năm thừa kế và phát triển của phòng khám Đông y Nguyễn Phượng

Phòng khám Đông y Nguyễn Phượng  được thành lập với sứ mệnh thừa kế và phát triển y học cổ truyền Việt Nam . Theo đó, suốt 10 năm qua, đội ngũ chuyên gia tại đây đã thừa kế và liên tục ứng dụng thành công nhiều phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

Với đội ngũ nhân viên, chuyên viên, đội ngũ lương y, lương dược, dược sỹ, bác sỹ, cùng với sự cộng tác của các giáo sư, tiến sỹ đầu ngành, đã góp phần đưa thương hiệu y học cổ truyền đông y Nguyễn Phượng lớn mạnh không ngừng. Đặc biệt Phòng chẩn trị y học cổ truyền đông y Nguyễn Phượng đi đầu trong công tác khám và chữa bệnh bằng thuốc y học cổ truyền, ươm trồng và phát triển các cây thuốc, các dược liệu quý, phòng khám nổi tiếng trong việc điều trị dứt điểm các bệnh ngoài da, mãn tính như chàm, vẩy nến,á sừng, nấm tóc, mụn trứng cá, lang ben, bạch biến, viêm da mặt, sẩn ngứa – dị ứng, các bài thuốc làm đẹp da, mọc tóc. Việc ươm trồng các dược liệu sạch của phòng khám trên những ngọn núi cao phía Bắc cho công dụng cao

Ngược dòng thời gian trở về nơi thành lập phòng khám đông y Nguyễn Phượng

Từ đầu thế kỷ XIX, khi thuốc Tây bắt đầu du nhập vào Việt Nam nhưng đông y Nguyễn Phượng đã rất nổi tiếng. Từ cụ tổ dòng họ Nguyễn trong triều vua Thiệu Trị, đã có công phát triển những phương thuốc vô cùng độc đáo, phục vụ trong hoàng cung.Đông Y Nguyễn Phượng đã tập hợp được những bí quyết riêng, những loại thảo dược phải kỳ công tìm kiếm tận những nơi rừng núi heo hút, hiểm trở cùng với xưởng bào chế luyện thuốc công phu, thời đó nói đến đông y dòng họ Nguyễn ai cũng biết đến bởi ngoài việc chế thuốc dùng trong triều đình, các Cung Tần Mỹ Nữ thì còn đảm nhận công tác chữa bệnh trong dân, học tập và noi gương y đức những bậc y sư tiền bối như: Thiền sư Tuệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông. Nhà thuốc của dòng họ đã truyền lại cho con cháu không chỉ là giỏi về nghề, trên hết là đạo nghĩa, y đức cao cả. Những người kế tục sự nghiệp luôn xác định rõ đó là trọng trách và luôn được gánh vác trên vai Đông Y Nguyễn Phượng ngày nay.

Giờ đây Ths. Bs Nguyễn Phượng- Chủ tịch chi Hội Nam Y da liễu, một trong những người thừa kế các bài thuốc gia truyền của dòng họ được khẳng định ở vị thế cao quý.
Thời gian kháng chiến ác liệt của chiến tranh các bài thuốc của dòng họ Nguyễn đã khẳng định được tính thiết yếu. Khi hòa bình lặp lại, Phòng khám đã mở tại Hà Nội. Sau đó đổi tên thành Phòng chẩn trị y học cổ truyền đông Y Nguyễn địa chỉ tại: số 29, ngõ 165 Phố Dương Quảng Hàm,Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Với danh tiếng và uy tín, đã rất nhiều bệnh nhân ở phương Nam đã không quản đường xa tìm đến chữa bệnh.

Hàng năm tại đây Đông Y Nguyễn Phượng đã chữa trị dứt bệnh cho hàng ngàn trường hợp với các bệnh khó chữa, mãn tính, những bệnh nặng như: vẩy nến, chàm toàn thân, nấm da đầu, mụn trứng cá, … đã để lại trong lòng người bệnh thực sự mến mộ.

Cùng với sự phát triển khoa học kỹ thuật hiện đại, Đông Y Nguyễn Phượng đã đầu tư những dây truyền sản xuất, chiết tách, cô đọng những tinh chất dược liệu nhằm có được chất lượng sản phẩm thuốc hiệu quả và tuyệt vời nhất, vừa hiệu nghiệm, nhanh khỏi lại dễ dàng sử dụng .Sự nỗ lực vượt bậc cùng bề dày kinh nghiệm cũng như lịch sử phát triển của Đông Y Nguyễn Phượng càng khẳng định được ưu thế vượt trội mà đông y gia truyền dày công xây dựng.

