Review trải nghiệm khám chữa viêm họng tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam

Chào mọi người,

Đã bao giờ bạn từng nghĩ sẽ có người phải bỏ nghề vì viêm họng chưa? 5 năm trước mình đã từng đứng trước nguy cơ phải bỏ công việc ca hát – đam mê từ bé chỉ vì một lần dùng sai thuốc chữa viêm họng. Sự nghiệp có thể đã hoàn toàn đóng lại cho đến khi mình biết đến Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam…

“Cần câu cơm” bị đe dọa vì viêm xoang cấp

Mình năm nay 28 tuổi, đang làm ca sĩ tự do, chủ yếu là hát tại các đám cưới, quán cà phê, phòng trà. Khác một chút với mọi người làm việc bằng đôi tay, khối óc, công việc của mình chủ yếu sử dụng cổ họng. Do vậy, mình cũng rất dày công chăm sóc và bảo vệ cái “công cụ kiếm cơm” mỗi ngày.

Thường ngày mình rất hạn chế dùng thực phẩm hay uống đồ lạnh, kể cả những ngày mùa hè nhiệt độ lên tới gần 40 độ C, mình cũng ưu tiên uống nước ấm. Công việc mỗi ngày mình không thể quên được là súc miệng và ngậm nước muối ấm, đeo khẩu trang và quàng khăn khi ra ngoài đường. Vậy mà năm 22 tuổi mình vẫn bị 1 đợt viêm xoang cấp tính.

Chữa khỏi viêm họng mãn tính khiến tôi vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều (Ảnh nhận vật cung cấp)
Chữa khỏi viêm họng mãn tính khiến tôi vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều (Ảnh nhận vật cung cấp)

Đợt đó, mình cũng hơi hoảng sợ vì trước giờ mình chưa từng bị viêm xoang. nên đã đi bệnh viện khám và lấy về rất nhiều loại thuốc, bao gồm cả thuốc bổ, thực phẩm chức năng. Chưa đến 1 tuần sau bệnh đã khỏi mà không để lại dấu vết gì.

6 tháng sau đó, mình lại bị viêm xoang một lần nữa. Do vào mùa cưới, công việc bận rộn, không có thời gian nên mình đã cầm đơn cũ ra tiệm mua thuốc uống. Không như lần trước, đợt này mình uống tận 10 ngày thuốc bệnh mới khỏi.

Sau đó một tuần, mình bắt đầu thấy cổ họng có dấu hiệu ngứa, hơi rát. Những cơn ho bắt đầu tìm đến và ngày một nhiều hơn. Cổ họng đau rát, xuất hiện những hạt trắng, vàng như hạt cơm khiến miệng mình có mùi hôi, rất khó chịu. Thấy bất thường, mình đã đi khám và nhận được kết luận viêm họng hạt mãn tính.

Trong suốt 5 năm sau đó, mình đã đi khám chữa rất nhiều bệnh viện, nhưng bệnh tình không cải thiện mấy, thậm chí có đợt triệu chứng còn trở nặng hơn. Mình cũng đã phải dừng công việc đang làm và chỉ tập trung chữa bệnh với hy vọng sớm được quay trở lại sân khấu.

1. Tất tật về dịch vụ khám chữa viêm họng tại TT Thừa kế & Ứng dụng Đông Y Việt Nam

Cách đây 6 tháng, mình được một người bạn làm trong ngành y giới thiệu đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y VN tại Hà Nội. Tuy nhiên, mình không để tâm nhiều vì luôn nghĩ, nếu thuốc Tây mà còn không chữa khỏi bệnh thì thuốc Đông y làm sao mà chữa được.

Nhưng khi thực sự được khám, chữa viêm họng tại trung tâm và có được kết quả như ngày hôm nay, mình mới nhận ra quan điểm ban đầu là sai lầm. 

Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam được đánh giá cao trong điều trị viêm họng
Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam được đánh giá cao trong điều trị viêm họng

Nếu lựa chọn khám chữa viêm họng tại Trung tâm Đông y VN, người bệnh sẽ cảm nhận được sự tận tâm của những người đang làm nhiệm vụ “cứu người” từ những việc nhỏ như đăng ký, hướng dẫn khám bệnh đến những công việc lớn hơn như khám bệnh, tư vấn, bốc thuốc, chăm sóc sau dùng thuốc…

Địa chỉ Trung tâm rất dễ tìm, tại số 91, Nguyễn Xiển, Hà Nội. Trung tâm có một cơ sở khác tại Tp. HCM tại số 48B, Đặng Dung, Q.1.

