Những điểm nổi trội chỉ có trong bài thuốc chữa bệnh kinh nguyệt của Lương y Lê Phương

Khi tìm hiểu về các phương pháp chữa bệnh kinh nguyệt bằng YHCT hiện nay, chúng tôi – Ban biên tập của trangtinyduoc.com rất bất ngờ khi nhận được rất nhiều ý kiến của chị em về bài thuốc thảo dược Đông y của Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện). Vậy bài thuốc này có những đặc điểm gì khiến nhiều phụ nữ tin tưởng lựa chọn đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị bệnh kinh nguyệt của Bác sĩ Lê Phương thời gian qua đã giúp rất nhiều chị em ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Để giúp những chị em giải đáp những băn khoăn về bài thuốc này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn trực tiếp với Bác sĩ Lê Phương, người tham gia nghiên cứu và ứng dụng bài thuốc Phụ Khang Tán trong thực tiễn.

Bác sĩ Lê Phương là người có hơn 40 năm trong việc khám chữa bệnh phụ khoa bằng YHCT
Bác sĩ Lê Phương là người có hơn 40 năm trong việc khám chữa bệnh phụ khoa bằng YHCT

ƯU ĐIỂM nổi trội của bài thuốc chữa bệnh kinh nguyệt Phụ Khang Tán

Phóng viên (PV): Xin chào Bác sĩ Lê Phương. Trong thời gian qua viemnamphukhoa nhận được rất nhiều câu hỏi của bạn đọc về bài thuốc Phụ Khang Tán đặc trị các bệnh kinh nguyệt. Thầy thuốc có thể chia sẻ về bài thuốc này được không ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Tôi cùng một số chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi và hoàn thiện bài thuốc nam Phụ Khang Tán nhằm chữa trị các bệnh phụ khoa, trong đó có các vấn đề kinh nguyệt cho chị em.

Sau khi tiến hành tìm hiểu thêm về công thức bài thuốc có trong tài liệu y dược “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”, chúng tôi đã nhận ra rằng bài thuốc trị bệnh đới hạ của các Cung tần, Mỹ nữ triều Nguyễn hoàn toàn có thể phục dựng lại và áp dụng cho người bệnh hiện đại để có được hiệu quả tốt. Chính vì vậy, chúng tôi đã bắt tay vào quá trình nghiên cứu và cải tiến bài thuốc.

Để hiện thực hóa điều này, chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu trong nhiều năm với quy trình gồm nhiều công đoạn. Nhờ có sự hỗ trợ của Học viện Quân y, Viện dược liệu và Bệnh viện YHCT Trung ương nên các công đoạn nghiên cứu chuyên sâu đều được thực hiện thành công.

Tôi cũng đã kết hợp cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược Cổ truyền Dân tộc Tradimec tiến hành kiểm định cẩn thận về dược tính và độc tính cấp diễn – bán trường diễn của từng loại dược liệu. Những thảo dược được dùng trong bài thuốc Đông y Phụ Khang Tán đều trải qua các cuộc kiểm tra gắt gao để đảm bảo khi kết hợp với nhau trong cùng một bài thuốc sẽ tạo thành công thức điều trị có hiệu quả tốt.

Bài thuốc Phụ Khang Tán đã được phục dựng thành công và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn
Bài thuốc Phụ Khang Tán đã được phục dựng thành công và áp dụng hiệu quả vào thực tiễn

Đến năm 2013 các công đoạn nghiên cứu được hoàn thành, bài thuốc Phụ Khang Tán đã được đưa vào kiểm nghiệm lâm sàng. Dựa trên kết quả khả quan với 77% bệnh nhân đáp ứng tốt, không bị ngộ độc, Phụ Khang tán bắt đầu được đưa vào ứng dụng thực tiễn.

