Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da cơ địa có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, trong số các phương pháp chữa viêm da cơ địa mãn tính, Nhất Nam An Bì Thang được nhắc tới nhiều bởi những ưu điểm ưu Việt, tối ưu hiệu quả điều trị cho người dùng. Bên cạnh đó, có không ít thắc mắc rằng bài thuốc có thật sự tốt như lời đồn đại, và nguồn gốc xuất xứ của nó từ đâu? Mời quý độc giả quan tâm cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời khách quan nhất.

Giới thiệu về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc Đông y đặc trị các bệnh viêm da, trong đó có viêm da cơ địa, là thành quả nghiên cứu và bào chế bởi đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Bác sĩ Lê Phương, chủ nhiệm chính trong công trình nghiên cứu Nhất Nam An Bì Thang, cho biết: “Viêm da cơ địa vốn dĩ là bệnh lý mãn tính khó chữa. Diễn biến phức tạp của bệnh khiến cho việc điều trị bằng Đông y không còn mang lại hiệu quả cao. Môi trường sống, chế độ sinh hoạt của con người cùng thói quen chữa trị nhiều phương pháp khiến bệnh tình khó xử lý hơn, thường xuyên tái phát. Nhìn vào thực trạng này, tôi cùng bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, kết hợp với các cộng sự tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tạo ra bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với ưu điểm ưu Việt, mục đích là tối ưu hiệu quả điều trị cho người bệnh”.

Theo đó, Nhất Nam An Bì Thang bám sát nguyên lý điều trị bệnh viêm da trong Đông y: “Tìm ra căn nguyên gây bệnh từ bên trong kết hợp điều trị triệu chứng ngoài da bên ngoài” kết hợp với thành tựu của y học hiện đại, được ứng dụng thành công và dành được nhiều lời khen có cánh từ người bệnh và giới chuyên môn.

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nếu chỉ là bài thuốc Đông y đơn thuần, đi theo “lối cũ” thì có lẽ Nhất Nam An Bì Thang không có gì đặc biệt, không được nhắc tới nhiều như vậy. Các chuyên gia không chỉ tạo ra một bài thuốc Đông y với nhiều ưu điểm trên mặt giấy mà những ưu điểm này thực sự có lợi cho người bệnh.

Kế thừa bài thuốc trị viêm da cho vua Gia Long

Kế thừa di sản của Thái Y Viện triều Nguyễn, thời gian qua, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện đã phục dựng nhiều bài thuốc quý, phục vụ công tác chăm sóc, chữa bệnh cho hàng vạn người bệnh. Nhất Nam An Bì Thang là một trong số đó khi đã phục dựng thành công bài thuốc chữa viêm da cho vua Gia Long từ gần 200 năm trước.

Đó là 2 bài thuốc:

  • Lý trung thang gia vị: Bao gồm các vị thuốc sa sâm, bạch truật, bào khương, chính thảo, hoài sơn, hoàng kỳ, ngũ vị, phục linh, a giao và trắc bá diệp giúp trị tỳ vị hư hàn, giảm đau nhanh chóng, giải độc, hoạt huyết, bồi bổ cơ thể…
  • Phu dược phương: Bao gồm các vị bạch chỉ, thạch cao, bạch phàn và chương não có tác dụng giảm ngứa, tiêu viêm, sát trùng ngoài da.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương cho biết, 2 bài thuốc này là “xương sống” để bà và các cộng sự thực hiện đề tài “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa y học cổ truyền triều Nguyễn trong xử lý Bệnh viêm da”, tinh chỉnh công thức, gia giảm các vị thuốc sao cho phù hợp với người bệnh hiện đại. Nhất Nam An Bì Thang ra đời không dập khuôn công thức gốc, mà đã có sự cải tiến, nâng cấp, tăng gấp nhiều lần hiệu quả và độ an toàn.

Cơ chế tác động đa chiều, toàn diện

Để giải quyết được vấn đề phức tạp của viêm da cơ địa, người bệnh cần có sự tác động cả bên trong lẫn bên ngoài. Đó là lý do Nhất Nam An Bì Thang ra đời với 4 chế phẩm riêng biệt, mỗi loại có công dụng riêng và đóng vai trò hỗ trợ cho nhau.

Tìm hiểu thêm: Cơ chế “4 trong 1”: Bí quyết làm nên hiệu quả điều trị bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

4 chế phẩm đặc biệt cấu thành Nhất Nam An Bì Thang
4 chế phẩm đặc biệt cấu thành Nhất Nam An Bì Thang

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Người bệnh sử dụng kết hợp các chế phẩm và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời chú ý thay đổi giờ giấc sinh hoạt, chế độ ăn uống khoa học thì sẽ đạt được hiệu quả điều trị toàn diện”.