2. Tìm hiểu trước khi đến khám

Về trung tâm: Do tâm lý không tin tưởng vào YHCT, nên mình đã rất cẩn thận tìm hiểu rất kỹ về trung tâm này trên các phương tiện khác nhau. Đây là một đơn vị có tiếng trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng YHCT. Giống như các bệnh viện lớn khác, trung tâm có đầy đủ 7 chuyên khoa, gồm: Xương khớp, Nội – Tiêu hóa, Tai – Mũi – Họng, Sức khỏe sinh sản, Tim mạch, Thần kinh, Da liễu, điều trị hơn 22 đầu bệnh chính. Ngoài công tác khám chữa thông thường, trung tâm còn sưu tầm và nghiên cứu rất nhiều bài thuốc cổ phương để ứng dụng trong phòng và điều trị bệnh. Mình tìm hiểu thấy Trung tâm Đông y này đã nhận được rất nhiều giải thưởng từ Viện Chất lượng Việt Nam, Viện Sở hữu trí tuệ quốc tế… Rất nhiều.

Bác sĩ Lê Phương với hơn 40 kinh nghiệm, khám, chữa bệnh
Bác sĩ Lê Phương với hơn 40 kinh nghiệm, khám, chữa bệnh

Về đội ngũ bác sĩ: Khi được biết bác sĩ Lê Phương là Giám đốc chuyên môn của TT thì mình cũng có một chút thiện cảm nhất định. Danh tiếng của bác sĩ này có thể rất nhiều người biết (trong đó có mình). Bởi cô từng làm PGĐ Bệnh viện YHCT Hà Đông (nơi mình đang sinh sống) và cũng đạt được rất nhiều học hàm, học vị lớn trong đó có danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2005. Cô được các chuyên gia trong ngành dành rất nhiều lời có cánh để khen tặng.

Về dịch vụ chữa viêm họng: Khi tìm hiểu mình mới biết, truyền thông và báo chí nói rất nhiều về dịch vụ và bài thuốc chữa viêm họng tại Trung tâm này. Tại đây, các bác sĩ sẽ trực tiếp khám bệnh theo tứ chẩn đông y gồm nghe, nhìn, hỏi, bắt mạch và sờ nắn. Qua đó, xác định tình trạng sức khỏe và mức độ nghiêm trọng của bệnh để đề xuất phác đồ điều trị và kê đơn thuốc phù hợp nhất. 

Có thể cùng một bệnh nhưng mỗi người sẽ có một đơn thuốc khác nhau về thành phần và liều lượng phụ thuộc vào tình trạng và cơ địa mỗi người.

Thêm nữa, nếu mọi người chọn Đông y để chữa bệnh, dạng thuốc bạn phải uống là thuốc nước (có thể tự sắc hoặc nhờ trung tâm này sắc) mùi rất “đặc trưng” và hơi khó uống với những người mới dùng lần đầu như mình. Ngoài ra, một số trường hợp có thể dùng thêm dạng cao ngậm để cải thiện các triệu chứng tại chỗ như giảm ho đờm, làm dịu cổ họng, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Thuốc sắc đóng túi uống sẵn của Trung tâm
Thuốc sắc đóng túi uống sẵn của Trung tâm

3. Quá trình khám chữa

Sau khi yên tâm bước đầu về độ uy tín và hiệu quả chữa viêm họng của Trung tâm Đông y VN, mình bắt đầu các bước khám – chữa:

 

  • Bước 1: Gọi điện nhờ tư vấn

 

Bạn có thể gọi đến đầu số (024)-710-99-838 nếu ở miền Bắc hoặc (028) 710 99 838 nếu ở miền trong. Thông thường sẽ có các bạn trợ lý bên Trung tâm trực máy và tiếp nhận thắc mắc của người bệnh. Nếu cần được giải đáp chuyên sâu, các bác sĩ tại trung tâm sẽ là người trực tiếp thăm khám và tư vấn cho bạn.

Nhân viên và bác sĩ bên này khá thân thiện và tận tâm. Lần đó, bác sĩ Phương là người đã tư vấn cho mình. Sau cuộc nói chuyện kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, bác sĩ chẩn đoán mình bị viêm họng hạt mãn tính và khuyên mình nên đến trung tâm để được khám chính xác hơn. 

 

  • Bước 2: Đặt lịch online

 

Sau khi được tư vấn từ bác sĩ Phương, nhân viên của Trung tâm đã hướng dẫn và hỗ trợ đặt lịch khám cho mình vào 14h00 ngày thứ 7 cuối tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động đặt lịch khám online trên website của trung tâm https://www.dongyvietnam.org/dat-lich-kham-online . Dịch vụ này hầu như các trung tâm lớn đều có, khá nhanh và tiện, giúp người bệnh chủ động và tiết kiệm thời gian hơn.