Qua quá trình ứng dụng thực tiễn gần 10 năm, Phụ Khang Tán mang lại hiệu quả ổn định trên 40.500 phụ nữ mắc bệnh phụ khoa. Bài thuốc cũng giải quyết tốt các vấn đề kinh nguyệt như rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, đau bụng kinh…

Phụ Khang Tán đã thành công giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh về bệnh phụ khoa, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt
Phụ Khang Tán đã thành công giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh về bệnh phụ khoa, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt

PV: Rất nhiều bệnh nhân kinh nguyệt cho biết họ thực sự cảm thấy hiệu quả đến từ bài thuốc Phụ Khang Tán. Không biết rằng để đạt được hiệu quả tốt như vậy, bài thuốc có những điểm nổi trội nào?

Bác sĩ Lê Phương:

Đối với Phụ Khang Tán, hiệu quả đạt được như vậy là nhờ quá trình nghiên cứu chi tiết, chuyên sâu. Quá trình này đã giúp bài thuốc có nhiều ưu điểm, phù hợp trong điều trị các bệnh lý kinh nguyệt:

Thành phần BỔ HUYẾT, ĐIỀU TRỊ TẬN GỐC bệnh lý kinh nguyệt

Qua quá trình thẩm định về thảo dược theo tri thức dược lý cổ truyền và quá trình nghiên cứu chuyên sâu dược tính, hoạt chất từng vị thuốc, chúng tôi đã tìm ra hơn 20 vị nam dược phù hợp. Trong đó nổi bật là các vị thảo dược có tác dụng bổ huyết, nâng cao chức năng của cơ quan sinh sản.

Các thành phần thảo dược có tác dụng BỔ HUYẾT được bổ sung trong bài thuốc Phụ Khang Tán
Các thành phần thảo dược có tác dụng BỔ HUYẾT được bổ sung trong bài thuốc Phụ Khang Tán

Các vị thuốc bổ huyết có khả năng đi sâu vào cơ thể điều trị GỐC RỄ của các vấn đề kinh nguyệt và giảm nhanh các triệu chứng kinh nguyệt khó chịu cho bệnh nhân. Cụ thể:

  • Điều trị phần huyết hư tổn bằng cách hóa ứ, hoạt huyết, trừ huyết tích, làm mát huyết
  • Bổ huyết, tăng sinh huyết mới đến can, thận, tỳ, tử cung, buồng trứng nhằm điều dưỡng các cơ quan này
  • Khôi phục hệ thống sinh sản và sức khỏe tạng phủ nhằm ổn định nội tiết và sức đề kháng
  • Giúp niêm mạc tử cung phát triển ổn định duy trì lượng kinh bình ổn
  • Tăng cường chức năng cho tử cung, giúp đưa máu kinh ra ngoài dễ dàng, loại từ tắc kinh, đau bụng kinh

Với khả năng tác động vào căn nguyên, các thành phần bổ huyết giúp ngăn chặn rối loạn kinh nguyệt hiệu quả, đồng thời duy trì chu kỳ kinh đều đặn, cải thiện sức khỏe sinh sản cho nữ giới.

XEM CHI TIẾT

Tăng cường những thảo dược bổ thận, phục hồi sinh lý nữ

Trong YHCT, Thận cũng là một bộ phận vô cùng quan trọng trong việc duy trì các hoạt động sống của cơ thể. Khi chức năng Thận suy yếu, các tạng phủ và cơ quan sinh dục cũng sẽ gặp phải những ảnh hưởng nhất định. Thận yếu sẽ khiến quá trình lọc máu và thải độc tố trong cơ thể không hoạt động trơn tru, gây tác động xấu đến tình hình sản sinh và cân bằng hormone sinh lý nữ.