Chất lượng và uy tín để khẳng định thương hiệu

“Người thầy thuốc, coi trọng chữ tâm làm đầu, coi nỗi khổ của người bệnh như chính nổi khổ của mình. Trách nhiệm Đạo lương y phải luôn đặt nặng trên vai”. Đông Y Nguyễn Phượng được biết đền từ lâu với phương thuốc chữa bệnh đặc trị, tiện lợi và hiệu quả. Thực tế đã chứng minh tính hiệu nghiệm của Đông y Nguyễn Phượng chuyên chữa các bệnh ngoài da, với bí quyết lâu đời, từ nguồn Đông Nam dược quý bào chế theo công thức bí truyền chữa nhanh khỏi các bệnh ngoài da khó, mãn tính như chàm, nấm, vẩy nến, nấm tóc, Nấm toàn thân, dị ứng, bạch biến, lang ben, viêm da…đây là nơi chuyên khoa uy tín, khám bệnh tư vấn đầu ngành về da liễu về phương pháp đông y

Chúng tôi mong muốn phát triển thị trường ngày càng rộng lớn hơn nữa, đáp ứng đầy đủ những nguyện vọng của khách hàng, bệnh nhân là tiêu chí của chúng tôi.Để phục vụ người bệnh một cách tốt nhất và nguồn Đông dược được sử dụng và chọn lọc, nhà thuốc đã ươm trồng dược liệu trên những quả đồi vùng rừng núi phía Bắc. Tại đây khi thu hoạch và làm sạch dược liệu, phơi, sấy, sao tẩm theo công thức gia truyền. Nhà thuốc có nguồn cung cấp dược liệu ổn định, đúng quy chuẩn chất lượng.

Ngoài ra một số vị thuốc bí truyền bắt buộc các lương y phải lặn lội hàng ngày đường ở các bản làng heo hút, tìm kiếm các vị thuốc chưng cất để bào chế ra những loại thuốc gia truyền có công dụng tuyệt vời, ngoài việc triệt hẳn các bệnh ngoài da mãn tính còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mát gan, làm cho làn da đẹp đẽ mịn màng, tươi trẻ.

Với những đóng góp rất lớn lao của Đông Y Nguyễn Phượng vào việc phòng bệnh, chữa bệnh. Đặc biệt là những bài thuốc quí cổ phương, những bí quyết đã lưu truyền. Những thầy thuốc giỏi đã ngày đêm miệt mài và không ngừng say mê với công việc. Góp phần xây Phòng khám lớn mạnh, là nơi hội tụ những giá trị của y học cổ truyền Việt Nam, tự hào là một thương hiệu thiết thực.

Phòng khám đông y Nguyễn Phượng và những cống hiến được vinh danh

Năm 2008
Phòng chẩn trị y học cổ truyền đông y Nguyễn Phượng nhận giải thưởng “Doanh Nghiệp Và Thương Hiệu Xuất Sắc Năm 2008”.

Năm 2009.
Bộ Y Tế Và Tổng Hội Y Học Việt Nam trao tặng danh hiệu “Trái Tim Vì Sức Khỏe Người Việt”. Đây là giải thưởng danh giá giành cho những đóng góp quan trọng trong ngành Y Tế Việt Nam, do Bộ Trưởng Y Tế trao tặng.

Năm 2011
Phòng chẩn trị y học cổ truyền đông y Nguyễn Phượng  được báo Sức Khỏe Gia Đình và bạn đọc trên mạng bình chọn là đơn vị xuất sắc; uy tín đạt danh hiệu – Thương Hiệu Tin Cậy.

Năm 2013

Vinh dự nhận giải “Top 100 Doanh Nhân – Doanh Nghiệp Tiên Phong Thương Hiệu Hàng Đầu Việt Nam 2013″ do BTC Hội Doanh Nhân Trao Tặng.

Năm 2014
Phòng chẩn trị y học cổ truyền đông y Nguyễn Phượng  vinh dự nhận giải ” THƯƠNG HIỆU TIN CẬY” và ” KỶ NIỆM CHƯƠNG” (năm 2013 – 2014)

Bác sĩ tận tâm, giàu y đức

Ths-Bs Nguyễn Thị Phượng là người đam mê và tiếp nối truyền thống y học của gia đình. Chị đã dành rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu và phát triển những bài thuốc cổ truyền của gia đình, trong đó có những bài thuốc lâu đời, nhiều năm tuổi. Với kinh nghiệm nhiều năm khám và điều trị bằng y học cổ truyền, Bác sĩ Phượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng và tìm đến điều trị.