Thành phần thảo dược đạt chuẩn, 100% thiên nhiên

Yếu tố quan trọng quyết định thành bại của một bài thuốc Y học cổ truyền nằm ở thành phần dược liệu. Đối với Nhất Nam An Bì Thang, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chủ động nguồn dược liệu tại các vùng chuyên canh chuẩn GACP-WHO tại các tỉnh thành.

Sau khi thu hoạch, thuốc được đem sơ chế, bào chế và bảo quản theo quy trình đạt chuẩn GMP-WHO. Dù là cô đặc dưới dạng cao, dược tính của thảo dược vẫn giữ nguyên và sẽ phát huy tối đa công dụng khi đi vào cơ thể, cải thiện triệu chứng viêm da cho người bệnh. Yếu tố dược liệu đảm bảo, đồng nghĩa với việc Nhất Nam An Bì Thang an toàn với người dùng và ngăn ngừa khả năng xảy ra phản ứng phụ. Đối tượng dễ mẫn cảm với thành phần của thuốc như phụ nữ hay trẻ em đều có thể áp dụng.

Linh hoạt điều trị, mang lại hiệu quả lâu dài

Mặc dù mỗi chế phẩm của Nhất Nam An Bì Thang đều đã được đóng sẵn, điều này không có nghĩa tất cả người bệnh sẽ điều trị một liệu trình giống nhau. Đối với viêm da cơ địa, thể trạng mỗi người sẽ dẫn đến khả năng thích ứng thuốc và tiến triển khác nhau. Vậy nên, bác sĩ Lê Phương tập trung vào tính cá nhân hoá của bài thuốc, cũng là ưu điểm được đánh giá cao của Nhất Nam An Bì Thang.

Một liệu trình điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang trung bình sẽ kéo dài từ 2-3 tháng. Với các trường hợp viêm da mãn tính nặng thì có thể lâu hơn. Người bệnh sẽ trải qua các giai đoạn tiến triển khi dùng thuốc, mỗi mức sẽ giải quyết dứt điểm một vấn đề, cụ thể:

Các giai đoạn tiến triển cải thiện bệnh trong quá trình điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang
Các giai đoạn tiến triển cải thiện bệnh trong quá trình điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang

Chuyên gia đánh giá cao bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Khi được đưa vào ứng dụng thành công và nhiều người biết đến, Nhất Nam An Bì Thang cũng không thoát khỏi những hoài nghi về hiệu quả thực đằng sau. Lúc này, không ít chuyên gia đầu ngành đã lên tiếng phân tích về chất lượng bài thuốc, phần nào khẳng định uy tín cho giải pháp chữa viêm da cơ địa bằng Y học cổ truyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền đánh giá cao công dụng, hiệu quả bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền đánh giá cao công dụng, hiệu quả bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên Trưởng khoa khám bệnh, bệnh viện YHCT Trung ương cho biết: 

“Hiện nay, trước quá nhiều lựa chọn để điều trị các bệnh viêm da, người bệnh thường cân nhắc rất kỹ để lựa chọn. Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang tuy là Đông y nhưng rất tiến bộ, vừa kế thừa được tinh hoa của YHCT, vừa được điểm mới bằng Y học hiện đại.

Tôi đánh giá rất cao cơ chế tác động “Trong uống – Ngoài bôi” của bài thuốc và cách vận dụng những vị thuốc quý, đặc hiệu vào từng chế phẩm của bác sĩ Lê Phương. Bệnh nhân sẽ yên tâm và hài lòng hơn khi được sử dụng giải pháp YHCT nhưng mang lại hiệu quả lâu dài, còn giúp cải thiện sức khoẻ nhờ vào những thay đổi tiến bộ như cơ chế này”.

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Đỗ Minh Đường:

“Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ thảo dược tự nhiên, đạt chuẩn theo quy trình khép kín. Theo tôi được biết, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chủ động nguồn dược liệu từ các vùng nuôi trồng dược liệu lớn trên khắp cả nước, đặc biệt là vườn chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO. Do đó, bài thuốc sẽ có tính an toàn rất cao, không gây tác dụng phụ và có thể điều trị cho mọi đối tượng.”