Những nhóm thành phần thảo dược tốt trong điều trị bệnh kinh nguyệt được bổ sung vào công thức bài thuốc Phụ Khang Tán
Những nhóm thành phần thảo dược tốt trong điều trị bệnh kinh nguyệt được bổ sung vào công thức bài thuốc Phụ Khang Tán

Với bệnh kinh nguyệt, ngoài việc tăng cường bổ sung các thảo dược bổ huyết thì chúng tôi cũng chú trọng vào vấn đề nâng cao chức năng Thận. Theo đó, những thảo dược có tác dụng bổ Thận sẽ được đưa vào bài thuốc Phụ Khang Tán sẽ bao gồm Thục địa, Sơn thù, Hoài sơn, Đơn bì, Bạch linh… với những công dụng cụ thể như:

  • Hỗ trợ quá trình sản sinh huyết tốt, phục hồi hồi chính khí.
  • Đào thải độc tố, sản sinh huyết mới tốt hơn thay thế cho huyết hư trong cơ thể.
  • Giảm tình trạng huyết ứ, từ đó ngăn ngừa những cơn đau bụng kinh hiệu quả.
  • Giúp quá trình chữa lành tổn thương ở cơ quan sinh dục diễn ra thuận lợi.
  • Ổn định sinh lý nữ tốt hơn và cải thiện chức năng của cơ quan sinh dục.

Tác động TOÀN DIỆN nhờ phác đồ 3 TÁC ĐỘNG và COMBO Phụ Khang Tán

Các vấn đề về kinh nguyệt thường gây ra triệu chứng rất khó chịu và thường xuyên tái diễn nếu không được điều trị triệt để. Đồng thời khi mắc phải các vấn đề kinh nguyệt kéo dài, cơ thể phụ nữ thường có những bất ổn, suy giảm nội tiết và miễn dịch trầm trọng. Vì vậy để điều trị hiệu quả các vấn đề kinh nguyệt, chúng tôi đã nghiên cứu và ứng dụng bài thuốc Phụ Khang Tán theo phác đồ 3 tác động: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG:

Phác đồ 3 tác động giúp bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị bệnh kinh nguyệt hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tái phát
Phác đồ 3 tác động giúp bài thuốc Phụ Khang Tán điều trị bệnh kinh nguyệt hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tái phát

Để đảm bảo bài thuốc có thể phát huy phác đồ 3 tác động này một cách tốt nhất, chúng tôi đã chú trọng bào chế bài thuốc theo thành các dạng chính là thuốc uống trong (dạng cao, viên hoặc thuốc thang) và thuốc điều trị tại chỗ (thuốc ngâm rửa, thuốc đặt, thuốc xịt). Đối với việc điều trị bệnh kinh nguyệt, những bài thuốc nhỏ này sẽ mang đến các công dụng cụ thể như:

  • Thuốc uống: Bài thuốc có tác dụng điều hòa khí huyết, hoạt huyết, ổn định lượng máu duy trì chức năng của các bộ phận trong cơ thể, kiểm soát lượng máu trong mỗi chu kỳ đồng thời cân bằng nội tiết tố, ổn định mạch Nhâm – Xung, tăng cường chức năng gan thận, thanh nhiệt, thải độc cơ thể và nâng cao hệ miễn dịch tổng thể để ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Thuốc ngâm rửa: Có tác dụng làm sạch, kháng viêm tại chỗ cho vùng kín, hạn chế tình trạng ra khí hư đồng thời giảm viêm ngứa vùng kín hiệu quả.
  • Thuốc đặt: Kích thích quá trình đào thải vi khuẩn viêm và khí hư bên trong âm đạo ra ngoài, ổn định môi trường tự nhiên âm đạo, làm lành những tổn thương bên trong niêm mạc và kháng viêm tại chỗ.
  • Thuốc xịt: Giúp kháng khuẩn, tiêu viêm và làm giảm nhanh những cơn ngứa ngáy khó chịu, khử mùi hôi vùng kín đồng thời giúp trẻ hóa và se khít âm đạo.
Các bài thuốc nhỏ giúp nâng cao hiệu quả toàn diện của Phụ Khang Tán trong điều trị bệnh kinh nguyệt
Các bài thuốc nhỏ giúp nâng cao hiệu quả toàn diện của Phụ Khang Tán trong điều trị bệnh kinh nguyệt

Sự kết hợp của các bài thuốc nhỏ có trong liệu trình Phụ Khang Tán mang đến cơ chế điều trị hiệu quả từ căn nguyên bên trong cho đến các triệu chứng bệnh lý bên ngoài. Cũng nhờ đó, bệnh kinh nguyệt được xử lý từ gốc nên nguy cơ tái phát bệnh là khá thấp. Bên cạnh đó, bài thuốc còn có tác dụng tăng cường chức năng của cơ quan sinh sản và hạn chế các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả.