Hiện tại chị đang giữ chức vụ Chủ tịch Chi hội Nam y da liễu kiêm Giám đốc chuyên môn Phòng chẩn trị y học cổ truyền đông y Nguyễn Phượng.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phượng sinh ra trong một dòng họ có truyền thống lâu đời về bốc thuốc chữa bệnh cứu người. Vì vậy bác sĩ Phượng sớm tiếp xúc và bén duyên với các bài thuốc cổ phương cũng như nghề thầy thuốc.

Từ nhỏ bác sĩ Phượng đã có điều kiện tìm hiểu về các vị thuốc và bài thuốc Nam. Chị đã được ông cố nội của mình- một lương y giỏi trong vùng truyền lại kinh nghiệm bốc thuốc điều trị bệnh. Khi tiếp xúc với nghề, bác sĩ Phượng ngày càng say mê và thêm yêu quý nền y học cổ truyền của dân tộc. Vì vậy chị quyết định học chuyên sâu để thỏa mãn niềm đam mê về các bài thuốc và phương pháp chữa bệnh cổ truyền.

Để hoàn thành ước mơ đó, Bác sĩ Nguyễn Thị Phượng đã rất cố gắng học tập và thi đỗ vào ngành y học cổ truyền. Dưới sự chỉ bảo của những người thầy có chuyên môn hàng đầu và cố gắng học tập, học hỏi từ sách vở và bạn bè, bác sĩ Phượng đã rút ra nhiều kinh nghiệm, lĩnh hội được nhiều tri thức và tự tin trở thành người kế thừa kế sáng giá của gia đình.

Trong quá trình chữa bệnh da liễu, bác sĩ Phượng đã đi sâu, nghiên cứu về Đông y. Nhờ đó, bác sĩ nhận thấy YHCT có nhiều ưu điểm và thực sự mang hiệu quả trong chữa trị bệnh. Vì vậy khi được hỏi về hiệu quả của Đông y, bác sĩ rất hào hứng chia sẻ rằng:

“Càng đi sâu vào Đông y, tôi càng thấy Đông y thực sự hay và kỳ diệu. Đông y chú trọng vào chữa người bệnh, không chỉ loại bỏ triệu chứng bệnh mà còn đi sâu vào căn nguyên và bồi bổ cơ thể. Vì thế Đông y có tác dụng đa chiều, chữa được nhiều vấn đề. Nhiều khi kê thuốc cho người bệnh chính thầy thuốc Đông y cũng phải bất ngờ vì thuốc giúp giải quyết nhiều bệnh và vấn đề sức khỏe đến thế. Thực sự càng tìm hiểu tôi càng thấy Đông y rất hay và muốn tìm hiểu sâu hơn.”

Bên cạnh chuyên môn điều trị, bác sĩ Nguyễn Thị Phượng còn được biết đến là vị bác sĩ tận tình, tận tâm với từng bệnh nhân. Bác sĩ đón tiếp bệnh nhân nồng hậu và nói chuyện nhẹ nhàng thân tình. Nhờ vậy bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ dàng chia sẻ vấn đề sức khỏe mình đang mắc phải.

Khi khám chữa, bác sĩ Phượng kiểm tra rất kỹ càng, vừa thăm khám vừa hỏi bệnh và các vấn đề trong cuộc sống của mỗi bệnh nhân. Nhờ vậy bác sĩ Phượng hiểu rõ về bệnh nhân hơn và tìm ra nguyên nhân dẫn đến vấn đề sức khỏe của họ.

Sau khi khám, bác sĩ Phượng giải thích rõ ràng tình trạng bệnh lý và đề xuất những phương án chữa trị phù hợp nhất cho người bệnh. Ông cũng không quên đưa ra những căn dặn về chế độ ăn uống, lối sống, cách vận động… nhằm giúp người bệnh sớm hồi phục và không bị bệnh tái diễn.

Với sự tận tình đó, bác sĩ Phượng đã giúp đỡ cho hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi đau bệnh các bệnh da liễu họ đang phải chịu đựng. Nhiều bệnh nhân sau khi khỏi bệnh thường quay lại gặp bác sĩ để bày tỏ sự tri ân và những tình cảm yêu quý của mình với bác sĩ Phượng.

