Bộ Y tế tham quan, đánh giá mô hình khám chữa bệnh YHCT chất lượng cao tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Nhằm đánh giá việc thực hiện công tác khám chữa bệnh Y học cổ truyền (YHCT) và phát triển mô hình phòng khám YHCT chất lượng cao tại Thủ đô, Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền, Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành tham quan các cơ sở uy tín trên địa bàn. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là một trong những đơn vị được lựa chọn là mô hình kiểu mẫu đón đoàn đại biểu về làm việc.

Dự kiến buổi tham quan và làm việc sẽ diễn ra trong sáng ngày 27/9 tại địa chỉ Biệt thự B31, ngõ 70, Nguyễn Thị Định (cơ sở chính của Trung tâm Thuốc dân tộc).

Nội dung buổi làm việc sẽ có sự đánh giá về việc thực hiện quy chế chuyên môn, công tác khám bệnh y học cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Y dược cổ truyền; khó khăn, bất cập trong thực hiện quy trình kỹ thuật, quy chế chuyên môn, công tác hành nghề YHCT, các vấn đề liên quan khác. Đồng thời ghi nhận đề xuất, kiến nghị và ý kiến đóng góp dự thảo mẫu bệnh án YHCT sử dụng tại trạm y tế xã.

Thành phần tham dự gồm:

  • Bộ Y tế gồm: Cục Quản lý y, dược cổ truyền, Bệnh viện YHCT trung ương;
  • Sở Y tế gồm: Đại diện Lãnh đạo phòng Nghiệp vụ và phòng hành nghề;
  • Đại diện Lãnh đạo phòng Kế hoạch tổng hợp/Đào tạo, Nghiên cứu khoa học & Chỉ đạo tuyến bệnh viện đa khoa YHCT;
  • Đại diện Phòng Y tế của UBND Quận Thanh Xuân
  • Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quận Thanh Xuân

Tiêu chí lựa chọn đơn vị khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền kiểu mẫu trong chuyến công tác lần này là chất lượng khám chữa bệnh được người bệnh đánh giá cao vì thế, Sở Y tế Hà Nội đã quyết định lựa chọn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc thành lập từ năm 2010, đến nay đã có 3 cơ sở tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là đơn vị uy tín được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh YHCT

Với sự chú trọng vào con người, quy tụ đội ngũ y bác sĩ đầu ngành đã từng công tác tại các bệnh viện YHCT lớn trên toàn quốc, Trung tâm Thuốc dân tộc đã mang đến sự tin tưởng với bệnh nhân. Ngoài ra, để chủ động trong nguồn dược liệu sạch Trung tâm đã không ngừng mở rộng vùng dược liệu, đem đến những vị thuốc có dược tính cao, an toàn. Hàng trăm bài thuốc cổ phương đã được nghiên cứu và ứng dụng vào công tác chữa bệnh giúp người dân có thêm địa chỉ uy tín để yên tâm trao gửi sức khỏe.

Với sự đóng góp to lớn này, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã được các ban ngành ghi nhận bằng các giải thưởng cao quý như:

  • Năm 2019 Trung tâm xuất sắc lọt TOP 20 thương hiệu vàng Việt Nam (Xem chi tiết)
  • 2 năm liền 2017 và 2018 Trung tâm là 1 trong 50 thương hiệu – nhãn hiệu nổi tiếng  (Xem chi tiết)
  • Năm 2018 Trung tâm vinh dự được Hội Nam y Việt Nam trao chứng nhận chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng  (Xem chi tiết)
  • ….

Ngoài Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, Sở Y tế Hà Nội sẽ có buổi tham quan, làm việc với nhiều đơn vị khác trong 2 ngày từ 26 – 27/09/2019 nhằm lấy những ưu điểm của các đơn vị để nhân rộng hơn các mô hình phòng khám YHCT chất lượng phục vụ tốt nhất cho người bệnh. Đồng thời ghi nhận đóng góp, ý kiến cho dự thảo mẫu bệnh án YHCT sử dụng tại trạm y tế xã.

Video: Thầy thuốc ưu tú – Chủ tịch Hội Nam Y Nguyễn Đức Đoàn nhận xét về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc 

Xem thêm:

Nguồn: Tapchiyhoccotruyen.com

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.