Thuốc đảm bảo an toàn, phù hợp với cơ địa của người bệnh

Đối với một bài thuốc Đông y, điều quan trọng nhất cần phải giữ được chính là tính an toàn với sức khỏe và thể trạng của người bệnh. Để làm được điều này, Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam đã kiểm soát và có nhiều hoạt động nhằm đảm bảo chất lượng dược liệu. Mỗi vị thuốc được sử dụng điều trị các vấn đề kinh nguyệt đều được lựa chọn, thu hái từ vườn dược liệu sạch, chuẩn GACP – WHO của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam phát triển. 

Các vị thuốc với độ tự nhiên cao và đều là nam dược nên sẽ có độ tương thích cao với cơ địa của người Việt Nam. Thuốc dễ dàng được hấp thu và thải loại phần dư chứ không tích tụ lại trong gan, thận.

Dược liệu được thu hái tại vườn, đảm bảo sạch và đạt tiêu chuẩn an toàn với người bệnh
Dược liệu được thu hái tại vườn, đảm bảo sạch và đạt tiêu chuẩn an toàn với người bệnh

Với công nghệ nuôi trồng sinh học và sấy theo công nghệ nhiệt, chất lượng thảo dược bảo tồn dược tính trên 90% và không chứa các hoá chất độc hại. Thuốc được bảo quản tại phòng thuốc của Trung tâm với nhiệt độ phù hợp 24/24, thường xuyên có người kiểm tra để tránh hư hỏng, ẩm mốc. Vì vậy Phụ Khang Tán vừa mang lại dược tính cao vừa thân thiện, an toàn với người sử dụng.

ĐỪNG BỎ QUA:

LIÊN HỆ VỚI BÁC SĨ LÊ PHƯƠNG

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ TÌNH TRẠNG BỆNH

PV: Với những điểm nổi trội trên, dễ hiểu được tại sao bài thuốc của bác sĩ lại có hiệu quả và được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn đến vậy. Thầy thuốc có thể chia sẻ một vài trường hợp cụ thể gần đây đã đạt được kết quả tốt khi điều trị bệnh kinh nguyệt bằng Phụ Khang Tán không ạ?

Bác sĩ Lê Phương:

Thông thường, mỗi ngày có đến khoảng 10 bệnh nhân mắc các vấn đề kinh nguyệt tìm đến Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam để điều trị. Gần đây, tôi vừa kết thúc quá trình điều trị rong kinh và đau bụng kinh cho 2 trường hợp, cả 2 bệnh nhân đều đã phục hồi sức khỏe và có vòng kinh ổn định.

Trường hợp thứ nhất là một bạn gái bị đau bụng kinh. Bạn năm nay 24 tuổi, thường sử dụng thuốc giảm đau nhanh để khắc phục dẫn đến sức khỏe ngày càng bị ảnh hưởng, da vàng vọt, chức năng gan, thận kém. Sau khi nhận thấy những nguy hại từ việc thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau, bạn đã tìm đến Đông y để điều trị.

Trường hợp của bạn là thống kinh, đau bụng kinh do huyết ứ tử cung, tử cung co bóp mạnh, nhiều áp lực dẫn đến những cơn đau bụng kinh nghiêm trọng, huyết cục. Tôi đã sử dụng pháp trị hoạt huyết, hóa ứ, điều kinh với bài thuốc Phụ Khang Tán với liệu trình đầy đủ cả thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ kết hợp với lộ trình dinh dưỡng cùng chế độ chăm sóc sức khỏe phụ khoa, sinh hoạt khoa học. Sau 3 tháng sử dụng thuốc, bạn gái đã dần cải thiện được cơn đau bụng kinh ở mỗi chu kỳ, không còn huyết cục, kinh nguyệt màu sắc tươi, da dẻ hồng hào, ăn ngủ tốt hơn.