 

  • Bước 3: Đi khám

 

Nói mãi mới đến công đoạn chính. Vì lịch khám vào cuối tuần nên lúc mới đến mình không bất ngờ lắm khi có rất nhiều bệnh nhân đang ngồi chờ, có lẽ vì chưa đặt lịch trước. 

Không khí khám chữa bệnh tại Trung tâm
Không khí khám chữa bệnh tại Trung tâm

Có một vài cảm nhận của mình khi đến khám trực tiếp tại đây:

  • Cơ sở vật chất: Mình đảm bảo mọi người sẽ rất ngạc nhiên vì cơ sở vật chất khang trang, sạch, xịn và yên tĩnh không giống như những trung tâm hay phòng khám Đông y trông hơi “cổ điển” thông thường. Vì là Đông y nên Trung tâm không dùng những máy móc hiện đại như các phòng mạch khác nhưng các máy móc sử dụng phục vụ quy trình sơ chế thuốc và khám bệnh vẫn rất hiện đại và sạch sẽ.
  • Thái độ nhân viên: Hầu hết các bạn nhân viên lễ tân và hướng dẫn ở đây đều là nữ, khá trẻ trung, nhiệt tình và cẩn thận. Vì mình đã đặt lịch trước nên bạn lễ tân hướng dẫn mình làm thủ tục khám bệnh khá nhanh chóng, mất khoảng 5 phút.
  • Bác sĩ khám bệnh: Người khám bệnh cho mình là bác sĩ Lê Phương. Điểu mình ấn tượng là bác sĩ rất nhiệt tình. Phải nói cực kỳ nhiệt tình và tâm huyết. Sau khi hỏi han và bắt mạch, cô giải thích cho mình rất kỹ về nguyên nhân gây bệnh, cơ chế gây ra các triệu chứng và cách giải quyết nó như thế nào, tại sao các phương pháp khác mình dùng không có hiệu quả, bệnh cứ dai dẳng không dứt…

Theo bác sĩ Phương, bệnh viêm họng mãn tính của mình bắt nguồn từ bệnh viêm xoang cấp đã mắc phải. Do chữa không đúng cách khiến dịch mủ trong các ổ xoang chảy xuống họng lâu ngày, cản trở quá trình tự làm sạch niêm mạc họng, gây viêm.

Bác sĩ Lê Phương giải đáp chi tiết về nguyên tắc điều trị viêm họng triệt để
Bác sĩ Lê Phương giải đáp chi tiết về nguyên tắc điều trị viêm họng triệt để

Quá trình điều trị trước nay mình làm chủ yếu giải quyết tình trạng viêm tạm thời nhưng không có hiệu quả lâu dài do căn nguyên gây bệnh chưa được xác định và triệt tiêu.

Bác sĩ Phương còn giải thích rất cặn kẽ về nguyên tắc và phác đồ điều trị viêm họng hạt mãn tính mà mình sẽ áp dụng:“ Theo quan điểm Đông y, bệnh viêm họng hạt mãn tính không chỉ do tác nhân bên ngoài (phong nhiệt, hàn tà, dịch độc thời khí) gây nên mà phần lớn nguyên nhân đến từ sự suy giảm sức đề kháng, sự suy yếu chức năng phủ tạng. Khi bị suy nhược từ bên trong, cơ thể sẽ không đủ khả năng chống lại sự xâm nhập của tác nhân gây bệnh.

Nếu bệnh không được trị dứt điểm hoặc chữa sai cách sẽ khiến tình trạng suy nhược kéo dài, các tạng phủ càng bị ăn mòn dẫn đến hao tổn chính khí, suy tổn chức năng. Khi đó, việc điều trị càng khó khăn và nan giải hơn. 

Do vậy, để điều trị dứt điểm bệnh viêm họng hạt mãn tính trước hết cần giải quyết căn nguyên gây bệnh, tức là điều hòa cơ thể, bồi dưỡng phủ tạng, nuôi dưỡng chính khí, khu phong tán hàn. Khi cơ thể hết suy nhược, các triệu chứng viêm họng bên ngoài sẽ lui dần và khỏi hẳn.

Sau khi được thăm khám kỹ càng, một bạn lễ tân hướng dẫn mình đến lấy thuốc tại quầy thuốc của Trung tâm. Khu vực bốc thuốc khá rộng rãi, sạch sẽ và ngăn nắp. Bạn nhân viên phát thuốc cho mình cũng rất cẩn thận hướng dẫn chi tiết cho mình cách đun sắc, liều lượng và thời gian sử dụng. 