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Doãn Hồng Phương – Phó trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương:

“Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là một sản phẩm được bác sĩ Lê Phương cùng bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh nghiên cứu và ứng dụng. Cả 2 vị chuyên gia này đều là những người có chuyên môn cao, dày kinh nghiệm và rất am hiểu về các vị thuốc. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Nhất Nam An Bì Thang giúp cho hàng ngàn người thoát khỏi các bệnh lý về da, thậm chí nhiều trường hợp đạt hiệu quả vượt xa mong đợi.

Ngoài ra, tôi thấy nhiều người lựa chọn bài thuốc này bởi tính tiện lợi. Thông thường, thuốc Đông y khiến người bệnh e ngại sử dụng hoặc nản chí mà từ bỏ giữa chừng, nên hiệu quả không đi đến đâu. Nắm bắt được tâm lý này, bác sĩ Lê Phương đã bào chế Nhất Nam An Bì Thang thành dạng cao bôi và cao uống, kết hợp thuốc ngâm rửa. Sử dụng tiện lợi, dễ dàng như vậy, bệnh nhân sẽ thoải mái, có động lực hơn, nâng cao hiệu quả điều trị”.

Người bệnh khẳng định đây là giải pháp tối ưu nhất cho họ trong điều trị

Bên cạnh những lời nhận xét chuyên môn từ phía các chuyên gia, hàng trăm bệnh nhân sử dụng Nhất Nam An Bì Thang để đẩy lùi viêm da cơ địa đã chia sẻ về hành trình điều trị của mình.

Trường hợp bé Gia An (Đông Anh – Hà Nội) mắc viêm da cơ địa khi được hơn 1 tuổi với các vết mẩn, ửng đỏ khắp tay, chân, lưng. Sau khi tắm lá không có tác dụng, mẹ bé đã được người quen giới thiệu tới Trung tâm Da liễu Đông y để khám và điều trị.

“Vài ngày sau khi bé nhà mình dùng Nhất Nam An Bì Thang, tình trạng ngứa ngáy giảm, vết mẩn đỏ mờ dần đi, không quấy khóc và trở mình nhiều như trước nữa, ban đêm giấc ngủ cháu cũng yên hơn. Mình cho cháu dùng thuốc được hơn 3 tuần thì tình trạng viêm da gần như biến mất. Trộm vía cháu ăn ngon, không còn quấy khóc như trước”.

Sau hơn 2 tháng điều trị thì bé An đã khỏi viêm da cơ địa. Lần tái khám trở lại, bác sĩ Lê Phương cho biết do tuân thủ liệu trình và phát hiện sớm nên kết quả đạt được rất đáng khen ngợi.

Da lưng bé An trước và sau khi điều trị viêm da cơ địa với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Da lưng bé An trước và sau khi điều trị viêm da cơ địa với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Một trường hợp khác là bạn Thuỳ Trang (27 tuổi, Phú Thọ) đã chiến thắng viêm da cơ địa sau hơn 7 năm “sống chung với lũ”. Trang cũng giống bao người, mỗi năm em đều qua một mùa bệnh tái phát và vật lộn với các triệu chứng trong sự khó chịu, bất lực. 

“Em còn nhớ mình bắt đầu phát bệnh từ hồi mới lên đại học. Hồi đó còn trẻ con chưa ý thức được bệnh nên chỉ bôi thuốc rồi chờ khỏi qua ngày. Năm nào cũng vậy, “đều như vắt chanh”, các triệu chứng tái lại vào mùa lạnh, vừa buốt vừa rát. Đến bây giờ, nếu nói về điều trị thì em kinh qua đủ phương pháp, đi bệnh viện Da liễu, uống cả thuốc Đông y,…

Đỉnh điểm là lần gần nhất, toàn bộ vùng chân của em nổi mẩn nặng, da khô bong và tóe máu ở các vùng tổn thương, đến mức em còn xin nghỉ làm vì đau quá. May mắn được đồng nghiệp giới thiệu qua Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tin tưởng nên xem thử. Ai biết đâu lại là cơ may của mình.

Em điều trị Nhất Nam An Bì Thang được hơn 3 tháng thì khỏi hoàn toàn triệu chứng. Thuốc bôi, thuốc uống đều tác dụng tốt. Toàn bộ thành phần là thảo dược thiên nhiên nên không gặp bất kỳ phản ứng phụ nào. Rất an toàn!”

Phần da bị tổn thương nặng nhất của Trang được cải thiện sau khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang
Phần da bị tổn thương nặng nhất của Trang được cải thiện sau khi sử dụng Nhất Nam An Bì Thang

Diễn viên Thu Huyền – Gương mặt quen thuộc với khán giả qua nhiều sitcom, tiểu phẩm hài đình đám trên truyền hình cũng từng “khốn đốn” với viêm da cơ địa. Trong suốt hơn 1 thập kỷ kể từ lần đầu sinh con, chị Huyền vừa phải tiếp tục nghiệp diễn, vừa phải “chống chọi” với các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy, dai dẳng.