Bệnh nhân báo kết quả sau khi điều trị bệnh kinh nguyệt theo từng giai đoạn với Bác sĩ Lê Phương
Bệnh nhân báo kết quả sau khi điều trị bệnh kinh nguyệt theo từng giai đoạn với Bác sĩ Lê Phương

Trường hợp thứ hai là một phụ nữ đang cho con bú. Bạn này bị rong kinh sau sinh, dai dẳng nhiều ngày mới sạch. Vì bạn vừa sinh nở, sức khỏe còn yếu nên nếu tình trạng này tiếp tục xảy ra, lâu dần sẽ gây viêm nhiễm phụ khoa và làm giảm sức đề kháng tự nhiên của bạn.

Sau khi thăm khám, tôi nhận thấy bà mẹ này bị rong kinh do khí uất. Vì vậy, tôi đã sử dụng một số vị như hương phụ, bạch truật, đảng sâm, xuyên khung,… để điều khí, giải uất cho bệnh nhân. Tôi kết hợp thêm một số vị thuốc Thập toàn đại bổ, giúp người bệnh cải thiện sức đề kháng tự nhiên, kích thích sản sinh, cân bằng nội tiết tố, phục hồi sức khỏe sau sinh. Quan trọng nhất, thuốc luôn đảm bảo chất lượng, sạch, liều lượng phù hợp vì bà mẹ này còn đang cho con bú và chưa phục hồi hoàn toàn sau khi mang thai.

Trường hợp của bạn khá hợp thuốc nên chỉ sau 3 tháng điều trị, bà mẹ này đã có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, sức khỏe ngày càng tốt hơn. Cháu bé cũng khỏe mạnh, không gặp ảnh hưởng gì đến sức khỏe trong thời gian người mẹ điều trị rong kinh với bài thuốc của tôi.

Bác sĩ Lê Phương thường xuyên trao đổi với bệnh nhân, đưa ra lời khuyến nhằm giúp điều trị bệnh kinh nguyệt hiệu quả
Bác sĩ Lê Phương thường xuyên trao đổi với bệnh nhân, đưa ra lời khuyến nhằm giúp điều trị bệnh kinh nguyệt hiệu quả

XEM THÊM: REVIEW THỰC TẾ của bệnh nhân điều trị đau bụng kinh về Phụ Khang Tán

PV: Rất cảm ơn Bác sĩ Lê Phương với những chia sẻ vừa rồi!

Đến nay, bài thuốc chữa bệnh kinh nguyệt Phụ Khang tán do Bác sĩ Lê Phương nghiên cứu đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi những nỗi lo không lời khi đến kỳ “đèn đỏ”. Bài thuốc liên tục được phát triển, hoàn thiện để ngày càng phù hợp với nhu cầu cũng như thể trạng của người phụ nữ trong thời buổi hiện tại.

Theo thống kê của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, bài thuốc Phụ Khang Tán đã thành công giúp HƠN 40.500 NGƯỜI BỆNH điều trị bệnh kinh nguyệt và các bệnh lý phụ khoa khác CHỈ VỚI 1 LIỆU TRÌNH. Người bệnh chia sẻ, trong thời gian dùng thuốc, họ không gặp phải vấn đề bất thường nào, sức khỏe tổng thể ổn định hơn, chu kỳ kinh nguyệt cũng đều đặn hơn rất nhiều.

Bạn đọc quan tâm tới phương pháp điều trị cũng như bài thuốc Phụ Khang Tán chữa bệnh kinh nguyệt của Bác sĩ Lê Phương, có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin sau:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

 

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.