Nếu bạn không có thời gian để đun sắc thuốc tại nhà có thể nhờ Trung tâm sắc, đóng gói và gửi qua đường bưu điện. Một liệu trình mình lấy là 3 tháng (30 thang thuốc). Tổng thiệt hại là 2,5 triệu, bao gồm cả tiền khám bệnh là 100 ngàn.

4. Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đặc trị viêm họng

Đơn thuốc mình lấy có tên là Thanh hầu bổ phế thang. Đây là một bài thuốc “có tiếng” chữa viêm họng, viêm amidan khá hiệu quả. Mọi người có thể tìm được rất nhiều thông tin về bài thuốc này trên internet, có cả những đánh giá khách quan từ các chuyên gia YHCT nổi tiếng.

Trước khi kê đơn thuốc, bác sĩ Phương cũng rất cẩn thận giải thích cặn kẽ để mình hiểu rõ hơn về bài thuốc sẽ được dùng. Mình nhớ rất rõ bác sĩ có nói rằng: “ Thành phần bài thuốc gồm hơn 10 vị thuốc khác nhau như kiết cánh, xích thược, bạc hà, liên kiều, quất hồng bì, bạch cương tàm…hầu như đều quy kinh phế, tỳ, thận. Các vị thuốc này để kết hợp và điều chỉnh theo một tỷ lệ nhất định để gia tăng công hiệu chữa bệnh, đồng thời hạn chế tối đa độc tố trong mỗi vị.

Thành phần bài thuốc thanh hầu bổ phế thang
Thành phần bài thuốc thanh hầu bổ phế thang

Về nguyên tắc điều trị, bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang luôn tuân thủ đúng theo phác đồ chữa viêm họng của Đông y là chú trọng khu phong tán hàn, giải độc, tiêu viêm, bài nùng, trừ mủ, bồi dưỡng tạng phủ, tăng cường hệ miễn dịch… Bên cạnh tác dụng chữa bệnh, bài thuốc còn có nhiều vị thuốc với công dụng bồi dưỡng cơ thể, giúp người bệnh ăn ngon, ngủ tốt, hỗ trợ quá trình hồi phục được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bệnh nhân đến với trung tâm có thể yên tâm về tính an toàn của Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang. Bởi 100% dược liệu của trung tâm đều được thu hái từ các vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO tại Hưng Yên, Ba Vì…”

Ngoài bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, bác sĩ Phương còn kê cho mình 1 loại cao ngậm để làm dịu cổ họng, giảm đau tại chỗ. Loại này mùi vị dễ uống và hiệu quả cũng khá nhanh.

Trước giờ mình chưa từng uống thuốc Đông y, nên mới đầu cảm thấy rất khó uống. Nhưng sau một thời gian uống nhiều thành quen, mình cảm thấy vị thuốc không hề đắng mà còn có một chút vị ngọt, thơm rất đặc trưng. Uống liên tục đến lúc khỏi bệnh thì mình đã tăng được 3 ký liền.

5. Hiệu quả điều trị được chứng minh

Về điểm này mọi người nên chú ý một chút để tránh bỏ thuốc giữa chừng. Bởi 2 tuần dùng thuốc, có thể mọi người sẽ không nhận thấy tiến triển của bệnh. Mình cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù rất chăm chỉ đun sắc và uống thuốc đúng giờ nhưng hầu như các dấu hiệu rát họng, ho, đờm, đau khi nuốt nước bọt… không có mấy chuyển biến. 

Hơi nghi ngờ nên mình liền gọi điện tới hỏi bác sĩ Phương. Có vẻ không bất ngờ trước tình trạng của mình, bác rất vui vẻ giải thích rằng thuốc Đông y có tác dụng chậm do các vị thuốc cần thời gian hấp thu và điều hòa cơ thể từ nhiều hướng. Hơn nữa,bệnh của mình lại khá lâu, độc tố tích tụ nhiều nên phải kiên trì một thời gian nữa mới thấy kết quả

Sang tuần thứ 4, quả thật mình thấy cổ họng bớt đau rát, có thể ăn uống và nói chuyện thoải mái hơn, không còn cảm giác ngứa, vướng trong họng. Các cơn ho cũng thưa dần, không phải khạc đờm thường xuyên nữa. 

Sau hơn 1 tháng uống thuốc, các triệu chứng dường như đã khỏi hoàn toàn. Nhưng rút kinh nghiệm trước đó, mình vẫn chăm chỉ uống thuốc theo đúng liệu trình để có kết quả ngày hôm nay.