Vì tính chất công việc nay đây mai đó, chưa kịp phục hồi đã lại tái phát, bệnh của chị Huyền vì vậy mà chuyển biến nặng hơn.“Có đợt người tôi ghê lắm nên ai bảo cái gì là mình làm theo luôn, bảo gì uống nấy, bảo gì bôi nấy chỉ ước cho nó dịu đi. Cái nước lá lốt nó khó uống như thế mình còn uống được mà. Nhưng không khỏi hẳn đc. Rồi mình bôi cả thuốc. Mình tốn không ít tiền cho việc mua thuốc rồi bôi, rồi uống nhưng cứ hết thuốc là thấy ngứa ngáy lại. Sợ phết”.

Đọc thêm ngay: Nghệ sĩ Thu Huyền tin tưởng giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da cơ địa

Làn da chị Huyền trước và sau 2 tháng điều trị viêm da cơ địa bằng Nhất Nam An Bì Thang
Làn da chị Huyền trước và sau 2 tháng điều trị viêm da cơ địa bằng Nhất Nam An Bì Thang

Sau nhiều lần hy vọng rồi lại thất vọng, kết quả sau khi chị tin tưởng sử dụng Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã chuyển sang trang khác. “Cái hay của Nhất Nam An Bì Thang là tác động đa chiều, vào sâu bên trong nên những người bị lâu năm như tôi mới khỏi được. Từ ngày dùng thuốc đến giờ là 2 tháng, các triệu chứng khỏi rồi, không thấy tái phát, thậm chí da dẻ, mặt mũi trắng trẻo, mịn màng ra.”

Không những vậy, chị Huyền còn đánh giá cao tính tiện dụng của Nhất Nam An Bì Thang bởi thay vì đun sắc lích kích như thuốc Đông y vốn dĩ, bây giờ chỉ cần mang cao uống, cao bôi theo bên mình, lúc nào tiện có thể dùng được ngay. Với tính chất nghề nghiệp xa xỉ thời gian như của chị, chẳng gì quý hơn điều này.

PHÓNG SỰ VTV SOCIAL: HÀNH TRÌNH ĐIỀU TRỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA CỦA NGHỆ SĨ THU HUYỀN

Một số phản hồi khác của bệnh nhân sau khi điều trị viêm da cơ địa với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang:

Đọc thêm: Người trong cuộc đánh giá thế nào về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da cơ địa

Bệnh nhân chia sẻ về hành trình điều trị viêm da cơ địa trên trang cá nhân
Bệnh nhân chia sẻ về hành trình điều trị viêm da cơ địa trên trang cá nhân
Phản hồi bệnh nhân viêm da cơ địa (được cung cấp bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
Phản hồi bệnh nhân viêm da cơ địa (được cung cấp bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Gần đây, trong chương trình Vì sức khoẻ người Việt phát sóng trên VTV2, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang vinh dự được giới thiệu là Giải pháp điều trị viêm da an toàn, hiệu quả toàn diện bằng Y học cổ truyền. Có mặt tại chương trình ở vị trí khách mời là diễn viên Vân Anh – Người từng điều trị viêm da bằng Nhất Nam An Bì Thang, trực tiếp chia sẻ và đánh giá hiệu quả bài thuốc.

VIDEO: CHƯƠNG TRÌNH VÌ SỨC KHOẺ NGƯỜI VIỆT GIỚI THIỆU BÀI THUỐC NHẤT NAM AN BÌ THANG

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thông thường, đối với viêm da cơ địa, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ bao gồm 4 chế phẩm: Thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tắm, thuốc xịt. Một liệu trình trung bình sẽ kéo dài từ 2-3 tháng. Với mỗi chế phẩm Nhất Nam An Bì Thang sẽ có giá cụ thể tùy theo tình trạng bệnh, thể bệnh, độ tuổi… của người bệnh.

Trong quá trình điều trị, người bệnh sẽ sử dụng kết hợp các loại thuốc. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cân nhắc kết hợp thuốc gì, liều lượng ra sao tùy vào tình trạng cụ thể của người bệnh.

Hướng dẫn sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Hướng dẫn sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Hiện tại, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được sở hữu và ứng dụng độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Quý độc giả quan tâm có thể liên hệ theo thông tin dưới đây hoặc tới trực tiếp địa chỉ để được tư vấn miễn phí và lựa chọn liệu trình phù hợp:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.