Luôn say mê, khám phá với những thảo dược

Mỗi bông hoa, mỗi nhành cỏ dại mọc trên đất nước Việt Nam đều có thể trở thành một vị thuốc dân gian chữa bệnh. Cây cỏ tưởng chừng chỉ là những cây cỏ vô tri, nhưng nó lại mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt mà không phải ai cũng khám phá được. Sự linh diệu của hoa cỏ đã thực sự thu hút bác sĩ Phượng, từ niềm đam mê thuở ấu thơ biến thành nỗi khát khao và muốn vươn tới trong cuộc đời mình. Chị  luôn mong được nghiên cứu, bào chế ra những loại thuốc hữu dụng để chữa bệnh cho con người từ những thảo mộc ấy. Với bác sĩ Nguyễn Phượng, con đường đến với nghiên cứu bài thuốc chữa da liễu là một con đường gian truân đầy thử thách, không phải ai cũng có thể đi đến điểm đích của con đường đầy chông gai ấy. Chị đến với da liễu đông y không phải là sự tình cờ mà đó là định mệnh, định mệnh được sắp đặt sẵn. Đam mê chính là ngọn lửa để thắp sáng tương lai, nhưng không phải niềm đam mê nào cũng được coi là chân chính, bởi niềm đam mê chỉ coi là chân chính khi nó mang một giá trị nhân bản là giúp ích cho xã hội và con người.

Đến với ngành da liễu như một định mệnh

Nhiều người cho rằng bác sỹ ngoại khoa, bác sỹ nhi khoa, sản khoa mới là “hot”, là “danh giá”, vậy tại sao lại chọn da liễu, làm đẹp?

Bản thân bác sĩ Phượng từ nhỏ đã rất thích cái đẹp, thích làm đẹp từ nhỏ lớn lên mục tiêu đầu tiên vẫn hướng tới da liễu. Hơn nữa, những năm bé thơ, khi chứng kiến những bệnh nhân đến nhà đau đớn vật lộn với những căn bệnh ngoài da, cô bé Phượng đã đau đáu ước muốn “phải trở thành bác sĩ da liễu, phải chữa được bệnh cho mọi người và nhất là  chữa bệnh cho những người thân yêu quanh mình”

Sau bao năm miệt mài học tập và nghiên cứu với chuyên ngành da liễu, hiện nay bác sĩ Nguyễn Phượng đã trở thành một bác sĩ giàu kinh nghiệm và cũng là một bác sĩ giàu y đức. Nói về chuyên ngành điều trị của mình, bác sĩ Nguyễn Thị Phượng  cho biết: Bệnh về da ở Việt Nam rất đa dạng, có thể thấy ai cũng có thể có vấn đề về da. Trong khi đó, trình độ hiểu biết về chăm sóc da của chúng ta rất hạn chế. Chưa kể đến việc, môi trường ô nhiễm ngày càng phát sinh nhiều bệnh về da, trong đó có không ít bệnh phức tạp như vảy nến, viêm da cơ địa, Viêm da tiết bã, xơ cứng bì…Nếu không giải quyết phần gốc của vấn đề thì vòng luẩn quẩn đó sẽ lặp đi lặp lại

Là bác sĩ chuyên khoa da liễu với kiến thức chuyên môn sâu qua gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề và quá trình không ngừng phấn đấu bổ sung kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực da liễu đông y bác sĩ Phượng là cái tên chắc hẳn đã không xa lạ

Bác sĩ Phượng có lẽ không thể nhớ nổi đã chữa khỏi cho bao nhiêu ca mắc bệnh da liễu lâu năm, những ca tưởng chừng như không thể nào chữa khỏi được. Để rồi gặp được bác sĩ mọi giúp bao nhiêu người xua tan mọi lo lắng về các bệnh da liễu.

Câu chuyện bệnh nhân không thể nào quên

Có rất nhiều câu chuyện lắng đọng trong lòng mỗi người mà khi trực tiếp chứng kiến khiến người ta không thể nào quên. Đó là vào mùa đông  năm 2014, cách đây 5 năm, bác sĩ  có  tiếp nhận trường hợp một Bé gái 7 tuổi ở Yên Bái,  bố mất sớm, mẹ đi làm xa, bé ở với ông bà ngoại. Ông bà đã già, gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, đã đi chữa rất nhiều nơi nhưng không có kết quả hoặc được một thời gian ngắn bệnh lại tái phát. Ban đầu khi bị nhẹ ông bà đi mua thuốc ở hiệu thuốc cho bé bôi và uống. Sau khi dùng 2 tuần không thấy có tiến triển ông bà rất lo lắng và  đã cho cháu đi viện. Nhưng những ngày sau đó khi còn trở về nhà thì bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng hơn. Ông bà bé được người nhà giới thiệu, vượt đường xá xa xôi hơn 300km đến phòng khám. Khi đến khám bé đang bị viêm da cơ địa dị ứng bội nhiễm , nhiều vùng da mưng mủ, chảy dịch, có những vùng da khô, teo da, co rúm lại, mỗi lần cử động thì da bị nứt, chảy dịch. Cơ thể bé bị suy nhược, toàn thân đau đớn. Trường hợp của bé bác sĩ Phượng đã hỗ trợ 100% chi phí điều trị và theo sát bé trong quá trình điều trị suốt 4 tháng liền. Sau 4 tháng những vùng da bị bệnh, bị chảy dịch đã khô, không còn căng rát, chảy dịch nữa. Bé đã có thể hoạt động và đi lại bình thường. Ông bà bé rất mừng và nhiều lần gọi điện cảm ơn bác sĩ, đến nay 5 năm rồi, ngày Thầy thuốc Việt Nam hàng năm bác sĩ Phượng vẫn nhận được những lời hỏi thăm, lời chúc, những lời động viên chân thành từ ông bà. Có những câu chuyện cổ tích ngoài đời thực, có những câu chuyện xúc động hơn cả chuyện cổ tích đã xuất hiện ngay tại một phòng khám đông y giữa lòng Hà Nội.