Mình chưa đi khám ở các phòng khám Đông y bao giờ nên không dám so sánh nhiều. Nhưng nếu so sánh với các bệnh viện hay phòng khám hiện đại thì không có gì phải phàn nàn. Dịch vụ khám bệnh, nhân viên hướng dẫn, thuốc thang đều rất ổn. Một điểm cộng của trung tâm là sau khi khám bệnh bạn vẫn có thể giữ liên lạc với bác sĩ và nhân viên trung tâm để hỏi han, thắc mắc, phàn nàn… Sau 2 tuần uống thuốc, mình không thấy bệnh chuyển biến liền gọi cho bác sĩ Phương. Bác rất vui vẻ giải thích rằng thuốc Đông y có tác dụng mà bệnh của mình lại khá lâu rồi nên phải kiên trì một thời gian nữa. 2 tuần sau đó, mình mới thấy hiệu quả như bác sĩ nói. 

Tổng kết

Mình chưa đi khám ở các phòng khám Đông y bao giờ nên không dám so sánh nhiều. Nhưng nếu so sánh với các bệnh viện hay phòng khám hiện đại thì không có gì phải phàn nàn. Dịch vụ khám bệnh, nhân viên hướng dẫn, thuốc thang đều rất ổn.

Hiệu quả bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang thì không cần bàn cãi nữa. Hơn 10 người mình giới thiệu đến chữa bệnh tại trung tâm này, không chỉ chữa bệnh viêm họng, có cả viêm xoang, viêm amidan đều không một lời chê bai hay phàn nàn gì cả

Đáng lẽ mình nên chấm 10/10 cho trải nghiệm chữa viêm họng tại Trung tâm Đông y VN này vì nhờ bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang, mình đã thoát khỏi nỗi ám ảnh kinh khủng trong suốt gần 5 năm trời. Khi đó, mình không có ước nguyện gì, chỉ mong bệnh sớm khỏi để quay về với đam mê ca hát. Nhưng bây giờ, mình chỉ chấm 9/10 vì tại sao mình không biết đến trung tâm sớm hơn để bỏ lỡ nhiều năm thanh xuân như vậy.

Nói vậy thôi chứ mình rất cảm ơn trung tâm Đông y VN, bác sĩ Phương, các bác sĩ khác và các bạn nhân viên rất dễ thương đã giúp mình có thể ca hát trở lại, có thể thoải mái sống mà không sợ bệnh viêm họng làm phiền nữa. Cuối cùng, cảm ơn mọi người đã chút thời gian quý báu của mình để quan tâm ghé đọc nhé! Để liên hệ trung tâm người bệnh có thể tìm hiểu qua địa chỉ:

TRUNG TÂM THỪA KẾ VÀ ỨNG DỤNG ĐÔNG Y VIỆT NAM – VINACARE

Cơ Sở 1 – Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: (024) 710 99 8380974 026 239

Cơ sở 2: Hồ Chí Minh:

Website: dongyvietnam.org

Fanpage: Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU:

 

Bình luận (42)

  1. Chu Bích Duyên says: Trả lời

    Trung tâm thừa kế này chữa khỏi viêm họng hạt mãn tính được thật hả mọi người, em cũng bị viêm họng hạt mấy năm rồi mà chữa không hết, ho nhiều lắm, tây y mãi không khỏi nên em cũng hăm hăm muốn điều trị bằng đông y để xem thế nào

    1. Thu Hường says: Trả lời

      Chữa hết đấy bạn, mình mới hết liệu trình 3 tháng bên này, cổ họng không còn khó chịu, sưng to và đau họng nữa, ăn uống gì cũng dễ hơn

    2. Ngọc Mơ says: Trả lời

      Em nghe mọi người giới thiệu nên đến đấy điều trị mới hơn 1 tháng thôi, cảm thấy buổi sáng sớm và tối ngủ đỡ ho hơn nhiều, nuốt nước bọt cũng ít đau hơn hẳn ạ. Uống thuốc đông y nên không có cảm giác khó chịu và nóng ruột gan

    3. Hoàng Tuyên says: Trả lời

      Bên trung tâm thừa kế có bài thuốc đông y trị viêm họng rất hay mà cũng có tiếng, đa phần ai chữa ở đây cũng khỏi, hoặc giảm được 80% bệnh đấy, bạn đến khám và điều trị đi, Đến khám bác sĩ Phương nhé, mình cũng được bác sĩ Phương điều trị khỏi đấy

    4. Lê Tường Minh says: Trả lời

      Tôi đang điều trị bằng thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang của trung tâm thừa kế, chỉ 3 tuần thôi mà bớt rát họng, ho giảm. Tôi tham khảo thuốc thanh hầu bổ phế ở nhiều bài, thấy mọi người khen nhiều nên tôi đã đầu tư và tin tưởng điều trị ở đây. Tôi xem thông tin nhiều ở bài này https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan

    5. Trần Duyên says: Trả lời

      Viêm amidan hốc mủ bên này chữa được không mọi người, em cũng ho dữ lắm

      1. Thủy Chan says: Trả lời

        C bị hốc mủ đang chữa ở trung tâm đây e, cơ bản thì viêm họng với amidan cũng như nhau thôi. C khám bs lê phương của trung tâm thừa kế, bs kiểm tra kê đơn thanh hầu bổ phế thang uống được gần 1 tháng rồi, thuốc có hiệu quả bắt đầu từ sau 10 ngày, đỡ ho thật sự

    6. Anh Quỳnh says: Trả lời

      Mình viêm họng từ nhỏ, lâu ngày thành mãn tính luôn. Mình đi khám và chữa ở nhiều bệnh viện nhưng kết quả không khả quan lắm mới được giới thiệu đến khám bác sĩ lê phương của trung tâm thừa kế, bác sĩ kiểm tra bệnh và kê đơn thanh hầu bổ phế thang uống, có 2 lọ thuốc uống và thuốc ngậm viêm họng. Theo cảm nhận của mình là thuốc khá hiệu quả, uống không có tác dụng liền nhưng dần dần ngấm thuốc thì phát huy tốt và đỡ ho, đỡ mệt người nhiều. Sau khi uống hết tháng thuốc thứ 2 mình không còn ho nữa, cổ hong thoáng, không vướng đau, giờ cũng gần cả năm rồi mà không ho lại. Mỗi mùa đông đến nhà mình sẽ đặt của bác sĩ Phương 2 lọ ngậm để cả nhà dùng, ai hơi ho một chút là ngậm hết liền

  2. Thu Cúc says: Trả lời

    Bệnh viêm họng này chỉ cần lấy chanh tươi tẩm muối, ngậm hoặc nhai cho ra nước cốt để 10p rồi nhả, làm ngày vài lần là khỏi ho thôi mà

    1. Thanh Thảo Nguyễn Hoàng says: Trả lời

      Thôi bác ơi, ngày em uống mấy ly chanh mật tới nỗi loét dạ dày mà có hết ho đâu, cổ họng sưng khó chịu lắm đây này

    2. Trần Phương Uyên says: Trả lời

      Viêm họng thường thì cách này ổn đó chị em nhưng bị mãn rồi thì phải có thuốc vào chứ chanh, mật gì không ăn thua đâu. Cái này chắc chỉ tùy từng người mới thấy hiệu quả hay không

  3. Mai Xuân Thịnh says: Trả lời

    Tôi nghe nhiều lời khen về trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y này rồi, cũng muốn đến khám chữa trị chứ một năm ho mấy đợt, gần đông rồi ho kiểu gì cũng nhiều hơn, không làm ăn gì nữa mà trung tâm này xa quá, thuốc bên này là thuốc đông y nên cũng không có toa để ra tiệm bốc về dùng

    1. Đặng Phương says: Trả lời

      Em ơi ở xa thì mình vẫn khám được mà, chị khám và chữa trị từ xa đây, em cứ gọi đến số (024) 710 99 838 họ tư vấn nhiệt tình lắm

      1. Trúc Uyên 2007 says: Trả lời

        Khám xa thế thì khám xong họ gửi thuốc về nhà cho mình tự sắc đúng không, cũng hơi phiền nhỉ

        1. Trang Trần says: Trả lời

          À bữa nay có thuốc viên rồi các đồng chí ạ, muốn tự sắc thì nói trung tâm gửi thuốc thang, còn muốn tiện thì lấy thuốc viên, hiệu quả như nhau cả thôi

        2. Bảo Việt says: Trả lời

          Ủa vậy thuốc viên là loại nào đấy, sử dụng rắc rối lắm không, trước giờ tôi cứ tưởng thuốc thang là sẽ mua về và tự sắc lấy chứ nhỉ

        3. Tuyết Mai says: Trả lời

          Thanh hầu bổ phế thang trị viêm họng, ho gồm thuốc thanh hầu bổ phế thang, giải độc chống viêm, 2 loại này loại viên cao nhé, loại cao là loại thang được sắc cô lại thành từng viên, chia thành từng viên nhỏ. Gói thanh hầu 12 viên, gói cao 15 viên ngày uống 2 lần sau ăn, tớ hay cho chung cả 2 loại vào nước sôi khuấy tan dùng 1 lần luôn. Ngoài ra còn 1 loại thanh hầu bổ phế thang dạng ngậm, thông cổ mát họng nha