Vị bác sĩ có “tâm”, luôn trăn trở khi làm nghề

Mặc dù, bác sĩ Nguyễn Thị Phượng có nhiều đóng góp cho sự phát triển của YHCT và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, tuy nhiên bác sĩ chưa khi nào cảm thấy như vậy là đủ. Bác sĩ chia sẻ rằng:

“Suốt bao nhiêu năm gắn ngắn bó với YHCT nhưng tôi vẫn cảm thấy còn nhiều vấn đề sức mình chưa làm được. Cá nhân tôi thấy được ưu điểm của Đông y nhưng chưa thể lan tỏa sức mạnh của ngành đến với đông đảo nhân dân. Chính vì vậy việc ứng dụng y học cổ truyền vào khám và điều trị còn khá hạn chế.

Tôi cùng các đồng nghiệp vẫn đang nỗ lực để nghiên cứu thêm các giải pháp giúp chữa trị nhiều căn bệnh phù hợp với điều kiện xã hội thực tại. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng tiến tới thay thế các thảo dược phương bắc bằng thuốc nam. Những vị thuốc nam sẽ phù hợp hơn với cơ địa nhân dân mình và dễ phát triển nguồn dược liệu.”

Không chỉ tâm huyết với YHCT, bác sĩ Nguyễn Thị Phượng còn rất tận tâm với từng người bệnh. Trước khi thăm khám, bao giờ bác sĩ cũng nở nụ cười thân thiện, giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và an tâm hơn. Đối với những bệnh nhân đến khám trực tiếp, bác sĩ thăm hỏi bệnh rất ân cần và kỹ càng. Những bệnh nhân ở xa hoặc điều trị tại nhà, bác sĩ Phượng thường xuyên gọi điện thăm hỏi tình trạng sức khỏe của người bệnh. Bác sĩ cũng trực tiếp tư vấn, giải đáp chi tiết những băn khoăn của của bệnh nhân ở khắp nơi qua qua điện thoại, qua tin nhắn. Chính vì vậy, bác sĩ phương được nhiều bệnh nhân tin tưởng và tìm đến mỗi khi cần khám và chữa trị bệnh.

Thành công lớn nhất trong quá trình chữa bệnh bằng đông y của Ths- bác sĩ Phượng là cải tiến bài thuốc gia truyền của gia đình

Là một người thông minh và có tầm nhìn xa, bác sĩ Nguyễn Thị Phượng có một quyết định rất ý nghĩa khi đem bài thuốc da liễu gia truyền để nghiên cứu và cải tiến. Chị hy vọng việc nghiên cứu và cải tiến thuốc sẽ tạo ra giá trị khoa học và phục vụ người bệnh tốt hơn.

Nhận thấy thuốc gia truyền ở dạng thuốc nam dạng sắc uống còn chưa thật tiện lợi và dễ biến chất nếu không bảo quản tốt, bác sĩ Phượng cùng các đồng nghiệp đã gia giảm thêm một số loại thảo dược bào chế thành dạng cao.

Nhờ sự cải tiến này, người dùng cảm thấy thuận tiện hơn khi sử dụng. Đồng thời quá trình bào chế thuốc được quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn về kỹ thuật, nhiệt độ nên giúp bảo toàn dược tính của thuốc tốt nhất. Từ đó bài thuốc gia truyền được nhiều bệnh nhân lựa chọn hơn.

Liên hệ khám – chữa

Để nhận được những tư vấn, điều trị và sự chăm sóc sức khỏe từ bác sĩ Nguyễn Thị Phượng và các lương y tại phòng khám đông y Nguyễn Phượng, người bệnh có thể liên hệ theo những thông tin sau đây:

Phòng khám Đông y Nguyễn Phượng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.