        4. Đỗ Hùng Dũng says: Trả lời

          Bị viêm họng, amidan thì mua loại thanh hầu trị đó thôi, sao lại có thêm loại giải độc gì nữa đấy

        5. Cao Thúy Hằng says: Trả lời

          Thuốc giải độc để giúp đào thải bớt độc tố trong cơ thể, tăng cường đề kháng làm nền tảng chống chọi lại virut đấy, bác không mua thì cũng không sao nhưng cơ thể không khỏe, chất độc ứ nhiều thì chữa khỏi rồi vẫn dễ bị lại thôi, nên muốn khỏi triệt thì mua đủ cả 3

  4. Hà Trần says: Trả lời

    Bao nhiêu tuổi thì dùng thuốc thanh hầu được, bé tôi mới 5 tuổi thôi ho suốt, uống kháng sinh đến gầy người, mãi không lớn được, lại lười ăn

    1. Hồng Nhung says: Trả lời

      Nhớ đọc ở đâu đó là thuốc này không giới hạn độ tuổi ấy, cụ gọi cho bác sĩ hỏi thêm xem sao, số này 0974 026 239

    2. Mai Ka says: Trả lời

      Thuốc thảo dược an toàn lắm mẹ nó ạ, nhóc nhà em hơn 3 tuổi đã uống được rồi, lúc dùng thuốc có gì không hiểu thì liên hệ bác sĩ, bác sĩ hướng dẫn tận tình và sát sao tình trạng bệnh lắm nên yên tâm. Bé nhà em điều trị hơn 2 tháng là khỏi

    3. Vương says: Trả lời

      Nhím nhà tôi hơn 3 tuổi, cứ vài ba bữa lại ho một lần, mỗi lần bé ho như sắp nổ cổ đến nơi ấy, nhiều khi hơi khó chịu tý là bé cứ dặn ra ho, nhìn con vừa tức lại vừa khó chịu. Tôi cho bé uống siro ho, chanh đào ngâm mật ong, rồi uống thuốc kháng sinh nhiều lắm mà cũng chỉ được 1 thời gian rồi đâu lại vào đó. Thế nên tôi tìm hiểu và biết đến thuốc thanh hầu bổ phế thang. Sau thời gian cho con điều trị ở đây là con tôi đã hết sạch bệnh đấy. Trẻ nhỏ thì uống thuốc cho trẻ

    4. Phùng Thị Mỹ says: Trả lời

      Con em ngày nhỏ sau bị nhiễm lạnh nên viêm phổi dẫn đến viêm họng mãn tính luôn. Em đâu dám cho con uống kháng sinh nhiều, chỉ cho uống mấy loại quất, chanh thôi, sau con ho dữ quá thì đi khám bệnh viện, bác sĩ kê cho siro với thuốc viên về nghiền ra uống. Uống thuốc cũng đỡ ho đấy nhưng chỉ được vài ba hôm rồi lại ho lại, tối nào cũng thở khò khè dữ lắm. Rồi may sao em được người hàng xóm mách cho trung tâm thừa kế nên bồng con đến khám, bác sĩ kiểm tra nhẹ nhàng lắm, rồi kê cho thanh hầu bổ phế thang dạng cao lỏng về hòa nước uống ấy và thuốc ngậm ho. Uống 1 tháng thuốc thanh hầu là tối con đã đỡ ho, thở nhẹ hơn, em cho con uống thêm 1 tháng nữa là ngừng ho luôn, đề kháng cũng có cải thiện, sức khỏe tốt hơn chị ạ. Bài viết này giải đáp về độ tuổi dùng thuốc, mọi người tham khảo https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

    5. Tạ Thị Thùy Trang says: Trả lời

      Cho con uống thuốc này có cần phải kiêng cử gì không các mẹ

    6. Quỳnh Quỳnh says: Trả lời

      Uống đông y thì nên ăn ít đồ lạnh bụng lại vì rất dễ đau bụng bạn ạ, hạn chế cho con ăn kfc, đồ khô cứng nhiều để tránh kích thích niêm mạc, làm cổ họng tổn thương nhiều hơn

    7. Cúc Thị Vũ says: Trả lời

      Nên ăn thức ăn dễ nuốt như cháo, súp, canh, ăn thêm cam chanh để có C và đề kháng, phơi nắng sớm và nhớ phải trùm thật kỹ khi có đi đâu nhé

  5. Uyen says: Trả lời

    Cac anh chi cho em xin vao tip tu tri benh viem hong o nha voi, neu khong duoc thi em moi uong thuoc vi em so uong thuoc lam

    1. Hoa Thủy Tinh says: Trả lời

      Trước tiên là vệ sinh sạch răng miệng, súc nước muối ấm 2 lần mỗi ngày, nên khởi đầu một ngày bằng ly chanh mật ong nóng, ăn thêm các loại cháo tía tô, cháo nén để vừa tăng đề kháng vừa làm ấm cơ thể, cổ họng

    2. Phượng Vũ says: Trả lời

      Chỉ bạn bài này, lấy gừng ép lấy nước cốt trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1, ngậm hỗn hợp này 3 lần mỗi ngày, mỗi lần ngậm nhớ nuốt từ từ thôi nhé, gừng làm ấm kháng viêm, mật ong làm lành các vết thương, sưng cổ họng nên bạn làm liên tục sẽ có hiệu quả. Chúc bạn sức khỏe!

    3. Hân Ngọc says: Trả lời

      Em nghe mọi người mách là trị viêm họng đặc biệt viêm họng mãn tính dùng cam thảo rất hiệu quả, mọi người có ai thử chưa ạ

    4. Thủy Spa says: Trả lời

      Cam thảo trị viêm họng ok, ra tiệm thuốc đông y ấy nói họ bán cho dạng bột về pha với nước sôi súc miệng, mua thêm loại lát mỏng nữa về ngậm, tôi cứ thực hiện 2 bài này trong 1 tháng khỏi ho, viêm loét cổ họng. Nhưng cam thảo hình như kỵ dùng cho người mang thai và trẻ em nhỏ tuổi đấy nhé

  6. Phạm Yến says: Trả lời

    Chữa bệnh viêm họng mãn tính bên trung tâm thừa kế đều quy định uống 3 tháng thuốc hay sao ạ

    1. Linh Hoa says: Trả lời

      Không phải thế em ạ, phải xem tình trạng bệnh với sức khỏe em thế nào, bác sĩ mới lên phác đồ điều trị, mỗi người mỗi khác, đa phần 2-4 tháng tùy người. Mà mãn tính lâu thì cũng phải 2,3 tháng mới khỏi hẳn được

    2. Giáp Trang says: Trả lời

      MÌnh viêm họng mãn chỉ chữa 2 tháng là hết ho, sưng rát, viêm cổ họng nên mình nghĩ tùy tình hình mỗi người mà thời gian điều trị khác đó bạn. Nhưng túm lại là chữa xong người khỏe hẳn, ăn uống thoải mái hơn nhiều, tối ngủ cũng ngon. Có nhiều người trong bài này cũng bệnh lâu mà chữa 2 tháng là khỏi, cậu đọc thêm đi https://www.vpeg.vn/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-ho/

    3. Đoàn Ngọc Bích says: Trả lời

      Chữa khỏi xong rồi có tái lại không mới quan trọng

      1. Ngô Ngân Nguyên says: Trả lời

        Trung tâm chữa giỏi, thuốc tốt còn tái bệnh không thì còn do bản thân nữa ấy, như tui chữa trị bên trung tâm thừa kế, sau khi uống 2 tháng thuốc thanh hầu thì khỏi ho, viêm họng, ngứa đau cổ họng. Sau khi khỏi bệnh thì chăm sóc sức khỏe kỹ hơn, tập thể dục nâng cao đề kháng và giữ ấm tai mũi họng khi ra đường nên đó giờ 3,4 năm rồi có tái lại đâu

        1. Phương Đinh says: Trả lời

          Thời gian làm việc của trung tâm thừa kế như thế nào vậy, trong giờ hành chính hay khám ngoài giờ

        2. An Khương says: Trả lời

          Làm việc trong giờ hành chính em nhé, từ 8h sáng đến 17h30 chiều, có khám cả thứu 7, chủ nhật luôn

        3. Đông Nhi says: Trả lời

          Mình cũng chữa ở đây đây, viêm họng bao năm, lúc nặng lúc nhẹ mà ho đờm nhiều, đặc quánh vậy, sau chữa bên này có 2 tháng là khỏi, thuốc dạng viên cũng dễ uống nữa. Hết ho đờm rồi người khỏe hẳn ra

        4. Vương Thi Nga says: Trả lời

          Lướt mạng xã hội thấy khen thuốc bên trung tâm này nhiều lắm, không biết đáng tin không để mua dùng, chữa bệnh ho ngó dễ mà khó, hơn chục năm vẫn cứ đau họng, sưng amidan hoài

  7. Khang Triều says: Trả lời

    Đông y thanh hầu bổ phế thang có chữa được cho người bị viêm họng mãn và đau dạ dày do uống kháng sinh lâu ngày không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.